Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Thanh Hoá tổng kết công tác dân vận năm 2022, triển khai nhiệm vụ năm 2023

Chiều 20/12, Ban Dân vận Tỉnh ủy Thanh Hoá đã tổ chức hội nghị tổng kết công tác dân vận năm 2022, triển khai nhiệm vụ năm 2023.

Toàn cảnh hội nghị
Toàn cảnh hội nghị.

Năm 2022, được sự quan tâm, lãnh đạo, chỉ đạo của Tỉnh ủy và các cấp ủy Đảng, công tác dân vận của hệ thống chính trị trong tỉnh Thanh Hoá đã đạt được nhiều kết quả quan trọng.

Trong đó, đã thực hiện tốt chủ đề “Năm dân vận chính quyền” 2022, tạo chuyển biến trên các lĩnh vực, nhất là trong cải cách thủ tục hành chính và thực hiện chức trách, nhiệm vụ của cán bộ, công chức, viên chức.

Ban Dân vận Tỉnh ủy đã tham mưu trình Ban Thường vụ Tỉnh ủy triển khai thực hiện Thông báo Kết luận của Bí thư Tỉnh ủy tại Hội nghị triển khai công tác hỗ trợ xây dựng nhà ở cho đồng bào nghèo sinh sống trên sông tại các địa phương trên địa bàn tỉnh. Kết quả đến ngày 31/08, TP. Thanh Hóa và các huyện có đồng bào sinh sống trên sông đã cấp đất ở cho 68 hộ; 7/7 đơn vị đã hoàn thành việc rà soát bố trí được quỹ đất, lập được phương án đầu tư để bố trí tái định cư cho 232 hộ đồng bào sinh sống trên sông trên địa bàn tỉnh.

Các cơ quan hành chính Nhà nước và chính quyền các cấp chỉ đạo thực hiện quyết liệt, đồng bộ, hoàn thành 54/54 nhiệm vụ cải cách hành chính; duy trì thường xuyên việc tiếp dân, đối thoại với các tổ chức, doanh nghiệp và công dân; qua đó, giải quyết kịp thời nhiều vấn đề bức xúc trong Nhân dân, phát sinh ở cơ sở. Các chính sách an sinh xã hội được thực hiện đầy đủ...

Tại hội nghị tổng kết công tác dân vận năm 2022, triển khai nhiệm vụ năm 2023, đại diện lãnh đạo các ban, sở, ngành, địa phương đã tập trung thảo luận, trao đổi kinh nghiệm và bàn những giải pháp triển khai thực hiện nhiệm vụ công tác dân vận; công tác giám sát, phản biện xã hội và góp ý xây dựng Đảng, chính quyền của MTTQ và các đoàn thể chính trị - xã hội trong thời gian tới.

Trong năm 2023, hệ thống dân vận trong tỉnh tiếp tục tham mưu cho Ban Thường vụ Tỉnh ủy và các cấp ủy lãnh đạo, chỉ đạo đổi mới toàn diện công tác dân vận; chủ động nắm chắc tình hình Nhân dân, công nhân, lao động, dân tộc, tôn giáo, các vấn đề bất cập, phát sinh ở cơ sở, giải quyết kịp thời, đảm bảo ổn định tình hình, góp phần thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ chính trị của tỉnh và các địa phương.

Trong đó, tập trung vào các nhiệm vụ trọng tâm: Tuyên truyền, vận động các tầng lớp Nhân dân thực hiện tốt các chủ trương, nghị quyết của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước; tích cực tham gia các phong trào thi đua, các cuộc vận động. Đẩy mạnh thực hiện các nhiệm vụ, giải pháp công tác dân vận chính quyền, trọng tâm là thực hiện cải cách hành chính, siết chặt kỷ luật, kỷ cương, nâng cao đạo đức công vụ của cán bộ, công chức, viên chức. Tăng cường công tác tiếp dân, đối thoại trực tiếp với dân và xử lý những phản ánh, kiến nghị của dân; giải quyết kịp thời các vướng mắc, bất cập ở cơ sở...

Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, ông Lại Thế Nguyên, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh, nhấn mạnh: Năm 2022, Ban Dân vận Tỉnh ủy và Ban Dân vận các Huyện ủy, Thị ủy, Thành ủy đã tham mưu cho Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Ban Thường vụ cấp ủy cấp huyện lãnh đạo, chỉ đạo có hiệu quả, toàn diện trên các mặt công tác dân vận. Hoạt động của công tác dân vận đã góp phần quan trọng trong hoàn thành các mục tiêu, nhiệm vụ của tỉnh, cũng như hoàn thành các mục tiêu, nhiệm vụ của các huyện, thị xã, thành phố về phát triển kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh, công tác xây dựng Đảng và hệ thống chính trị, nâng cao nhận thức của các cấp ủy Đảng, chính quyền về công tác dân vận.

Để hoàn thành các mục tiêu, nhiệm vụ đề ra năm 2023, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Lại Thế Nguyên đề nghị, hệ thống dân vận cần phải tiếp tục quán triệt, triển khai thực hiện các quy định của Đảng, pháp luật của Nhà nước về công tác dân vận; cần xác định trách nhiệm, tầm quan trọng của công tác dân vận trong tình hình hiện nay để các cấp, các ngành và toàn xã hội nhận thức đúng đắn, nêu cao trách nhiệm. Đồng thời, tiếp tục thực hiện có hiệu quả công tác dân vận chính quyền và tiếp tục coi công tác dân vận chính quyền là một trong những nhiệm vụ trọng tâm trong lãnh đạo, chỉ đạo công tác dân vận của cấp ủy năm 2023. 

Hoài Thu

Bài liên quan

Tin mới

Xây dựng thí điểm sản phẩm OCOP du lịch Bắc Ninh
Xây dựng thí điểm sản phẩm OCOP du lịch Bắc Ninh

UBND tỉnh Bắc Ninh vừa phê duyệt đề án “Xây dựng thí điểm sản phẩm OCOP du lịch tỉnh Bắc Ninh giai đoạn 2023-2025”. Đề án thực hiện sẽ khai thác tiềm năng lợi thế về vị trí địa lý, bề dày lịch sử, văn hóa truyền thống đặc sắc, góp phần phát triển, triển khai có hiệu quả chương trình OCOP và chương trình phát triển du lịch nông thôn trong xây dựng Nông thôn mới (NTM).

Công ty TNHH Giầy Rollsport Việt Nam tổ chức Hội thi an toàn vệ sinh viên giỏi năm 2024
Công ty TNHH Giầy Rollsport Việt Nam tổ chức Hội thi an toàn vệ sinh viên giỏi năm 2024

Ngày 11/5, Công đoàn Công ty TNHH Giầy Rollsport Việt Nam đã tổ chức hội thi An toàn vệ sinh viên giỏi năm 2024.

Saigon Glory bị xử phạt do không công bố thông tin trái phiếu
Saigon Glory bị xử phạt do không công bố thông tin trái phiếu

Vừa qua, Ủy ban Chứng khoán Nhà nước (UBCKNN) đã công bố quyết định xử phạt đối với Công ty Trách nhiệm hữu hạn Saigon Glory, số tiền phạt 92,5 triệu đồng vì không gửi nội dung công bố thông tin cho Sở Giao dịch chứng khoán Hà Nội.

Đảm bảo an toàn bến khách ngang sông mùa mưa bão
Đảm bảo an toàn bến khách ngang sông mùa mưa bão

Để bảo đảm an toàn hoạt động chở khách ngang sông, các cấp, ngành, lực lượng chức năng và chủ đò trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa đang tích cực triển khai, thực hiện nhiều biện pháp nhằm bảo đảm an toàn giao thông (ATGT) trong mùa mưa bão.

Kim ngạch xuất nhập khẩu qua Cửa khẩu quốc tế Nam Giang đạt hơn 14 triệu USD
Kim ngạch xuất nhập khẩu qua Cửa khẩu quốc tế Nam Giang đạt hơn 14 triệu USD

Ban Quản lý các Khu kinh tế và Khu công nghiệp tỉnh Quảng Nam vừa thông tin về tình hình hoạt động xuất nhập khẩu, thông quan hàng hóa trong quý I/2024 của Cửa khẩu quốc tế Nam Giang.

Phát hiện hồ nước ngọc bích bên trong hang động ở Quảng Bình
Phát hiện hồ nước ngọc bích bên trong hang động ở Quảng Bình

Một khám phá mới đã được ghi nhận khi một hồ nước ngọc bích "lơ lửng" được phát hiện giữa lòng hang động tại Quảng Bình. Hồ nước này được đội khám phá hang động tạm gọi là "hồ Lơ Lửng", với vị trí đặc biệt và sự bí ẩn vẫn chưa được giải đáp.