Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Thời tiết ngày 24/8: Bắc Bộ mưa to và dông

Theo Trung tâm dự báo khí tượng thuỷ văn quốc gia, từ chiều tối và đêm 23/8 đến đêm 24/8, khu vực Bắc Bộ và Thanh Hóa có mưa vừa, mưa to và dông, cục bộ có nơi mưa rất to với lượng mưa phổ biến 40-100mm, có nơi trên 200mm.

Theo cơ quan khí tượng, mưa to cục bộ và mưa lớn diện rộng có khả năng gây ra tình trạng ngập úng tại các vùng trũng, thấp và nguy cơ xảy ra lũ quét, sạt lở đất tại khu vực vùng núi.

Dự báo, mưa dông và mưa lớn cục bộ ở khu vực Bắc Bộ, khu vực Tây Nguyên và Nam Bộ có khả năng kéo dài trong những ngày tới.

Mưa to cục bộ có khả năng ngập úng tại các đô thị
Mưa to cục bộ có khả năng gây ngập úng tại các đô thị

Dự báo thời tiết chi tiết các khu vực trên cả nước:

Khu vực Hà Nội: Nhiều mây, có lúc có mưa vừa, mưa to và dông. Gió nhẹ. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất từ: 25-27 độ C. Nhiệt độ cao nhất từ: 31-33 độ C, có nơi trên 33 độ C.

Phía Tây Bắc Bộ: Nhiều mây, có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to và rải rác dông. Gió nhẹ. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất từ: 23-26 độ C, có nơi dưới 23 độ C. Nhiệt độ cao nhất từ: 30-33 độ C, có nơi trên 33 độ C.

Phía Đông Bắc Bộ: Nhiều mây, có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to và rải rác dông. Gió nhẹ. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất từ: 24-27 độ C. Nhiệt độ cao nhất từ: 30-33 độ C, có nơi trên 33 độ C.

Khu vực Thanh Hóa - Thừa Thiên Huế: Có mây, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi; ngày nắng nóng, có nơi nắng nóng gay gắt; riêng Thanh Hóa có mưa vừa, có nơi mưa to và dông. Gió tây nam cấp 2-3. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất từ: 25-28 độ C. Nhiệt độ cao nhất từ: 34-37 độ C, có nơi trên 37 độ C.

Đà Nẵng đến Bình Thuận: Có mây, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi; ngày nắng, phía Bắc có nắng nóng, có nơi nắng nóng gay gắt. Gió tây nam cấp 2-3. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất từ: 25-28 độ C. Nhiệt độ cao nhất từ: Phía Bắc 35-37 độ C, có nơi trên 37 độ C; phía Nam 31-34 độ C.

Khu vực Tây Nguyên: Có mây, đêm có mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng; riêng chiều tối và tối có mưa rào và dông rải rác. Gió tây nam cấp 2-3. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất từ: 20-23 độ C. Nhiệt độ cao nhất từ: 28-31 độ C, có nơi trên 31 độ C.

Nam Bộ: Có mây, đêm có mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng; riêng chiều tối và tối có mưa rào và dông rải rác. Gió tây nam cấp 2-3. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất từ: 24-27 độ C. Nhiệt độ cao nhất từ: 31-34 độ C, có nơi trên 34 độ C.

Thiên Trường

Bài liên quan

Tin mới

Bắc Giang: Tăng cường quản lý dự án đầu tư xây dựng công trình
Bắc Giang: Tăng cường quản lý dự án đầu tư xây dựng công trình

Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Giang vừa có Công văn số 2578/UBND-KTN yêu cầu các cơ quan, đơn vị, UBND các huyện, thị xã, thành phố, chủ đầu tư, nhà đầu tư trong tỉnh tăng cường công tác quản lý dự án đầu tư xây dựng công trình.

Khánh thành trường mầm non Sơn Ca - Điểm trường Kháo Chu, Yên Bái
Khánh thành trường mầm non Sơn Ca - Điểm trường Kháo Chu, Yên Bái

Mới đây, Liên doanh ô tô Hyundai Thành Công Việt Nam đồng hành cùng chương trình "Cặp lá yêu thương" VTV1 và đơn vị truyền thông TAJ Vietnam tổ chức Lễ Khánh thành Trường mầm non Sơn Ca – Điểm trường Kháo Chu, xã Bản Công, huyện Trạm Tấu, tỉnh Yên Bái, thắp sáng lên ước mơ hy vọng cho các bạn nhỏ được tiếp bước tới trường.

Lễ hội Thiếu nhi TP. Hồ Chí Minh lần 2 năm 2024 diễn ra từ ngày 31/5
Lễ hội Thiếu nhi TP. Hồ Chí Minh lần 2 năm 2024 diễn ra từ ngày 31/5

Lễ hội Thiếu nhi TP. Hồ Chí Minh - Kids fest lần 2 năm 2024 với thông điệp “Trẻ em hôm nay - Thế giới ngày mai” sẽ diễn ra trong 3 ngày (31/5 - 2/6/2024) tại Nhà Thiếu nhi TP. Hồ Chí Minh.

Nhiều đóng góp trong hoạt động gìn giữ hoà bình của Việt Nam được Liên Hợp quốc ghi nhận
Nhiều đóng góp trong hoạt động gìn giữ hoà bình của Việt Nam được Liên Hợp quốc ghi nhận

Phái đoàn Đại diện Thường trực Việt Nam tại Liên Hợp quốc đã tổ chức trang trọng “Lễ kỷ niệm 76 năm Ngày Gìn giữ hòa bình Liên Hợp quốc và 10 năm Việt Nam tham gia hoạt động Gìn giữ hoà bình Liên Hợp quốc”.

Thu hút đầu tư vào các khu công nghiệp trên địa bàn tỉnh Bình Dương đạt kết quả tích cực
Thu hút đầu tư vào các khu công nghiệp trên địa bàn tỉnh Bình Dương đạt kết quả tích cực

5 tháng đầu năm 2024, tỉnh Bình Dương đã thu hút được 1.058 tỷ đồng đầu tư trong nước, đạt 96,25% kế hoạch năm 2024. Đầu tư nước ngoài thu hút được 525 triệu USD, tăng 75% so với cùng kỳ.

Lạm phát cơ bản của Nhật Bản đã chậm lại
Lạm phát cơ bản của Nhật Bản đã chậm lại

Lạm phát Nhật Bản chậm lại, điều này có khả năng báo hiệu rằng Ngân hàng Trung ương Nhật Bản (BOJ) sẽ kiên nhẫn trong việc tăng lãi suất do giá tiêu dùng vẫn còn yếu.