Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Thị trường bia Tết bắt đầu nóng

Giá bán sỉ lẫn lẻ một số loại bia đã tăng nhẹ dù còn gần 2 tháng nữa mới đến Tết nguyên đán 2019

Thống kê của các trang thương mại điện tử, lượng tìm kiếm nhãn hiệu bia và giá bia Tết đang tăng lên bất thường từ đầu tháng 11 đến nay. Nhiều trang chuyên kinh doanh bia nhập khẩu và quà Tết đã giới thiệu rất nhiều mẫu bia ngoại với đầy đủ thông tin chất lượng, giá cả chi tiết cho khách tiện tham khảo. Không chỉ giới kinh doanh tìm thông tin để nhập, trữ hàng Tết mà nhiều công ty, đơn vị cũng tìm sản phẩm phù hợp làm quà tặng cuối năm.

Thị trường bia Tết bắt đầu nóng - Hình 1

Rất nhiều thương hiệu bia ngoại tham gia thị trường Tết Kỷ Hợi 2019 Ảnh: (Tấn Thạnh)

Các siêu thị, cửa hàng chuyên doanh rượu bia ở các quận trung tâm TP.HCM như quận 1, quận 3… đã bắt đầu nhộn nhịp. Thị trường bia ngoại khá nhộn nhịp với sự tham gia của hàng trăm thương hiệu bia ngoại nhập khẩu lẫn sản xuất tại Việt Nam. Phổ biến nhất là Desperados - bia hương vị tequila cao cấp (Hà Lan); Kaiserin, Oettinger, Royal Dutch, Engel (Đức); Budweiser Aluminum 24 chai (Mỹ); Chimay, St.Sebastian Grand Cru, Kristoffel, Hoegaarden White 4.9 độ (Bỉ); Moller Premium Lager (Tây Ban Nha); La Trappe, Amstel (Hà Lan); Double Gold (Nga); Corona (Mexico)… Điểm chung của các dòng sản phẩm này là giá bán cao cấp nhiều lần so với bia nội có cùng dung tích. Chẳng hạn, bia Chimay 9% của Bỉ loại 330 ml có giá hơn 2,7 triệu đồng/thùng 24 chai, bia La Trappe của Hà Lan loại 330 ml có giá hơn 1,5 triệu đồng/thùng 24 chai… Một số loại bia nhập từ Đức, Tiệp có giá "mềm" hơn nhưng cũng chênh lệch cao so với bia sản xuất trong nước.

Đặc biệt, bia Lào, Campuchia, Thái Lan… theo chân các hội chợ và nhà đầu tư "xâm nhập" thị trường Việt Nam từ 2-3 năm nay, thiết lập hệ thống phân phối riêng và được biết đến rộng rãi tại thị trường như: Singha, Chang, Leo (Thái Lan); Beer Lao (Lào); Angkor (Campuchia)… Dù giá bán nhỉnh hơn bia sản xuất trong nước (trên 500.000 đồng/thùng) nhưng các mẫu bia đến từ vùng Đông Nam Á đang được người tiêu dùng khá ưa chuộng.

Ông Nguyễn Văn Bom - chủ 2 đại lý bia, nước giải khát lớn ở huyện Bình Chánh, TP HCM và Long An - cho biết mỗi năm đều có thêm một số nhãn hiệu bia ngoại vào thị trường, chủ yếu bán tại các cửa hàng chuyên doanh và siêu thị lớn. Khách mua bia ngoại phần lớn làm quà biếu, tặng và doanh thu chính của thị trường bia vẫn đến từ các thương hiệu quen thuộc trong nước sản xuất.

So với giá bán năm 2018, giá bia chai/lon của các hãng quen thuộc đã tăng nhẹ vài trăm đồng mỗi chai/lon, tùy dung tích. Theo ghi nhận của phóng viên, hiện bia Tiger Crystal 24 lon đang bán trên thị trường khoảng 359.000 đồng/thùng, bia Tiger lon 330 ml giá khoảng 310.000 đồng/thùng, Tiger xanh lon 330 ml giá 325.000 đồng/thùng, tháp bia Tiger 1,7 triệu đồng/tháp.

Bia Heineken với 3 dòng chính là bia Heineken Việt Nam, bia Heineken nhập khẩu Pháp và bia Heineken nhập khẩu Hà Lan. Các loại bia đều có đầy đủ các quy cách đóng gói với dung tích khác nhau. Giá bia Heineken thùng 24 lon thường (lon 330 ml) hiện dao động mức 390.000 - 398.000 đồng/thùng, bia Heineken nhập khẩu từ Hà Lan khoảng 590.000 đồng/thùng 5 lít, bia Heineken Pháp (chai 250 ml) 470.000 đồng/thùng 20 chai.

Thấp nhất là các sản phẩm của Tổng Công ty Bia - Rượu - Nước giải khát Sài Gòn (Sabeco) như bia Saigon Special xanh 330 ml giá 289.000 đồng/thùng, Saigon Special 330 ml giá 305.000 đồng/thùng, bia 333 giá 238.000 đồng/thùng, Saigon Lager 330 ml giá 225.000 đồng/thùng…

Dân TP HCM giảm uống bia?

Theo kế hoạch chuẩn bị hàng Tết Kỷ Hợi 2019 do Sở Công Thương TP HCM công bố, dự báo người dân TP HCM sẽ tiêu thụ 42,2 triệu lít bia trong dịp Tết này, giảm 1,8 triệu lít so với mức dự báo tiêu thụ Tết 2018 và tăng 30% so với tháng thường. Các nhà máy bia cam kết từ nay đến Tết, giá bia xuất xưởng sẽ không tăng.

 Thu Hằng (T/h)

Bài liên quan

Tin mới

Dòng tiền chảy mạnh, VN-Index chinh phục lại mốc 1.290 điểm trong phiên chiều 28/3
Dòng tiền chảy mạnh, VN-Index chinh phục lại mốc 1.290 điểm trong phiên chiều 28/3

Thanh khoản trở lại ngưỡng hơn 1 tỷ cổ phiếu và tăng từ rất sớm của cổ phiếu TCB, cũng như nhóm công ty chứng khoán khởi sắc về cuối phiên đã giúp VN-Index chạm tới vùng cao nhất trong gần 2 năm qua tại 1.290 điểm.

Triển khai thí điểm thêm 10 tuyến xe buýt áp dụng thẻ, vé điện tử tại Hà Nội
Triển khai thí điểm thêm 10 tuyến xe buýt áp dụng thẻ, vé điện tử tại Hà Nội

UBND TP. Hà Nội vừa thống nhất về chủ trương triển khai thí điểm thẻ vé đối với 10 tuyến xe buýt do Tổng công ty Vận tải đang khai thác vận hành theo đề xuất của Sở Giao thông vận tải.

Lạng Sơn: Trao tặng quà cho học sinh Trường Tiểu học xã Thành Hòa
Lạng Sơn: Trao tặng quà cho học sinh Trường Tiểu học xã Thành Hòa

Sáng 28/3, Hội Chữ thập đỏ tỉnh Lạng Sơn phối hợp Hội Chữ thập đỏ phường Quan Hoa và Hội Chữ thập đỏ phường Nghĩa Đô, quận Cầu Giấy, Hà Nội tổ chức Chương trình trao tặng quà cho thầy và trò Trường Tiểu học xã Thành Hòa, huyện Văn Lãng, tỉnh Lạng Sơn.

Hàng loạt lãnh đạo cấp cao của AAV Group xin từ nhiệm trước thềm Đại hội cổ đông
Hàng loạt lãnh đạo cấp cao của AAV Group xin từ nhiệm trước thềm Đại hội cổ đông

Toàn bộ 3 thành viên HĐQT và 2/3 thành viên Ban kiểm soát của Công ty cổ phần AAV Group (Mã: AAV - HNX) đã nộp đơn xin từ nhiệm ngay trước thềm Đại hội cổ đông thường niên diễn ra vào ngày 8/4 sắp tới đây.

VinFast mở bán mẫu xe ô tô điện đầu tiên tại Indonesia
VinFast mở bán mẫu xe ô tô điện đầu tiên tại Indonesia

Từ hôm nay, 28/3, VinFast mở bán mẫu xe VF e34 tại Indonesia với giá niêm yết không kèm pin là 315.000.000 IDR, tương đương với hơn 492 triệu đồng.

Nam A Bank được Moody’s nâng bậc xếp hạng, dự kiến tăng vốn mạnh mẽ
Nam A Bank được Moody’s nâng bậc xếp hạng, dự kiến tăng vốn mạnh mẽ

Nhờ chất lượng tài sản được cải thiện đáng kể thông qua kiểm soát nợ xấu, quy mô tổng tài sản tăng hơn 20% mỗi năm, Nam A Bank tiếp tục được Moody’s nâng bậc đánh giá tín nhiệm nhiều chỉ số xếp hạng quan trọng…