Dự án cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi do VEC làm chủ đầu tư, tổng mức đầu tư dự án là hơn 34.000 tỷ đồng (Ảnh TTXVN)
Theo đó, Bộ Giao thông Vận tải yêu cầu Tổng cục Đường bộ Việt Nam, Vụ Kết cấu hạ tầng giao thông, Vụ Khoa học Công nghệ và Tổng Công ty Tư vấn thiết kế Giao thông Vận tải cử cán bộ tham gia tổ giám định xây dựng nêu trên. Riêng Tổng Công ty Đầu tư và Phát triển đường cao tốc VN (VEC) phải cử lãnh đạo tham gia Tổ giám định xây dựng.
Tổ giám định xây dựng có trách nhiệm thực hiện công tác giám định xây dựng theo quy định tại Điều 6 Nghị định số 6/2021, xác định nguyên nhân hư hỏng làm cơ sở lập phương án sửa chữa các bộ phận công trình hư hỏng tại dự án đường cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi.
Để xác định nguyên nhân hư hỏng một số bộ phận công trình của tổ giám định xây dựng, Bộ Giao thông Vận tải yêu cầu VEC tổ chức lựa chọn một đơn vị tư vấn độc lập thực hiện công tác kiểm định làm cơ sở xác định nguyên nhân hư hỏng một số bộ phận công trình (chi phí tư vấn kiểm định được xác định bằng cách lập dự toán theo các quy định về quản lý chi phí đầu tư xây dựng và các quy định khác có liên quan phù hợp với khối lượng công việc của đề cương kiểm định). Đề cương và dự toán kiểm định do chủ đầu tư phê duyệt sau khi có ý kiến chấp thuận bằng văn bản của Bộ Giao thông - Vận tải.
Trước đó, Phó thủ tướng Chính phủ Trương Hòa Bình yêu cầu Bộ Giao thông Vận tải chỉ đạo các cơ quan chức năng khẩn trương thực hiện đề nghị của Bộ Công an về lập dự án sửa chữa đường cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi để có cơ sở xác định giá trị thiệt hại.
Dự án đường cao tốc Đà Nẵng – Quảng Ngãi được khởi công từ năm 2013, đi qua địa phận các tỉnh, thành phố gồm: thành phố Đà Nẵng (7,9 km), tỉnh Quảng Nam (91,2 km) và tỉnh Quảng Ngãi (40,1 km).
Dự án có tổng chiều dài toàn tuyến 139,204 km; trong đó, tuyến cao tốc có chiều dài 131,5km, đoạn nối tuyến cao tốc với Quốc lộ 1A có chiều dài 7,7km. Dự án được chia thành 13 gói thầu xây lắp chính với tổng mức đầu tư là 34.516 tỷ đồng (tương đương 1.640,82 triệu USD).
Trang Nguyễn