Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Thanh Hoá quy hoạch một thị trấn rộng hơn 1.700ha làm trung tâm thương mại, sản xuất

UBND tỉnh Thanh Hoá vừa có quyết định phê duyệt nhiệm vụ lập Quy hoạch chung thị trấn Thống Nhất, huyện Yên Định, tỉnh Thanh Hoá đến năm 2035.

Ảnh minh hoạ
Ảnh minh hoạ

Theo đó, phạm vi quy hoạch bao gồm toàn bộ địa giới hành chính của thị trấn Thống Nhất. Ranh giới cụ thể gồm phía Bắc giáp thị trấn Yên Lâm, huyện Yên Định và xã Cao Thịnh, huyện Ngọc Lặc; phía Nam giáp xã Quảng Phú, huyện Thọ Xuân; phía Đông giáp xã Yên Phú và xã Yên Tâm, huyện Yên Định; phía Tây giáp xã Cao Thịnh, huyện Ngọc Lặc và xã Quảng Phú, huyện Thọ Xuân.

Quy mô diện tích lập quy hoạch khoảng 1.742,7ha.

Về tính chất, tỉnh Thanh Hoá đặt mục tiêu đến năm 2030 là đô thị loại V bao gồm các chức năng chính: Trung tâm dịch vụ thương mại, sản xuất công nghiệp, sản xuất nông nghiệp; đầu mối giao thông, đầu mối các công trình hạ tầng kỹ thuật.

Sau năm 2030 đảm bảo các chỉ tiêu hạ tầng xã hội, hạ tầng kỹ thuật với tiêu chí đô thị loại IV.

Chỉ tiêu dự kiến về dân số gồm: Dân số hiện trạng năm 2023 khoảng 6.522 người. Dự báo dân số đến năm 2030 khoảng 15.000 người. Dự báo dân số đến năm 2035 khoảng 17.000 người.

Yêu cầu chủ yếu về hướng phát triển đô thị và cơ cấu tổ chức không gian gồm: Nghiên cứu khai thác, kết nối với các hạ tầng kỹ thuật đầu mối như: tuyến đường tỉnh 518 (đường Yên Trung - thị trấn Thống Nhất - Xuân Tín); đường Minh Sơn - Thành Minh; đường tỉnh 516B (Định Tân - thị trấn Thống Nhất); đường Ngọc Lặc - Thành phố Thanh Hóa và hệ thống khung hạ tầng xung quanh, mở ra hướng phát triển mới cho đô thị.

Xác định hệ thống các trung tâm; vị trí, phạm vi, quy mô các khu chức năng trong đô thị; các khu hiện có phát triển ổn định; các khu cần chỉnh trang, cải tạo, nâng cấp; các khu cần bảo tông, tôn tạo; các khu chuyển đổi chức năng; các khu quy hoạch xây dựng mới; các khu cấm xây dựng và khu vực dự kiến phát triển đô thị; xác định các khu vực xây dựng công trình ngầm (nếu có).

Đất khu vực phát triển đô thị phải được tính toán, dự báo theo khả năng phát triển theo từng giai đoạn quy hoạch.

Không gian đô thị phải khai thác được tối đa các lợi thế và hạn chế các bất lợi về điều kiện tự nhiên, phù hợp với điều kiện phát triển kinh tế - xã hội và đặc thù về đất đai, hạ tầng của từng đô thị…

Yêu cầu về quy hoạch không gian xanh đô thị bao gồm các yếu tố tự nhiên và nhân tạo phải được bố trí gắn kết thành một hệ thống liên hoàn và phù hợp với đặc điểm tự nhiên của đô thị. Các không gian xanh, công viên công cộng phải đảm bảo việc tiếp cận, sử dụng công cộng và các tiêu chuẩn đô thị.

Quy hoạch sẽ do UBND tỉnh Thanh Hoá phê duyệt, Sở Xây dựng Thanh Hoá thẩm định.

Thời gian hoàn thành quy hoạch không quá 9 tháng kể từ ngày nhiệm vụ quy hoạch được phê duyệt.

An Nguyên

Bài liên quan

Tin mới

Trân trọng sự hỗ trợ kịp thời của quốc tế trong khắc phục hậu quả bão số 3
Trân trọng sự hỗ trợ kịp thời của quốc tế trong khắc phục hậu quả bão số 3

Việt Nam luôn trân trọng sự động viên, thăm hỏi, hỗ trợ kịp thời của cộng đồng quốc tế và cộng đồng người Việt Nam ở nước ngoài với Chính phủ và nhân dân Việt Nam nhằm chung tay khắc phục những thiệt hại to lớn do thiên tai, bão, lũ gây ra.

VN-Index hôm nay: Nhà đầu tư có thể xem xét mua mới cổ phiếu với tỷ trọng thấp
VN-Index hôm nay: Nhà đầu tư có thể xem xét mua mới cổ phiếu với tỷ trọng thấp

Theo chuyên gia chứng khoán, hôm nay, ngày 20/9, khả năng thị trường sẽ có diễn biến rung lắc trong phiên giao dịch, nhưng tín hiệu vượt đường MA(20) sẽ có tác động hỗ trợ và giúp thị trường duy trì nhịp hồi phục.

Dự báo thời tiết ngày 20/9/2024: Hà Nội mưa dông, cục bộ có nơi mưa to
Dự báo thời tiết ngày 20/9/2024: Hà Nội mưa dông, cục bộ có nơi mưa to

Dự báo, thời tiết Hà Nội hôm nay nhiều mây, có mưa, mưa vừa và dông, cục bộ có nơi mưa to.

Bắc Giang: Tiếp nhận gần 72,5 tỷ đồng ủng hộ khắc phục thiệt hại do bão số 3
Bắc Giang: Tiếp nhận gần 72,5 tỷ đồng ủng hộ khắc phục thiệt hại do bão số 3

Đến nay, Ban Vận động Quỹ Cứu trợ tỉnh Bắc Giang đã tiếp nhận gần 72,5 tỷ đồng từ các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân trong và ngoài tỉnh ủng hộ nhân dân tỉnh Bắc Giang khắc phục thiệt hại do bão số 3 gây ra.

Giá vàng hôm nay 20/9: Quay đầu tăng mạnh
Giá vàng hôm nay 20/9: Quay đầu tăng mạnh

Giá vàng hôm nay 20/9/2024 trên thị trường quốc tế tăng mạnh trở lại. Thị trường đang đặt nhiều kỳ vọng vào chính sách tiền tệ tiếp theo của Ngân hàng Trung ương Mỹ.

Hà Tĩnh: Chủ động sơ tán dân khỏi khu vực có nguy cơ sạt lở
Hà Tĩnh: Chủ động sơ tán dân khỏi khu vực có nguy cơ sạt lở

Do ảnh hưởng của bão số 4, trên địa bàn huyện tỉnh Hà Tĩnh đang có mưa to đến rất to trên diện rộng tiềm ẩn nhiều nguy cơ xảy ra sạt lở, lũ quét. Để chủ động đối phó với tình hình mưa bão, chính quyền địa phương đã gấp rút sơ tán, di dời nhiều hộ dân ở các vùng có nguy cơ sạt lở cao đến nơi tránh trú an toàn.