Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Thanh Hóa: Tuyên án vụ nhận hối lộ đối với 5 cựu cán bộ thanh tra tỉnh

Chiều 16-3, TAND tỉnh Thanh Hóa mở lại phiên sơ thẩm đã tuyên án vụ đưa và nhận hối lộ với 05 bị cáo là cựu cán bộ thanh tra tỉnh này và 03 bị cáo là người đứng đầu các doanh nghiệp.

Theo đó, HĐXX tuyên phạt bị cáo Lê Mạnh Hà (trưởng đoàn thanh tra tỉnh) 40 tháng tù, bị cáo Nguyễn Thị Cúc (phó trưởng đoàn thanh tra) 34 tháng tù, các bị cáo Nguyễn Hưng, Dương Văn Bằng, Nguyễn Quý Diễn (cùng là thành viên đoàn thanh tra) mỗi người từ 24-28 tháng tù cùng về tội nhận hối lộ. 

Năm bị cáo còn bị cấm đảm nhiệm chức vụ quyền hạn có liên quan đến công tác thanh tra trong thời hạn ba năm kể từ ngày chấp hành xong hình phạt tù. 

Ở nhóm tội đưa hối lộ, bị cáo Trần Ngọc Tài (giám đốc doanh nghiệp Cường Quý, nguyên đại biểu HĐND huyện Thiệu Hóa) bị phạt 24 tháng tù nhưng cho hưởng án treo.

Bị cáo Nguyễn Văn Châu (giám đốc doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh) bị phạt 6 tháng tù nhưng cho hưởng án treo.

Còn bị cáo Nguyễn Gia Hải (giám đốc doanh nghiệp Hải Lam) 9 tháng tù về tội đưa hối lộ, 12 tháng tù về tội trốn thuế, tồng hợp hình phạt chung bị cáo phải chấp hành  là 21 tháng tù.

Các bị cáo tại phiên tòaCác bị cáo tại phiên tòa

Theo cáo trạng của Viện kiểm sát nhân dân tỉnh Thanh Hóa, 5 bị cáo, nguyên là cán bộ Thanh tra tỉnh Thanh Hóa đã nhận hối lộ tổng số tiền là 594 triệu đồng. Trong đó, 364 triệu đồng được tập hợp lại và chia đều cho cả 5 người; 230 triệu đồng còn lại do các cá nhân trong đoàn thanh tra nhận riêng.

Quá trình thanh tra, đoàn thanh tra đã phát hiện hàng loạt sai phạm của Công ty CP Xây dựng Thương mại và Xây lắp điện Thanh Thảo và nhận của công ty này 150 triệu.

Đoàn cũng phát hiện Công ty TNHH xây dựng vận tải Tùng Sâm trốn thuế và nhận 30 triệu đồng để bỏ qua sai phạm.

Đoàn còn phát hiện nhiều sai phạm trong sử dụng tiền ngân sách, thu chi tài chính của Trường THCS Thiệu Nguyên (xã Thiệu Nguyên, huyện Thiệu Hóa) và nhận 5 triệu đồng để bỏ qua sai phạm.

Chiều 18-4-2019, bà Cúc bị bắt quả tang khi đang nhận 20 triệu đồng của kế toán Công ty TNHH xây dựng vận tải Tùng Lâm tại hội trường tầng 2 của UBND huyện Thiệu Hóa.

Khi biết việc nhận hối lộ bị lộ, ngày 19.4.2019, Lê Mạnh Hà (Trưởng đoàn thanh tra) đã tự đến cơ quan công an đầu thú. Đến ngày 21.4.2019, Dương Văn Bằng, Nguyễn Hưng và Nguyễn Quý Diễn cũng đã đến cơ quan công an đầu thú và khai nhận các hành vi nhận hối lộ của mình.

                                                                                                                                                                  Hoài Thu

Tin mới

Tỷ phú Mỹ Elon Musk lại bất ngờ thăm Trung Quốc
Tỷ phú Mỹ Elon Musk lại bất ngờ thăm Trung Quốc

Theo Đài CCTV, trong cuộc gặp với tỷ phú Elon Musk hôm 28/4, Thủ tướng Lý Cường tuyên bố Tesla là "ví dụ thành công về hợp tác kinh tế và thương mại Trung - Mỹ".

Bắc Ninh: Kỷ luật Cảnh cáo hàng loạt Đảng ủy sở
Bắc Ninh: Kỷ luật Cảnh cáo hàng loạt Đảng ủy sở

Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy Bắc Ninh vừa tổ chức kỳ họp thứ Ba mươi hai. Đồng chí Trần Huy Phương, Ủy viên Ban Thường vụ, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy chủ trì hội nghị. Tại kỳ họp này Ủy ban Kiểm tra tỉnh ủy đã quyết định kỷ lật Cảnh cáo hàng loạt Đảng ủy sở.

Đi làm ngày lễ, người lao động được tính lương, thưởng như thế nào?
Đi làm ngày lễ, người lao động được tính lương, thưởng như thế nào?

Theo Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội, tiền lương làm thêm ban ngày = 300% x tiền lương ngày bình thường. Tiền lương làm thêm ban đêm = 390% x tiền lương làm ngày bình thường.

Hai ngày nghỉ lễ, 3 trận động đất xảy ra tại tỉnh Kon Tum, Tuyên Quang
Hai ngày nghỉ lễ, 3 trận động đất xảy ra tại tỉnh Kon Tum, Tuyên Quang

Trong hai ngày đầu kỳ nghỉ lễ 30/4 - 1/5, Viện Vật lý địa cầu ghi nhận được liên tiếp 3 trận động đất xảy ra tại 2 tỉnh Kon Tum, Tuyên Quang. Rất may, những trận động đất này chưa ghi nhận thiệt hại về người và tài sản.

Bầu cử Mỹ 2024: Ông Trump vẫn dẫn trước Tổng thống Biden trong các cuộc thăm dò
Bầu cử Mỹ 2024: Ông Trump vẫn dẫn trước Tổng thống Biden trong các cuộc thăm dò

Cuộc thăm dò mới nhất cho thấy sự ủng hộ của cử tri đối với ông Trump vẫn đứng vững ở mức 49% trong cuộc đối đầu trực tiếp với ông Biden, trong khi ông Biden chỉ đạt mức 43%.

PVcomBank lần thứ 5 liên tiếp được vinh danh doanh nghiệp phát triển nhanh nhất Việt Nam
PVcomBank lần thứ 5 liên tiếp được vinh danh doanh nghiệp phát triển nhanh nhất Việt Nam

Ngân hàng Thương Mại Cổ Phần Đại Chúng Việt Nam (PVcomBank) một lần nữa chứng tỏ sự phát triển vượt bậc của mình khi tiếp tục ghi danh trong Bảng xếp hạng FAST500 - nơi tôn vinh 500 doanh nghiệp tăng trưởng nhanh nhất Việt Nam.