Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Thanh Hóa tập trung chăm lo, đảm bảo cho người dân đón Tết lành mạnh, ấm áp

Ngày 25/1, theo báo cáo của Tỉnh ủy Thanh Hóa, trong dịp Tết nguyên đán Nhâm Dần, các cấp, các ngành, các địa phương trong tỉnh đã tập trung chăm lo, đảm bảo cho Nhân dân, công nhân người lao động, gia đình chính sách, các hộ nghèo trên địa bàn tỉnh được đón Tết với tinh thần vui tươi, lành mạnh, an toàn, tiết kiệm, nghĩa tình.

 

Tỉnh Thanh Hóa tập trung chăm lo, đảm bảo cho người dân đón Tết lành mạnh, ấm áp
Tỉnh Thanh Hóa tập trung chăm lo, đảm bảo cho người dân đón Tết lành mạnh, ấm áp.

Theo đó, đến nay các địa phương trong tỉnh Thanh Hóa đã cơ bản hoàn thành việc cấp phát quà cho các đối tượng người có công theo chế độ, chính sách của Nhà nước (tặng bằng tiền mặt), với 96.866 người có công, tổng kinh phí 58,6 tỷ đồng.

Ngân sách tỉnh và ngân sách huyện đã bố trí 51,1 tỷ đồng để tặng 101.205 suất quà và 30.005 kg gạo cho các đối tượng chính sách, người có hoàn cảnh khó khăn, hộ nghèo, người bị ảnh hưởng bởi thiên tai, dịch bệnh.

Ngoài kinh phí từ nguồn ngân sách, các cấp, các ngành trong tỉnh đã huy động từ nguồn xã hội hóa 379.319 suất quà, tổng trị giá 240,5 tỷ đồng (tăng 72 tỷ đồng so với Tết Nguyên đán 2021) tặng cho các đối tượng có hoàn cảnh khó khăn, hộ nghèo, người bị ảnh hưởng bởi thiên tai, dịch bệnh...

Cùng với đó, cộng đồng xã hội trong tỉnh Thanh Hóa đã trao tặng 379.319 suất quà, tổng trị giá 240,5 tỷ đồng cho các đối tượng có hoàn cảnh khó khăn, hộ nghèo, người bị ảnh hưởng bởi thiên tai, dịch bệnh… Trong đó, thông qua Chương trình “Tết sum vầy”, các cấp công đoàn trong tỉnh đã vận động các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, nhà hảo tâm trao tặng 235 nghìn suất quà, tổng trị giá 179 tỷ đồng cho công nhân lao động có hoàn cảnh khó khăn. Các cấp hội phụ nữ phát động chương trình “triệu phần quà san sẻ yêu thương”, vận động, trao tặng 19 nghìn suất quà, trị giá 5,7 tỷ đồng cho hội viên phụ nữ, trẻ em có hoàn cảnh khó khăn, người nghèo… và thực hiện các chính sách hỗ trợ người sử dụng lao động và người lao động gặp khó khăn cho dịch Covid-19, đến nay các cấp, các ngành trong tỉnh đã hỗ trợ tổng 853 tỷ đồng cho 13.800 lượt người sử dụng lao động, 929.142 lao động.

Lê Nam

Bài liên quan

Tin mới

Vĩnh Phúc: Có 283 doanh nghiệp đăng ký thành lập mới
Vĩnh Phúc: Có 283 doanh nghiệp đăng ký thành lập mới

Tính đến ngày 15/03/2024, toàn tỉnh Vĩnh Phúc đã thu hút được 12 dự án DDI với tổng vốn đăng ký đạt 2.099 tỷ đồng; cấp giấy phép cho 25 dự án FDI với tổng vốn đăng ký 347,13 triệu USD; có 283 doanh nghiệp đăng ký thành lập mới, giảm 6,91%, tuy nhiên, có sự gia tăng đáng kể về vốn đăng ký với 3.325 tỷ đồng, tăng 40,73% so với cùng kỳ.

Hà Nội: Thông qua nghị quyết về mức học phí, các khoản thu sử dụng Ngân sách Nhà nước trong lĩnh vực giáo dục
Hà Nội: Thông qua nghị quyết về mức học phí, các khoản thu sử dụng Ngân sách Nhà nước trong lĩnh vực giáo dục

Sáng 29/3, tại Kỳ họp thứ 15 (Kỳ họp chuyên đề), HĐND TP Hà Nội đã thông qua các nghị quyết về mức học phí, các khoản thu, danh mục sự nghiệp công sử dụng Ngân sách Nhà nước trong lĩnh vực giáo dục - đào tạo thành phố.

Lên phương án lắp đặt bổ sung camera phạt nguội Vành đai 3
Lên phương án lắp đặt bổ sung camera phạt nguội Vành đai 3

Thiếu tướng Nguyễn Thanh Tùng, Phó Giám đốc Công an TP. Hà Nội cho biết, Công an Hà Nội đã chỉ đạo các đơn vị rà soát, lên phương án lắp đặt bổ sung camera để xử phạt nguội các hành vi vi phạm trên tuyến đường Vành đai 3.

Phú Yên: Bán hàng không rõ nguồn gốc, một hộ kinh doanh bị phạt 8,5 triệu đồng
Phú Yên: Bán hàng không rõ nguồn gốc, một hộ kinh doanh bị phạt 8,5 triệu đồng

Theo tin từ Cục Quản lý thị trường tỉnh Phú Yên, đơn vị vừa phát hiện một vụ kinh doanh hàng hóa bất hợp pháp. Hộ kinh doanh nói trên đã bị xử phạt 8.500.000 đồng và bị tịch thu toàn bộ số hàng hóa.

NH TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam và Học viện Tài chính tăng cường hợp tác
NH TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam và Học viện Tài chính tăng cường hợp tác

Thỏa thuận hợp tác toàn diện giai đoạn 2024 - 2029 vừa được ký kết giữa Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) và Học viện Tài chính - sẽ là đòn bẩy giúp tăng cường thế mạnh của mỗi đơn vị trên hành trình hướng tới thành công...

Xử lý nghiêm doanh nghiệp xăng dầu không xuất hóa đơn điện tử
Xử lý nghiêm doanh nghiệp xăng dầu không xuất hóa đơn điện tử

Bộ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Hồng Diên vừa ký ban hành Công điện 2036/CĐ-BCT gửi Tổng cục Quản lý thị trường và các Cục Quản lý thị trường tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương về việc thực hiện nghiêm quy định về hóa đơn điện tử đối với hoạt động kinh doanh, bán lẻ xăng dầu.