Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Thị trường chứng khoán: Dự báo đà tăng trở lại

Phiên tăng điểm cuối tuần qua của VN-Index đưa chỉ số lên mức 868,56 điểm đang nhen nhóm lại hi vọng về một đà tăng tiếp theo trong tháng 6. Tuy nhiên, theo các công ty chứng khoán, diễn biến thị trường chứng khoán Việt Nam sẽ phụ thuộc nhiều vào các báo cáo kết quả kinh doanh tháng 6.

Theo Công ty chứng khoán Bảo Việt (BVSC), điểm tiêu cực trong ngắn hạn sắp tới nằm ở kì công bố báo cáo kết quả kinh doanh quí II của các doanh nghiệp niêm yết với sự ảnh hưởng từ dịch COVID-19 có thể khiến cho lợi nhuận của các doanh nghiệp kém tích cực.

Chính vì thế, BVSC khuyến nghị chiến lược đầu tư duy trì tỉ trọng danh mục ở dưới 25% cổ phiếu. Nhà đầu tư nên tiếp tục đứng ngoài để chờ đợi các tín hiệu xu hướng rõ ràng hơn, hoặc có thể thực hiện mở các vị thế trading ngắn với tỉ trọng thấp nếu thị trường xuất hiện các phiên điều chỉnh và kiểm định thành công vùng hỗ trợ 860-863 điểm trong những phiên đầu tuần này.

Cùng quan điểm thận trọng, Công ty chứng KIS Việt Nam khuyến nghị nhà đầu tư cần thận trọng chờ phiên bứt phá hoặc các tín hiệu xác nhận khác. Bởi cho dù tâm lý thị trường đã hưng phấn trở lại nhờ sự phục hồi của thị trường cuối tuần qua, nhưng rủi ro điều chỉnh giảm trong ngắn hạn vẫn còn, và vùng 880-900 điểm đang là một kháng cự mạnh.

Thị trường chứng khoán: Dự báo đà tăng trở lạiThị trường chứng khoán: Dự báo đà tăng trở lại

Với cái nhìn khá lạc quan, Công ty chứng khoán KB Việt Nam (KBSV) cho rằng phiên tăng điểm cuối tuần trước với mức tăng mạnh về cuối phiên hình thành mẫu hình nến tích cực. KBSV kì vọng chỉ số sẽ thử thách vùng kháng cự gần tại mốc 870. Tuy nhiên, nhà đầu tư nên tránh mua đuổi và tiếp tục giảm tỉ trọng các vị thế trading khi chỉ số thử thách vùng kháng cự trên vì rủi ro đảo chiều và quay lại xu hướng điều chỉnh vẫn còn ở mức cao.

Cùng nhìn về yếu tố tác động là báo cáo kết quả kinh doanh 6 tháng của các doanh nghiệp niêm yết, Công ty chứng khoán MB (MBS) cho rằng các cổ phiếu có kết quả kinh doanh quí II khả quan sẽ là địa chỉ của dòng tiền.

Cũng theo MBS, về kỹ thuật, nhịp điều chỉnh ngắn của thị trường có khả năng đã hoàn thành. Với tâm lí được cởi bỏ, thị trường sẽ bước vào nhịp tăng mới sau khi những áp lực ngắn hạn đối với thị trường đã qua và không gây ra xáo trộn nào, còn kì tái cơ cấu danh mục của các quĩ ETF cũng diễn ra khá thuận lợi khi các lệnh đối ứng được cân rất tốt bất chấp khối ngoại bán ròng.

Theo Công ty chứng khoán BIDV (BSC), thanh khoản tăng mạnh với độ rộng thị trường tích cực đang báo hiệu xu hướng giao dịch hưng phấn trên thị trường. BSC dự báo rằng VN-Index nhiều khả năng sẽ kiểm tra lại vùng 880-900 điểm trong các phiên giao dịch tuần này.

Từ đó, Công ty chứng khoán Phú Hưng khuyến nghị nhà đầu tư cân nhắc giải ngân thêm một phần nhỏ tỉ trọng danh mục vào các cổ phiếu có cơ bản tốt và thu hút được dòng tiền mạnh.

Trúc Mai

Bài liên quan

Tin mới

Thái Nguyên: Phát triển đội ngũ doanh nhân lớn mạnh cả về số lượng và chất lượng
Thái Nguyên: Phát triển đội ngũ doanh nhân lớn mạnh cả về số lượng và chất lượng

UBND tỉnh Thái Nguyên vừa ban hành Kế hoạch triển khai thực hiện Nghị quyết số 41-NQ/TW ngày 10/10/2023 của Bộ Chính trị về xây dựng và phát huy vai trò của đội ngũ doanh nhân Việt Nam trong thời kỳ mới.

Triển khai thi hành Luật Căn cước trên địa bàn tỉnh Bắc Ninh
Triển khai thi hành Luật Căn cước trên địa bàn tỉnh Bắc Ninh

 Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Ninh Nguyễn Hương Giang vừa ký, ban hành Kế hoạch số 85/KH-UBND triển khai thi hành Luật Căn cước trên địa bàn tỉnh.

Quý I, xuất siêu đạt 8,08 tỷ USD; Hoa Kỳ là thị trường xuất khẩu lớn nhất của Việt Nam
Quý I, xuất siêu đạt 8,08 tỷ USD; Hoa Kỳ là thị trường xuất khẩu lớn nhất của Việt Nam

Số liệu Tổng cục Thống kê công bố, tổng kim ngạch xuất, nhập khẩu hàng hóa quý I/2024 đạt 178,04 tỷ USD, tăng 15,5% so với cùng kỳ năm trước, trong đó xuất khẩu tăng 17%; nhập khẩu tăng 13,9%. Cán cân thương mại hàng hóa xuất siêu 8,08 tỷ USD.

Vụ sập cầu ở Baltimore sẽ ảnh hưởng tới hoạt động xuất khẩu than của Mỹ sang Châu Á
Vụ sập cầu ở Baltimore sẽ ảnh hưởng tới hoạt động xuất khẩu than của Mỹ sang Châu Á

Theo Cơ quan Thông tin Năng lượng (EIA), sự cố sập cầu ở Baltimore trong tuần này sẽ là lực cản đối với thị trường xuất khẩu than của Mỹ trong năm nay.

Thanh Hóa phát hiện số lượng lớn dung dịch vệ sinh giả thương hiệu Femfresh
Thanh Hóa phát hiện số lượng lớn dung dịch vệ sinh giả thương hiệu Femfresh

Công an TP. Thanh Hóa, tỉnh Thanh Hóa vừa điều tra, làm rõ và bắt 3 đối tượng có hành vi 'sản xuất, buôn bán hàng giả' là dung dịch vệ sinh phụ nữ gồm: Trần Thị Phương, SN 1995 ở phường Đông Hải, TP. Thanh Hóa; Phạm Thùy Dung, SN 1994 ở xã Nam Hồng, huyện Đông Anh, TP. Hà Nội và Nguyễn Thị Phượng, SN 1987 ở xã Phù Lỗ, huyện Sóc Sơn, TP. Hà Nội.

Sáu yêu cầu khẩn trương tháo gỡ vướng mắc cho các công trình giao thông trọng điểm
Sáu yêu cầu khẩn trương tháo gỡ vướng mắc cho các công trình giao thông trọng điểm

Tại Phiên họp Ban Chỉ đạo các công trình, dự án quan trọng quốc gia, trọng điểm ngành Giao thông vận tải, Thủ tướng đề nghị, các tỉnh, thành phố đôn đốc các nhà thầu huy động đầy đủ nhân, vật lực để thi công đồng thời kiểm soát chặt chẽ tiến độ, chất lượng và kịp thời tháo gỡ các khó khăn, vướng mắc đáp ứng kế hoạch đề ra.