Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Thí sinh cả nước bắt đầu làm làm thủ tục thi tốt nghiệp 2021 (đợt 1)

Bắt đầu từ 14h chiều nay (6/7), thí sinh đủ điều kiện tham dự kỳ thi tốt nghiệp THPT 2021 bắt đầu đến địa điểm thi để làm thủ tục dự thi, đính chính sai sót (nếu có), nghe phổ biến quy chế và lịch thi theo đúng quy định của Bộ Giáo dục và Đào tạo.

Bắt đầu từ 14h chiều nay, thí sinh bắt đầu làm thủ tục tham dự kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021
Bắt đầu từ 14h chiều nay, thí sinh sẽ làm thủ tục tham dự kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021

Theo lịch của Bộ Giáo dục và Đào tạo, chiều nay (6/7), thí sinh tham dự kỳ thi tốt nghiệp THPT đến điểm thi làm thủ tục dự thi.

Theo quy định, khi đến làm thủ tục dự thi, thí sinh xuất trình giấy Chứng minh nhân dân hoặc thẻ Căn cước công dân và nhận Thẻ dự thi.

Nếu thấy có những sai sót về họ, tên đệm, tên, ngày, tháng, năm sinh, đối tượng ưu tiên, khu vực ưu tiên, thí sinh phải báo ngay cho cán bộ coi thi hoặc người làm nhiệm vụ tại điểm thi để xử lý kịp thời;

Trường hợp bị mất thẻ Căn cước công dân hoặc các giấy tờ cần thiết khác, thí sinh phải báo cáo ngay cho Trưởng Điểm thi để xem xét, xử lý.

Quy định của Bộ Giáo dục và Đào tạo cũng nêu rõ, trong điều kiện dịch bệnh, thí sinh cần tuyệt đối tuân thủ quy định 5K của ngành Y tế; trong đó có việc thực hiện nghiêm túc đeo khẩu trang trong suốt quá trình làm thủ tục dự thi.

Trong khi làm thủ tục dự thi, thí sinh sẽ được phổ biến Quy chế thi và được quán triệt những vấn đề cần lưu ý trong quá trình thi; đặc biệt lưu ý những vật dụng không được phép mang vào phòng thi, như điện thoại; các thiết bị thu, phát thông tin… Thí sinh cũng được nghe phổ biến lại lịch thi từng môn; các hiệu lệnh trống (hoặc chuông) sẽ được sử dụng tại điểm thi; thực hiện các quy định phòng dịch tại điểm thi.

Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021 tổ chức thi 5 bài thi, gồm: 3 bài thi độc lập là Toán, Ngữ văn, Ngoại ngữ; 1 bài thi tổ hợp Khoa học tự nhiên (gồm các môn thi thành phần Vật lí, Hóa học, Sinh học); 1 bài thi tổ hợp Khoa học xã hội (gồm các môn thi thành phần Lịch sử, Địa lí, Giáo dục công dân đối với thí sinh học chương trình giáo dục phổ thông cấp THPT hoặc các môn thi thành phần Lịch sử, Địa lí đối với thí sinh học chương trình GDTX cấp THPT).

Các bài thi Toán, Ngoại ngữ, Khoa học tự nhiên và Khoa học xã hội thi theo hình thức trắc nghiệm khách quan; bài thi Ngữ văn thi theo hình thức tự luận.

Thời gian làm bài thi/môn thi: Ngữ văn 120 phút; Toán 90 phút; Ngoại ngữ 60 phút; 50 phút đối với mỗi môn thi thành phần của bài thi tổ hợp Khoa học tự nhiên và Khoa học xã hội.

Sáng ngày mai (7/7), những thí sinh không bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19 sẽ chính thức làm bài thi đầu tiên – môn Ngữ văn, thời gian làm bài 120 phút với hình thức tự luận. Buổi chiều, thí sinh làm bài thi môn Toán, hình thức thi trắc nghiệm trong 90 phút.

Bước sang ngày 8/7, thí sinh tiếp tục làm bài thi Khoa học Tự nhiên và Khoa học Xã hội trong buổi sáng, buổi chiều thi môn Ngoại ngữ.

Lịch thi tốt nghiệp THPT năm 2021:

Lịch thi tốt nghiệp THPT năm 2021


 Thành Nam

Bài liên quan

Tin mới

Quảng Bình đón 318.000 lượt khách dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5
Quảng Bình đón 318.000 lượt khách dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5

Ngày 2/5, thông tin từ Sở Du lịch tỉnh Quảng Bình, trong dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5 năm 2024, tỉnh này đã đón khoảng 318.000 lượt khách du lịch đến tham quan, nghỉ dưỡng, tăng 27% so với cùng kỳ năm 2023, đạt doanh thu 365,7 tỷ đồng.

Biên phòng Quảng Ngãi tạm giữ 1.700 lít dầu DO không rõ nguồn gốc
Biên phòng Quảng Ngãi tạm giữ 1.700 lít dầu DO không rõ nguồn gốc

Thông tin từ Bộ Tư lệnh Biên phòng tỉnh Quảng Ngãi, đơn vị vừa phát hiện, tạm giữ 1.700 lít dầu D.O không rõ nguồn gốc xuất xứ tại địa bàn xã Bình Hải, huyện Bình Sơn, tỉnh Quảng Ngãi.

Bắc Giang: Hàng nghìn công nhân trong các KCN đi làm dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5
Bắc Giang: Hàng nghìn công nhân trong các KCN đi làm dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5

Trong khi hầu hết người lao động được nghỉ dịp nghỉ lễ Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước 30/4 và Quốc tế Lao động 1/5 thì tại các khu công nghiệp (KCN) của tỉnh Bắc Giang vẫn có hàng nghìn công nhân làm việc, nhằm bảo đảm tiến độ sản xuất các đơn hàng.

Hôm nay, OECD xây dựng ‘hướng dẫn mới’ cho nhà phát triển trí tuệ nhân tạo
Hôm nay, OECD xây dựng ‘hướng dẫn mới’ cho nhà phát triển trí tuệ nhân tạo

Mặc dù "Nguyên tắc của OECD về AI" không có tính ràng buộc về mặt pháp lý nhưng đã được 46 quốc gia ký kết. Điều này có tác động đến việc các nước xây dựng chính sách về AI của riêng mình.

Tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng tháng Tư tăng 9%
Tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng tháng Tư tăng 9%

Theo thông tin từ Tổng cục Thống kê, tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng tháng 4/2024 tăng 2% so với tháng trước và tăng 9% so với cùng kỳ năm trước nhờ sự đóng góp tích cực của ngành du lịch.

Ông Donald Trump để ngỏ khả năng rút quân khỏi một đồng minh giàu có nếu đắc cử Tổng thống Mỹ?
Ông Donald Trump để ngỏ khả năng rút quân khỏi một đồng minh giàu có nếu đắc cử Tổng thống Mỹ?

Trong một cuộc phỏng vấn với tạp chí TIMES, cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump mới đây cho rằng, không thể để 40.000 quân nhân ở một vị trí nguy hiểm.