# kích cầu tiêu dùng
Chính thức phát động các chương trình kích cầu tiêu dùng nội địa và tháng khuyến mại tập trung quốc gia 2020
Chiều ngày 1/7/2020, tại Hà Nội đã diễn ra lễ phát động các chương trình kích cầu tiêu dùng nội địa và tháng khuyến mại tập trung quốc gia năm 2020 – Vietnam Grand Sale 2020. Theo đó, chương trình được diễn ra từ ngày 1/7 đến ngày 31/7/2020.
“Cuộc đua” giảm giá xe ô tô tiếp tục sôi động trong tháng 5/2020
Sau những đợt giám giá “khủng” của tháng 4, đúng theo dự đoán giá xe tại Việt Nam tiếp tục giảm thêm trong tháng 5. Ngay từ đầu tháng, nhiều hãng đã đưa ra những mức giảm, khuyến mãi hấp dẫn nhằm kích cầu tiêu dùng cho nhiều mẫu xe.
Giảm lệ phí trước bạ: Khách hàng mua xe tiết kiệm cả trăm triệu đồng
Bộ Công Thương vừa đề xuất giảm 50% lệ phí trước bạ cho khách hàng mua ô tô sản xuất, lắp ráp trong nước đến hết năm 2020 để kích cầu tiêu dùng. Nếu đề xuất này được thông qua, theo tính toán, khi mua những mẫu xe bình dân sản xuất lắp ráp trong nước, khách hàng sẽ tiết kiệm được từ 15-80 triệu đồng.
Nhiều mẫu xe máy Honda bất ngờ giảm dưới giá đề xuất
Sau khi doanh thu tháng Tết giảm mạnh, nhiều mẫu xe máy của Honda cũng giảm giá nhằm kích cầu mua sắm. Theo đó, nhiều mẫu xe bán dưới giá đề xuất hoặc chỉ chênh nhẹ 300.000-500.000 đồng.
Bảng giá ô tô tại Việt Nam cập nhật tháng 6/2019
Trong tháng 6/2019, ít xe mới, nhiều chương trình khuyến mại bán hàng cả từ chính hãng lẫn các đại lý
Các hãng ô tô đua nhau giảm giá để ‘hút khách’ trước dịp nghỉ lễ 30/4
Trong bối cảnh sức mua của khách hàng còn thấp, đầu tháng 4 nhiều hãng ô tô lại đua nhau đưa ra chính sách giảm giá nhằm kích cầu khách hàng.
Hội chợ Xuân (Hà Nội): “Ga la kích cầu tiêu dùng Xuân Đinh dậu 2017”!
Nhằm kích cầu thị trường, phục vụ nhu cầu mua xắm của người dân trong dịp Tết Nguyên đán 2017, từ ngày 16 – 23/1/2017, Công ty CP Hội chợ triển lãm Quốc tế VINEXPO sẽ tổ chức Hội chợ Xuân - Gala kích cầu tiêu dùng Xuân Đinh dậu 2017 tại Cung thể thao Quần Ngựa số 30 đường Văn Cao (Ba Đình, Hà Nội).
Đảm bảo đủ nguồn hàng tiêu dùng trong dịp Tết Nguyên đán Tân Sửu
Nhằm đảm bảo nguồn hàng, hiện Bộ Công Thương đang lên kế hoạch cân đối cung- cầu hàng phục vụ dịp cuối năm và Tết Nguyên đán.
Những mẫu ô tô được hỗ trợ 100% phí trước bạ
Trong tháng 10, hàng loạt mẫu ô tô được các đại lý hỗ trợ 100% phí trước bạ cho khách hàng nhằm kích cầu tiêu dùng.
Kích cầu mua sắm dịp cuối năm, các hãng xe máy đẩy mạnh giảm giá
Tranh thủ thời điểm cuối năm người dân có nhu cầu mua sắm lớn và sau khi dịch Covid-19 đã được kiểm soát, một loạt các hãng xe máy như: Yamaha, SYM, Honda... đang đưa ra nhiều chương trình ưu đãi, khuyến mãi hấp dẫn dành cho khách hàng.
Đầu năm 2021, nhiều mẫu iPhone tiếp tục giảm giá mạnh nhằm kích cầu tiêu dùng
iPhone 12, iPhone 11, iPhone SE 2020,... là những dòng iPhone đang giảm giá hàng triệu đồng tại Việt Nam dịp đầu năm 2021. Thời điểm này các đại lý bán lẻ thường tung ra nhiều ưu đãi để kích cầu thị trường.
Ban hành kế hoạch tổ chức Chương trình khuyến mại tập trung thành phố Hà Nội năm 2021
UBND TP. Hà Nội đã ban hành kế hoạch số 73/KH-UBND về việc tổ chức chương trình khuyến mại tập trung trên địa bàn năm 2021. Đối tượng tham gia là các doanh nghiệp, đơn vị sản xuất kinh doanh thuộc mọi thành phần kinh tế.
Giá xăng dầu tăng quá nhanh đe dọa tăng trưởng kinh tế và tạo áp lực lạm phát
Nhiều chuyên gia kinh tế lo ngại, giá xăng dầu liên tục tăng cao trong thời gian ngắn, một tháng, 3 lần tăng, sẽ làm giảm hiệu quả và có thể vô hiệu hoá chính sách tài khóa giảm 2% thuế VAT đang triển khai nhằm kích cầu tiêu dùng, kích thích tăng trưởng của kinh tế Việt Nam.
Chính sách giảm thuế: “Đòn bẩy” giúp vực dậy nền kinh tế Việt Nam
Trong bối cảnh dịch bệnh kéo dài, việc giảm thuế GTGT từ 10% xuống 8% đã nhận được sự phản hồi tích cực của người dân. Giảm thuế GTGT góp phần giảm giá thành sản phẩm, từ đó kích thích sản xuất, tạo việc làm cho người lao động, góp phần kích cầu tiêu dùng, giảm nguy cơ tăng lạm phát.
Thị trường bán lẻ tại TP. Hồ Chí Minh đang trên đà “thăng hoa”
Trong bối cảnh kinh tế phục hồi sau dịch Covid-19, thị trường bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng tháng 06/2022 trên địa bàn TP. Hồ Chí Minh đạt 99,657 tỷ đồng, tăng 2,8% so với tháng trước và tăng 41,1% so với cùng kỳ năm 2021.
Hải Phòng tổ chức “Tuần lễ giao lưu văn hóa, ẩm thực và xúc tiến thương mại”
Từ ngày 13/01 đến 15/01/2023, người dân và du khách đến Hải Phòng sẽ được trải nghiệm “Tuần lễ giao lưu văn hóa, ẩm thực và xúc tiến thương mại” tại Cung Văn hóa Hữu nghị Việt Tiếp, Hải Phòng với hình thức tổng hợp đa dạng và khá mới mẻ...
Hà Nội: Lễ khai mạc Chương trình Khuyến mại tập trung diễn ra tháng 5/2023
Sở Công Thương Hà Nội cho biết, chương trình khuyến mại tập trung TP. Hà Nội năm 2023, sẽ bắt đầu từ tháng 5/2023 với nhiều hoạt động mại khuyến mại từ 30 đến 100%.
Siêu thị giảm giá, thay đổi danh mục sản phẩm để kích cầu
Các siêu thị triển khai nhiều hoạt động khuyến mãi, thay đổi danh mục sản phẩm, tăng cường chuyển đổi số... để kích cầu tiêu dùng.
Đẩy mạnh kích cầu tiêu dùng cuối năm
Trong 7 tháng năm 2023, tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng ước đạt 3,52 triệu tỷ đồng, tăng 10,4% so với cùng kỳ năm trước.
Những giải pháp đang kích cầu tiêu dùng là cần nhưng chưa đủ?
Trong bối cảnh kinh tế hiện nay, xem xét kỹ và đầy đủ hơn về kích cầu tiêu dùng thì việc giảm thuế và các chương trình xúc tiến thương mại được mở ra là điều kiện cần nhưng chưa đủ.