Theo đó, Giám đốc Sở Công Thương quyết định thành lập tổ giúp việc cơ quan thường trực ban chỉ đạo phục hồi sản xuất công nghiệp thành phố Hải Phòng gồm sáu thành viên. Tổ giúp việc có nhiệm vụ tham mưu thực hiện các nhiệm vụ của cơ quan thường trực ban chỉ đạo phục hồi sản xuất công nghiệp thành phố Hải Phòng theo Quyết định số 3365/QĐ-BCĐ ngày 23/11/2021.

Nhiệm vụ của Tổ giúp việc là tăng cường hỗ trợ kịp thời giải quyết các khó khăn vướng mắc tạo điều kiện thuận lợi cho các doanh nghiệp ổn định sản xuất kinh doanh theo chức năng, nhiệm vụ, hỗ trợ cho các doanh nghiệp tiếp cận thông tin về thị trường. Đẩy mạnh tiến độ thành lập các cụm công nghiệp trên địa bàn thành phố. Phối hợp với Sở Giao thông Vận tải trong đẩy mạnh lưu thông hàng hóa. Thiết lập và công bố đường dây nóng hòm thư điện tử chuyên mục trên trang thông tin điện tử để tiếp nhận phản ánh kiến nghị của doanh nghiệp trong việc theo dõi khó khăn phục hồi sản xuất cho các doanh nghiệp tại các khu vực sản xuất công nghiệp trong bối cảnh phòng chống dịch Covid-19 trên địa bàn thành phố.

Tổ giúp việc có trách nhiệm theo dõi tình hình sản xuất kinh doanh của các doanh nghiệp công nghiệp; Tổng hợp các khó khăn vướng mắc và kiến nghị của doanh nghiệp tổng hợp; Đề xuất giải quyết khó khăn vướng mắc, tạo điều kiện thuận lợi cho doanh nghiệp ổn định sản xuất kinh doanh; Làm nhiệm vụ thư ký các cuộc họp của ban chỉ đạo; Dự thảo các văn bản kết luận của Trưởng ban chỉ đạo hoặc Phó ban thường trực ban chỉ đạo; Tổng hợp báo cáo của các thành viên ban chỉ đạo về kết quả, tiến độ, giải pháp xử lý các khó khăn, vướng mắc của doanh nghiệp; Xây dựng kế hoạch công tác, kiểm tra định kỳ của ban chỉ đạo; Tổng hợp tham mưu chủ trương, chính sách phục hồi sản xuất; Thường trực đường dây nóng.

Nhiệm vụ quan trọng khác của Tổ giúp việc là theo dõi tình hình cung cấp điện cho các doanh nghiệp; Tổng hợp và đề xuất giải quyết khó khăn, vướng mắc và kiến nghị của doanh nghiệp về tình hình cung cấp điện; Tham mưu, đề xuất các chủ trương chính sách phục hồi sản xuất. Tổng hợp và đề xuất giải quyết khó khăn, vướng mắc của doanh nghiệp và lưu thông hàng hóa phối hợp với Sở Giao thông Vận tải đẩy mạnh lưu thông hàng hóa; Hỗ trợ các doanh nghiệp tiếp cận thông tin thị trường, kết nối cung cầu hàng hóa.

Hỗ trợ các doanh nghiệp tiếp cận thông tin về thị trường xuất khẩu; Tham mưu, đề xuất giải pháp thúc đẩy xuất khẩu hàng hóa của thành phố. Thiết lập chuyên mục chuyên Trang thông tin điện tử cơ quan Sở Công Thương để tiếp nhận phản ánh kiến nghị của doanh nghiệp trong việc tháo gỡ khó khăn, phục hồi sản xuất cho các doanh nghiệp tại các khu vực sản xuất công nghiệp trong bối cảnh phòng, chống dịch trên địa bàn thành phố. Tiếp nhận phản ánh của doanh nghiệp gửi về hộp thư điện tử của Sở và Trang thông tin điện tử. Theo dõi tình hình sản xuất kinh doanh của các lĩnh vực hóa chất, kh,í sản xuất thực phẩm,…

Tổng hợp các khó khăn vướng mắc kiến nghị của doanh nghiệp tổng hợp đề xuất giải quyết khó khăn, vướng mắc tạo điều kiện thuận lợi cho doanh nghiệp ổn định sản xuất kinh doanh.

Số điện thoại đường dây nóng: 0225 373 4007

Email: socongthuong@haiphong.gov.vn

Chuyên mục tiếp nhận phản ánh kiến nghị của doanh nghiệp trong việc tháo gỡ khó khăn phục hồi sản xuất trên cổng thông tin điện tử của cơ quan Sở Công Thương.

Hằng ngày, thành viên Tổ giúp việc là quản trị viên cổng thông tin điện tử của sở có trách nhiệm chuyển các nội dung phản ánh của doanh nghiệp nếu có tới các thành viên của tổ giúp việc theo dõi phân công. Hằng tuần, các thành viên của tổ giúp việc tổng hợp kiến nghị, phản ánh của doanh nghiệp theo lĩnh vực, đề xuất giải quyết đối với nội dung thuộc trách nhiệm của Sở Công Thương, chuyển các nội dung kiến nghị thuộc giải quyết thuộc trách nhiệm giải quyết của các cơ quan liên quan, đồng thời báo cáo ủy ban nhân thành phố.

Hai tuần một lần đôn đốc các thành viên của Ban chỉ đạo với kết quả, giải pháp xử lý khó khăn, kiến nghị của doanh nghiệp, để xuất lãnh đạo Sở để báo cáo Ban chỉ đạo phụ hồ sách công nghiệp thành phố. Các thành viên Tổ giúp việc làm việc theo chế độ kiêm nhiệm. Tổ giúp việc tự giải thể sau khi hoàn thành nhiệm vụ.

Quỳnh Nga