Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Thanh Hóa triển khai chiến dịch bổ sung Vitamin A

Chiến dịch bổ sung Vitamin A năm 2023 tại Thanh Hóa, diễn ra trong tháng 6, dự kiến có khoảng hơn 400.000 trẻ được uống bổ sung Vitamin A liều 200.000UI, hơn 39.000 trẻ được uống bổ sung Vitamin A liều 100.000UI...

Dự kiến có khoảng hơn 400.000 trẻ được uống bổ sung Vitamin A liều 200.000UI

Theo đó, tỉnh Thanh Hóa đã triển khai chiến dịch bổ sung Vitamin A và hưởng ứng Ngày Vi chất dinh dưỡng năm 2023, hiện các Trung tâm Y tế các huyện, thị xã, thành phố trên địa bàn đã xây dựng kế hoạch triển khai uống bổ sung vitamin A cho trẻ; đồng thời, tập huấn cho các cán bộ y tế, cộng tác viên trực tiếp tham gia chiến dịch về kỹ thuật, quy trình cho trẻ uống bổ sung Vitamin A, cách bố trí sắp xếp trang thiết bị dụng cụ, kỹ thuật cho trẻ uống, liều lượng theo phác đồ của Bộ Y tế, thống kê báo cáo...

Cùng với đó, các cơ sở cũng chuẩn bị điểm uống rộng rãi, thoáng mát, vệ sinh sạch sẽ, sắp xếp theo quy trình một chiều; bố trí đủ ghế ngồi chờ ở nơi có mái che; chuẩn bị đủ nhân lực phục vụ tại các bàn đón tiếp, phân loại đối tượng, cho trẻ uống Vitamin A liều cao, theo dõi, tư vấn, vào sổ trẻ đã uống Vitamin A...

Phó Giám đốc Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Đỗ Thanh Tùng cho biết:

Chiến dịch truyền thông Ngày vi chất dinh dưỡng nhằm nâng cao nhận thức, thay đổi hành vi, tạo sự quan tâm của các cấp, các ngành và toàn thể người dân về vi chất dinh dưỡng. Trung tâm phối hợp chặt chẽ với các cơ quan, ban, ngành, đoàn thể liên quan trong việc giáo dục, tuyên truyền, vận động gia đình, cộng đồng và xã hội nâng cao nhận thức về vai trò, tầm quan trọng của vi chất dinh dưỡng; tăng trưởng và phát triển thể lực, nâng cao sức đề kháng cho trẻ.

Các đơn vị tổ chức tuyên truyền các thông điệp của Ngày vi chất dinh dưỡng bằng các hình thức phong phú, phù hợp với địa phương và các nhóm đối tượng, đặc biệt là các đối tượng dễ bị tổn thương như trẻ em, phụ nữ trong độ tuổi sinh đẻ, phụ nữ có thai, bà mẹ đang cho con bú.

Tăng cường các hoạt động truyền thông bằng nhiều hình thức, đa dạng, phong phú nhằm nâng cao kiến thức và kỹ năng thực hành cho người dân về: Sử dụng đa dạng, lựa chọn và sử dụng thực phẩm có tăng cường vi chất dinh dưỡng, phối hợp các loại thực phẩm cho bữa ăn hàng ngày; ưu tiên lựa chọn các loại thực phẩm giàu vi chất dinh dưỡng sẵn có tại địa phương.

Lê Nam

Bài liên quan

Tin mới

Agribank dành vốn ưu đãi Đồng hành cùng doanh nghiệp xuất nhập khẩu
Agribank dành vốn ưu đãi Đồng hành cùng doanh nghiệp xuất nhập khẩu

Agribank triển khai chương trình Đồng hành cùng doanh nghiệp xuất nhập khẩu năm 2024 với quy mô 20.000 tỷ đồng ưu đãi tín dụng ngắn hạn, lãi suất thấp hơn sàn lãi suất cho vay thông thường đến 2,4%/năm cùng nhiều ưu đãi về lãi suất tiền gửi, phí dịch vụ và tỷ giá mua bán ngoại tệ. 

Tăng cường đôn đốc hoàn thành 130.000 căn hộ nhà ở xã hội
Tăng cường đôn đốc hoàn thành 130.000 căn hộ nhà ở xã hội

Bộ Xây dựng đang cùng cấp ngành liên quan và các địa phương rốt ráo rà soát, đẩy nhanh tiến độ thực hiện các dự án nhà ở xã hội để đảm bảo mục tiêu Thủ tướng Chính phủ giao là hoàn thành 130.000 căn hộ nhà ở xã hội trong năm 2024.

Sân bay Nội Bài đón lượng khách di chuyển nội địa tăng 20%
Sân bay Nội Bài đón lượng khách di chuyển nội địa tăng 20%

Trong ngày làm việc cuối cùng của kì nghỉ lễ, Cảng Hàng không quốc tế Nội Bài đã nhộn nhịp hành khách làm thủ tục, bắt đầu kỳ nghỉ lễ 30/4, 1/5 kéo dài 5 ngày.

PC Hà Nam: Nhiều giải pháp đảm bảo cung ứng điện mùa nắng nóng
PC Hà Nam: Nhiều giải pháp đảm bảo cung ứng điện mùa nắng nóng

Để đảm bảo cung cấp điện an toàn, liên tục và ổn định trong thời điểm nắng nóng 2024, thực hiện chỉ đạo của Tập đoàn Điện lực Việt Nam, Tổng công ty Điện lực miền Bắc, Công ty Điện lực Hà Nam (PC Hà Nam) đã chủ động triển khai nhiều giải pháp.

Báo chí Argentina đã đưa tin đậm nét về Chiến thắng 30/4
Báo chí Argentina đã đưa tin đậm nét về Chiến thắng 30/4

Báo chí Argentina đã đưa tin đậm nét về Chiến thắng 30/4, Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2024) của dân tộc Việt Nam.

Tạm giam ông Lê Tiến Phương, nguyên Chủ tịch UBND tỉnh Bình Thuận
Tạm giam ông Lê Tiến Phương, nguyên Chủ tịch UBND tỉnh Bình Thuận

Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an vừa thực hiện lệnh bắt tạm giam, lệnh khám xét đối với ông Lê Tiến Phương, nguyên Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Bình Thuận (nhiệm kỳ 2011 - 2016).