Về tình hình lũ trên các sông Bắc Bộ, trong những giờ tới, hầu hết mực nước trên các sông có xu thế xuống.

Tuy nhiên, mực nước nhiều trạm hạ lưu hệ thống sông Hồng - Thái Bình có xu thế biến đổi chậm, phổ biến ở mức cao, từ báo động 3 đến trên mức báo động 3.

Ngoài ra, quá trình thoát lũ, giảm lũ trên hệ thống sông Hồng có khả năng diễn ra chậm nên tình trạng ngập ở các khu vực ven sông, bãi bồi trong những ngày tới còn diễn ra nhiều ngày tại các vùng trũng, vùng thấp ven sông, bãi bồi ngoài đê chính tại các tỉnh, thành phố: Hà Nội, Bắc Giang, Thái Nguyên, Ninh Bình, Nam Định, Thái Bình, Hà Nam, Hải Dương.

Hôm nay, miền Bắc đón nắng sau nhiều ngày mưa dông
Hôm nay, miền Bắc đón nắng sau nhiều ngày mưa dông

Mực nước lũ lên cao kéo dài nhiều có thể gây tràn vỡ các đê bối ven sông, sạt lở đê, kè, ảnh hưởng nghiêm trọng đến các vị trí xung yếu ven sông thuộc các tỉnh, thành phố: Hà Nội, Hà Nam, Nam Định, Hải Dương, Hưng Yên, Thái Bình, Ninh Bình.

Dự báo thời tiết các vùng trên cả nước:

Hà Nội đêm mưa rào rải rác và có nơi có dông, ngày nắng. Gió nhẹ. Trong mưa dông nguy cơ xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất 24-26 độ C. Nhiệt độ cao nhất 31-33 độ C.

Phía Tây Bắc Bộ đêm mưa rào rải rác và có nơi có dông, ngày nắng. Gió nhẹ. Trong mưa dông đề phòng lốc, sét và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất 22-25 độ C, có nơi dưới 21 độ C. Nhiệt độ cao nhất 30-33 độ C, có nơi trên 33 độ C.

Phía Đông Bắc Bộ đêm mưa rào rải rác và có nơi có dông, ngày nắng. Gió nhẹ. Trong mưa dông dự báo xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất 23-26 độ C, vùng núi có nơi dưới 22 độ C. Nhiệt độ cao nhất 30-33 độ C, có nơi trên 33 độ C.

Thanh Hóa - Thừa Thiên Huế có mưa, mưa vừa, cục bộ có nơi mưa to và dông. Gió nhẹ. Trong mưa dông khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất 23-26 độ C. Nhiệt độ cao nhất 29-32 độ C.

Đà Nẵng đến Bình Thuận mưa rào và dông vài nơi, đêm nay và chiều mai 13/9 mưa rào và dông rải rác, cục bộ có nơi mưa to. Gió tây nam cấp 2-3. Trong mưa dông có thể xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất 24-27 độ C. Nhiệt độ cao nhất 31-34 độ C.

Tây Nguyên tối có mưa, mưa vừa và rải rác có dông, cục bộ có nơi mưa to đến rất to, sau mưa rào và dông vài nơi, từ chiều mai 13/9 mưa vừa, mưa to và dông, cục bộ có nơi mưa rất to. Gió tây đến tây nam cấp 2-3. Trong mưa dông cảnh báo lốc, sét và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất 20-23 độ C. Nhiệt độ cao nhất 26-29 độ C, có nơi trên 30 độ C.

Nam Bộ tối có mưa, mưa vừa và rải rác có dông, cục bộ có nơi mưa to đến rất to, sau mưa rào và dông vài nơi, từ chiều 13/9 mưa vừa, mưa to và dông, cục bộ có nơi mưa rất to. Gió tây đến tây nam cấp 2-3. Trong mưa dông nguy cơ xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất 24-27 độ C. Nhiệt độ cao nhất 30-33 độ C, có nơi trên 33 độ C.

Thiên Trường