Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Thanh Hóa tiếp tục triển khai thực hiện chiến dịch tiêm vaccine phòng Covid-19

Ngày 31/12/2021, Ban Thường vụ Tỉnh ủy Thanh Hóa đã ban hành Công văn số 512-CV/TU về việc tiếp tục triển khai thực hiện chiến dịch tiêm vaccine phòng Covid-19 trên địa bàn.

 

Tỉnh Thanh Hóa tiếp tục triển khai thực hiện chiến dịch tiêm chủng vắc xin phòng Covid-19
Tỉnh Thanh Hóa tiếp tục triển khai thực hiện chiến dịch tiêm chủng vaccine phòng Covid-19.

Theo đó, thực hiện kết luận của Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính, Trưởng Ban Chỉ đạo Quốc gia về phòng, chống dịch Covid-19 tại Thông báo số 347/TB-VPCP ngày 22/12/2021 của Văn phòng Chính phủ; trong đó yêu cầu các địa phương “Thần tốc hơn nữa trong thực hiện chiến dịch tiêm chủng vắc xin, tổ chức tiêm an toàn, nhanh nhất. 

Chậm nhất ngày 31/12/2021, phải hoàn thành việc tiêm mũi 2 cho người từ 18 tuổi trở lên; không để sót, đặc biệt người có bệnh nền, người trên 50 tuổi; hoàn thành tiêm mũi 2 cho người từ 12 - 18 tuổi trong tháng 01/2022, mũi thứ 3 cho người từ 18 tuổi trở lên trong quý I năm 2022. Chủ động có kế hoạch, phương án tiêm vắc xin cho trẻ em từ 5 tuổi đến 11 tuổi sau khi có ý kiến của cấp có thẩm quyền và theo khuyến cáo của Tổ chức Y tế thế giới”; Ban Thường vụ Tỉnh ủy Thanh Hóa yêu cầu Ban Cán sự đảng UBND tỉnh, Ban Thường vụ các huyện, thị, thành ủy triển khai thực hiện ngay một số nhiệm vụ trọng tâm.

Yêu cầu Ban Cán sự đảng UBND tỉnh lãnh đạo UBND tỉnh khẩn trương triển khai thực hiện nghiêm túc, đầy đủ kết luận của Thủ tướng Chính phủ tại văn bản nêu trên. Chỉ đạo Sở Y tế bảo đảm cung cấp đủ vaccine cho tiêm chủng và hướng dẫn các huyện, thị xã, thành phố tổ chức chiến dịch tiêm chủng khoa học, hợp lý, an toàn, hiệu quả, hoàn thành đúng tiến độ.

Ban Thường vụ các huyện, thị, thành ủy tập trung lãnh đạo huy động tối đa nhân lực, phương tiện, trang thiết bị và các điều kiện cần thiết để đẩy nhanh tiến độ tiêm chủng vắc xin phòng Covid-19 theo hướng dẫn của Bộ Y tế và chỉ đạo của Ban Thường vụ Tỉnh ủy, UBND tỉnh; rà soát, không bỏ sót đối tượng tiêm chủng và tổ chức tiêm vét cho tất cả người dân có đủ điều kiện tiêm chủng được tiêm đủ liều vaccine.

Xác định rõ trách nhiệm của tập thể và cá nhân khi không hoàn thành chiến dịch tiêm chủng trên địa bàn; tiến hành “đi từng ngõ, gõ từng nhà, rà từng người”, tổ chức các điểm tiêm chủng lưu động hoặc tiêm chủng tại nhà (trong trường hợp đối tượng tiêm chủng không thể đi lại được..), phù hợp với tình hình thực tế tại địa phương để tiến hành tiêm vắc xin theo quy định.

Có biện pháp xử lý nghiêm những trường không chịu tiêm vaccinen (trừ người chống chỉ định).

Hoài Thu

 

Bài liên quan

Tin mới

Thị trường chứng khoán hôm nay: Chỉ số VN-Index có thể hướng về mức cao, nhà đầu tư thận trọng
Thị trường chứng khoán hôm nay: Chỉ số VN-Index có thể hướng về mức cao, nhà đầu tư thận trọng

Thị trường chứng khoán có thể sẽ tiếp tục đà tăng và chỉ số VN-Index có thể sẽ tiếp tục hướng về các mức cao hơn, nhà đầu tư cần thận trọng khi giao dịch những cổ phiếu thuộc nhóm giá trị cao.

Giá heo hơi hôm nay 29/3: Giảm 1.000 đồng/kg tại một số địa phương
Giá heo hơi hôm nay 29/3: Giảm 1.000 đồng/kg tại một số địa phương

Giá heo hơi hôm nay 29/3, giá heo hơi giảm 1.000 đồng/kg tại một số tỉnh thành trên cả nước. Hiện giá heo trung binh dao động 58.000 - 62.000 đồng/kg.

Dự báo thời tiết ngày 29/3: miền Bắc mưa to, miền Nam nắng nóng
Dự báo thời tiết ngày 29/3: miền Bắc mưa to, miền Nam nắng nóng

Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia cho biết, ngày 29/3, khu vực Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa to với lượng mưa từ 10-30 mm, có nơi trên 50 mm.

Giá tiêu hôm nay 29/3: Duy trì đi ngang
Giá tiêu hôm nay 29/3: Duy trì đi ngang

Giá tiêu hôm nay 29/3, giá tiêu trong nước tiếp tục duy ở mức ổn định. Hiện giá tiêu trung bình dao động ở mức 92.500 - 96.000 đồng/kg.

Tỷ giá USD hôm nay 29/3: Tiếp tục leo dốc trước dữ liệu quan trọng
Tỷ giá USD hôm nay 29/3: Tiếp tục leo dốc trước dữ liệu quan trọng

Tỷ giá USD hôm nay 29/3, chỉ số US Dollar Index (DXY) đo lường biến động đồng bạc xanh với 6 đồng tiền chủ chốt tăng 0,18%, đạt mốc 104,53. Đồng USD tăng giá trước khi dữ liệu lạm phát quan trọng của Mỹ được công bố vào hôm nay.

Người mua nhà mắc kẹt trong những "dự án treo", cơ quan nào xử lý?
Người mua nhà mắc kẹt trong những "dự án treo", cơ quan nào xử lý?

Ông Hoàng Hải, Cục trưởng Cục Quản lý nhà và thị trường bất động sản, Bộ Xây dựng cho biết, không chỉ tại Hà Nội, TP. HCM, thực trạng người mua nhà mắc kẹt trong những "dự án treo" còn xuất hiện ở nhiều tỉnh, thành.