Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Thị trường ô tô đua nhau hạ giá trước tháng "ngâu"

Ngoài những mẫu xe ô tô vẫn duy trì mức giảm giá khủng công bố từ đầu tháng 7, hiện có không ít xe mới được các hãng bổ sung chương trình giảm giá nhằm kích cầu người mua mong đẩy hết hàng trước tháng cô hồn.

Một nhân viên kinh doanh đại lý ô tô Honda ở Hà Nội cho biết: "Chương trình khuyến mãi, giảm giá cho khách hàng mua xe Honda Brio trong tháng 7 được áp dụng không đồng đều tại các đại lý. Có đại lý giảm 15 triệu, cũng không ít đại lý giảm hẳn 20 triệu tiền mặt cho khách. Đợt giảm giá này dành cho cả ba bản G, RS, RS 2 màu của xe”.

Với mức giảm từ 15 - 20 triệu đồng, giá xe Honda Brio bản G từ 418 triệu đồng giảm xuống còn gần 400 triệu, mẫu RS từ 448 triệu đồng xuống còn khoảng 428 triệu đồng và RS 2 màu giảm còn 432 triệu đồng.

Thị trường ô tô đua nhau hạ giá trước tháng

Mức giảm giá này dành cho Honda Brio ít nhiều tạo áp lực cho các đối thủ cùng phân khúc như Kia Morning, Toyota Wigo, VinFast Fadil và Grand i10…

Với thương hiệu Chevrolet, trong tháng 7, mẫu SUV duy nhất của hãng bán tại Việt Nam tiếp tục được giảm tới 100 triệu đồng tất cả các phiên bản. Theo đó, giá bán thực tế của Chevrolet Trailblazer chỉ còn 785 triệu đồng cho phiên bản 2.5 MT 4x2, 825 triệu đồng cho phiên bản 2.5 AT 4x2 và 966 triệu đồng đối với bản 2.5 AT 4x4.

Nissan cũng nhập cuộc đua giảm giá lần này. Theo đó, để né tháng 7 âm lịch, nhiều đại lý hãng xe này đã giảm giá mẫu xe Terra S số sàn xuống chỉ còn 790 - 795 triệu đồng. Trong khi giá bán đề xuất cho mẫu xe này là 899 triệu đồng. Như vậy, Terra S hiện đang được giảm giá từ 104 - 109 triệu đồng. 

Cùng với xe Nhật, xe thương hiệu Mỹ, Hàn cũng giảm mạnh không kém. Các đại lý của Ford Việt Nam đã áp dụng mức giảm giá khủng cho bộ đôi SUV cỡ lớn là Everest và Explorer. Mức giá giảm với Everest từ 60 - 70 triệu đồng, tùy từng phiên bản, ngoài ra vẫn có quà tặng đi kèm. Ford Explorer có mức giảm cao hơn, tới 100 triệu đồng. Mẫu Ecosport giá cũng giảm từ 50 - 70 triệu đồng tùy từng phiên bản.

Với Thaco Trường Hải, các mẫu Mazda2 và Mazda3 giá giảm 50 - 60 triệu đồng tùy phiên bản, mẫu CX-5 giá giảm 60 - 77 triệu đồng tùy phiên bản.

Theo đặc tính mùa vụ của thị trường xe, sắp tới sẽ bước sang tháng 7 âm lịch, người dân thường kiêng kỵ sắm ô tô mới nên giá xe sẽ còn tiếp tục giảm. Thị trường ô tô sẽ có thể tăng giá trở lại vào cuối năm khi nhu cầu tăng.

Minh Đức

Tin mới

Quảng Ninh: Tìm thấy thi thể nạn nhân thứ 3 trong vụ lật thuyền trên sông Chanh
Quảng Ninh: Tìm thấy thi thể nạn nhân thứ 3 trong vụ lật thuyền trên sông Chanh

Vào khoảng 14h50’ ngày 26/4, tại khu vực sông Rừng, cách  Miếu Vua Bà (phường Yên Giang) khoảng 600 m đến 700 m, tổ công tác tìm kiếm của phường Nam Hòa, TX Quảng Yên, đã phát hiện, vớt được một thi thể nữ mặc áo mưa màu xanh, chân đeo ủng. Vị trí tìm thấy cách khoảng 10 km so với vị trí lật thuyền.

Khai mạc Hội chợ OCOP Quảng Ninh – Hè 2024
Khai mạc Hội chợ OCOP Quảng Ninh – Hè 2024

Chiều 26/4, tại Cung Quy hoạch, hội chợ và triển lãm tỉnh Quảng Ninh đã diễn ra lễ khai mạc hội chợ OCOP Quảng Ninh – Hè 2024.

Quỹ Hy vọng tài trợ Dự án “Hành trình tham quan lịch sử Chiến dịch Điện Biên Phủ"
Quỹ Hy vọng tài trợ Dự án “Hành trình tham quan lịch sử Chiến dịch Điện Biên Phủ"

NDO - Tại Văn phòng Đại sứ quán Pháp tại Việt Nam, ông Trương Gia Bình, Chủ tịch Hội đồng quản trị Tập đoàn FPT, Ủy viên Hội đồng quản lý Quỹ Hy vọng, cùng ông Olivier Brochet, Đại sứ Đặc mệnh toàn quyền Cộng hòa Pháp tại Việt Nam ký kết thỏa thuận tài trợ Dự án “Hành trình tham quan lịch sử Chiến dịch Điện Biên Phủ".

Trung tâm Văn hoá TP. Hải Phòng tổ chức chương trình nghệ thuật “Đất nước trọn niềm vui”
Trung tâm Văn hoá TP. Hải Phòng tổ chức chương trình nghệ thuật “Đất nước trọn niềm vui”

Ngày 26/4, Trung tâm Văn hóa TP. Hải Phòng tổ chức Chương trình nghệ thuật “Đất nước trọn niềm vui” chào mừng kỷ niệm 49 năm Ngày Giải phóng Miền Nam thống nhất đất nước (30/4/1975 – 30/4/2024).

Huế- Thành lập Hội Cựu Công an Nhân dân phường Thuận Hòa
Huế- Thành lập Hội Cựu Công an Nhân dân phường Thuận Hòa

Ngày 26/4, Hội Cựu Công an Nhân dân phường Thuận Hòa đã tổ chức Đại hội lần thứ nhất, nhiệm kỳ 2024- 2026, với 46 hội viên.

Nghị định về chuyển nhượng quyền thu phí sử dụng tài sản kết cấu hạ tầng giao thông đường bộ
Nghị định về chuyển nhượng quyền thu phí sử dụng tài sản kết cấu hạ tầng giao thông đường bộ

Chính phủ ban hành Nghị định số 44/2024/NĐ-CP quy định việc quản lý, sử dụng và khai thác tài sản kết cấu hạ tầng giao thông đường bộ.