Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Thị trường chứng khoán tuần tới tiếp đà lao dốc?

Từ tình hình tuần qua, các chuyên gia đưa ra dự đoán thị trường chứng khoán tuần tới bắt đầu từ 15/6, sẽ có chiều hướng suy giảm tiếp.

Thời gian qua, bong bóng chứng khoán được cho là đã xảy ra rất nhiều khi cơn tăng trưởng sau đại dịch Covid-19 khiến nhiều người lao vào đầu tư chứng khoán giúp thị trường này tăng chóng mặt.

Ảnh minh họaẢnh minh họa

Theo dự đoán từ Công ty chứng khoán Bảo Việt (BVSC): Thị trường chứng khoán tuần tới nhiều khả năng sẽ tiếp tục chịu áp lực bán mạnh vào đầu phiên giao dịch cuối tuần qua.

Tuy nhiên, công ty này cho rằng, VN-Index vẫn có khả năng sẽ xuất hiện sự hồi phục tăng điểm để thử thách vùng kháng cự 883-891 điểm trong một vài phiên kế tiếp.

Về tổng thế, sau khi xuyên thủng ngưỡng điểm trên, thị trường nhiều khả năng sẽ bước vào nhịp điều chỉnh ngắn và có thể lùi về các vùng hỗ trợ mạnh 800-820 điểm trong ngắn hạn.

Nhóm cổ phiếu vốn hóa vừa và nhỏ có thể sẽ còn tiếp tục chịu áp lực chốt lời mạnh trong những phiên tới, khi nhiều mã thuộc nhóm này đã đạt được mức tăng đột biến chỉ trong một thời gian ngắn. Nhóm cổ phiếu vốn hóa lớn cũng sẽ gặp nhiều khó khăn, nhất là khi hoạt động tái cơ cấu danh mục của các quỹ ETFs đang ở phía trước.

Trong khi đó, Công ty chứng khoán KIS Việt Nam (KIS) đưa ra nhận định: Thị trường chứng khoán Việt Nam sụt giảm mạnh ngày hôm qua do áp lực bán trên nhóm cổ phiếu vốn hóa lớn.

Tâm lý thị trường đã trở nên thận trọng khi chỉ số VN-Index giảm mạnh. Trong ngắn hạn, rủi ro điều chỉnh đang bắt đầu tăng. Do đó, nhà đầu tư nên cân nhắc giảm tỷ trọng cổ phiếu trong danh mục.

Thị trường chứng khoán thế giới tuần tới cũng được đưa ra dự báo có nhiều khó khăn.

Mặc dù kết thúc tuần với mức tăng, song số ca nhiễm dịch Covid-19 cao hơn tại một số bang của Mỹ trong vài ngày qua đã làm dấy lên hoài nghi về tốc độ phục hồi của nền kinh tế lớn nhất thế giới, khiến thị trường chứng khoán có một tuần giảm điểm.

Đà tăng của phiên giao dịch cuối tuần không thể giúp Phố Wall tránh khỏi tuần lao dốc và đánh dấu tuần giảm điểm mạnh nhất của thị trường này kể từ tháng 3/2020.

Kết thúc phiên giao dịch ngày 12/6, chỉ số Dow Jones tăng 477,37 điểm (tương đương 1,9%) lên 25.605,54 điểm, sau khi có thời điểm tăng vọt hơn 800 điểm vào đầu phiên. Chỉ số S&P 500 tiến 39,21 điểm (1,31%), lên 3.041,31 điểm, còn chỉ số Nasdaq Composite cộng 96,08 điểm (1%), khép phiên ở mức 9.588,81 điểm.

Tính chung cả tuần qua, Dow Jones mất 5,55%, S&P 500 giảm 4,7%, trong khi Nasdaq Composite giảm 2,33%.

Chuyên gia Newman cho rằng, việc Phố Wall lao dốc là điều cần thiết, bởi thị trường chứng khoán Mỹ và nền kinh tế thực không thể cứ tiếp tục di chuyển ngược chiều. Việc cổ phiếu trở lại với giá trị thực sẽ giúp khôi phục niềm tin vào thị trường chứng khoán.

PV

Bài liên quan

Tin mới

70 năm Điện Biên Phủ: Sức mạnh của toàn dân, sức mạnh của lòng dân
70 năm Điện Biên Phủ: Sức mạnh của toàn dân, sức mạnh của lòng dân

Đây là thắng lợi to lớn, bắt nguồn từ truyền thống lịch sử vẻ vang của dân tộc Việt Nam, từ sự lãnh đạo sáng suốt của Đảng và Chủ tịch Hồ Chí Minh; từ tinh thần và ý chí quyết chiến quyết thắng của toàn dân tộc; biểu tượng sinh động sức mạnh chiến tranh nhân dân Việt Nam thời đại Hồ Chí Minh.

Nghị định cấm phát triển, sản xuất, tàng trữ, sử dụng và phá hủy vũ khí hóa học
Nghị định cấm phát triển, sản xuất, tàng trữ, sử dụng và phá hủy vũ khí hóa học

Nghị định này áp dụng đối với tổ chức, cá nhân tham gia hoặc liên quan đến các hoạt động thực hiện Công ước cấm vũ khí hóa học trên lãnh thổ nước Cộng hoà xã hội chủ nghĩa Việt Nam.

Thị trường chứng khoán Việt Nam vẫn trong danh sách chờ nâng hạng đến bao giờ?
Thị trường chứng khoán Việt Nam vẫn trong danh sách chờ nâng hạng đến bao giờ?

Tổ chức xếp hạng thị trường chứng khoán quốc tế FTSE Russell tiếp tục duy trì Việt Nam trong danh sách chờ xét phân hạng với khả năng tái phân hạng từ thị trường cận biên lên mới nổi thứ cấp và sẽ được cập nhật về trạng thái danh sách chờ xét phân hạng trong kỳ cập nhật vào tháng 9/2024.

Bà Rịa – Vũng Tàu sẽ là trung tâm kinh tế biển quốc gia
Bà Rịa – Vũng Tàu sẽ là trung tâm kinh tế biển quốc gia

Đó là một trong những mục tiêu tại Quy hoạch tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050 (gọi tắt là Quy hoạch tỉnh) đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt.

KEIDANREN coi Việt Nam là một trong những đối tác quan trọng nhất
KEIDANREN coi Việt Nam là một trong những đối tác quan trọng nhất

Nhật Bản tiếp tục duy trì là đối tác kinh tế quan trọng hàng đầu của Việt Nam, là đối tác thứ nhất về cung cấp vốn vay ODA; thứ hai về lao động; thứ ba về đầu tư và thứ tư về thương mại.

Xuất hiện mưa đá ở Sơn La, rau màu dập nát, mận hậu Mộc Châu rụng la liệt mặt đất
Xuất hiện mưa đá ở Sơn La, rau màu dập nát, mận hậu Mộc Châu rụng la liệt mặt đất

Chiều ngày 28/3, tại huyện Mộc Châu, tỉnh Sơn La đã xảy ra mưa đá trên diện rộng kèm theo gió mạnh, gây thiệt hại đến hoa màu của nông dân. Nhiều vườn mận hậu ở Mộc Châu, quả non rụng la liệt trên mặt đất, lẫn với những viên đá to.