Nguyên nhân là thị trường bán lẻ bước vào mùa hè 2022, hoạt động dịch vụ du lịch nhộn nhịp trở lại. Đáng chú ý là quý II/2022, tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng trên địa bàn TP. Hồ Chí Minh đạt 292.097 tỷ đồng, tăng 17,8% so với cùng kỳ. So với quý I/2022, tổng mức bán lẻ và doanh thu dịch vụ tiêu dùng của thành phố đã tăng 10,5%.

Ảnh minh họa, nguồn internet
Ảnh minh họa, nguồn internet.

Nhằm tận dụng tối đa đà tăng trưởng của thị trường bán lẻ và dịch vụ, nhiều đơn vị sản xuất kinh doanh, nhà bán lẻ... trên địa bàn TP. Hồ Chí Minh đang tiếp tục thực hiện hoạt động kích cầu tiêu dùng trong mùa hè năm 2022.

Chương trình này, mang đến cho khách hàng cơ hội mua sắm nhiều sản phẩm chất lượng với giá cả phải chăng. Trong đó, LOTTE Mart ưu đãi giá sốc với mức giảm từ 18 - 47%, dành cho nông sản, sản phẩm tươi sống như ổi, bơ sáp, cherry, táo, kiwi, chanh, cải thảo; thịt lợn, thịt bò...

Ngoài ra, LOTTE Mart cũng ưu đãi đặc biệt cho nhóm sản phẩm sữa; món ngon tiện lợi với giá giảm phổ biến 30%; sản phẩm LOTTE Mart nhập khẩu trực tiếp giảm lên đến 25%; dụng cụ nhà bếp giảm ở mức 50%; mua 1 tặng 1 hoặc mua 1 tặng 2 được áp dụng cho một số sản phẩm... Với hóa đơn mua sắm tại LOTTE Mart từ 159.000 đồng hay từ 400.000 đồng, khách hàng được mua sản phẩm giá đặc biệt tương ứng.

Trong khi đó, hệ thống bán lẻ của Liên hiệp Hợp tác xã thương mại TP. Hồ Chí Minh (Saigon Co.op) đang tổ chức chương trình khuyến mãi Tháng tiêu dùng Xanh 2022, bên cạnh những hoạt động cộng đồng trong Chiến dịch tiêu dùng Xanh năm 2022.

Theo đó, Saigon Co.op tổ chức luân phiên hoạt động khuyến mãi, giảm giá lên đến 50% cho hàng ngàn sản phẩm thân thiện với môi trường và đa dạng nhóm ngành hàng khác. Saigon Co.op cũng thực hiện khuyến mãi sâu từ 10% đến mức cao nhất là mua một sản phẩm sẽ được tặng miễn phí một sản phẩm cùng loại (tương đương giảm giá 100% sản phẩm thứ 2 cùng loại).

Lê Pháp (T/h)