Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Thanh Hóa: Thông qua Đề án xây dựng và phát triển TP. Thanh Hóa đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045

Ban Thường vụ Tỉnh ủy Thanh Hóa đã thông qua Đề án xây dựng và phát triển TP. Thanh Hóa đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045. Trong đó, với mục tiêu phấn đấu đến năm 2030 TP. Thanh Hóa là 1 trong 5 thành phố trực thuộc tỉnh dẫn đầu cả nước, đến năm 2045 trở thành thành phố thông minh, văn minh, hiện đại, thu nhập cao.

Toàn cảnh hội nghị
Toàn cảnh Hội nghị

Theo đó, ngày 17/9, dưới sự chủ trì của ông Đỗ Trọng Hưng, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Thanh Hóa, Ban Thường vụ Tỉnh ủy Thanh Hóa đã cho ý kiến về Đề án xây dựng và phát triển TP. Thanh Hóa đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045 (Đề án) và nhiều nội dung quan trọng khác.

Tại Hội nghị, ông Lê Anh Xuân, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND TP. Thanh Hóa đã thay mặt Ban Chỉ đạo 363 của tỉnh Thanh Hóa trình bày Đề án. Cũng trên cơ sở nội dung của Đề án, các ý kiến phát biểu đã tập trung phân tích làm rõ thời cơ, thuận lợi và những khó khăn, thách thức để TP. Thanh Hóa phát huy được tiềm năng, thế mạnh, tạo đà cho phát triển trong thời gian tới.

Nhiều ý kiến cũng đã đề cập đến quan điểm, mục tiêu trong Đề án nhằm phấn đấu đến năm 2030 TP. Thanh Hóa là 1 trong 5 thành phố trực thuộc tỉnh dẫn đầu cả nước, đến năm 2045 trở thành thành phố thông minh, văn minh, hiện đại, thu nhập cao.

Phát biểu kết luận tại Hội nghị, Bí thư Tỉnh ủy Thanh Hóa Đỗ Trọng Hưng đánh giá rất cao Ban Chỉ đạo 363 của tỉnh và Thành ủy, UBND TP. Thanh Hóa - là cơ quan thường trực xây dựng Đề án đã làm việc với tinh thần, trách nhiệm, nghiêm túc, khoa học, có chất lượng cao để trình Ban Thường vụ Tỉnh ủy đúng thời gian quy định.

Đồng thời, Bí thư Tỉnh ủy Thanh Hóa cũng cho ý kiến trực tiếp vào mục tiêu chung là: “TP. Thanh Hóa trở thành một trong những trung tâm lớn về thương mại dịch vụ, công nghiệp công nghệ cao, văn hóa, thể thao, y tế, giáo dục - đào tạo của vùng Bắc Trung Bộ và Nam đồng bằng Bắc Bộ; có kinh tế - xã hội phát triển toàn diện, bền vững, đời sống vật chất, tinh thần của Nhân dân ngày càng được nâng cao; chính trị - xã hội ổn định; quốc phòng - an ninh được bảo đảm; hệ thống chính trị trong sạch, vững mạnh. Phấn đấu đến năm 2030 trở thành thành phố thông minh, văn minh, hiện đại, 1 trong 5 thành phố trực thuộc tỉnh dẫn đầu cả nước về quy mô kinh tế và tốc độ tăng trưởng, động lực quan trọng đưa tỉnh Thanh Hóa trở thành cực tăng trưởng mới ở phía Bắc của Tổ quốc; đến năm 2045 trở thành thành phố giàu đẹp, văn minh, hiện đại, “kiểu mẫu” của cả nước”.

Bí thư Tỉnh ủy Thanh Hóa nêu rõ, Ban Thường vụ Tỉnh ủy Thanh Hóa thống nhất thông qua Đề án và giao Văn phòng Tỉnh ủy chủ trì, phối hợp với Ban Chỉ đạo 363 của tỉnh xây dựng dự thảo Nghị quyết trình Ban Thường vụ Tỉnh ủy vào tháng 10/2021. Đối với chương trình hành động thực hiện Nghị quyết và một số cơ chế, chính sách đặc thù cho TP. Thanh Hóa, UBND tỉnh cần triển khai xây dựng để sớm trình HĐND tỉnh quyết nghị.

Tại Hội nghị, các đại biểu cũng đã cho ý kiến vào Đề án chuyển đổi số tỉnh Thanh Hóa giai đoạn 2021-2025; dự thảo Nghị quyết của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng trong việc đẩy mạnh cải cách hành chính, cải thiện môi trường đàu tư kinh doanh, nâng cao chỉ số năng lực cạnh tranh tỉnh Thanh Hóa đến năm 2025, định hướng đến năm 2030; tờ tình về việc xét tặng danh hiệu “Nghệ sĩ Nhân dân” lần thứ 10 tỉnh Thanh Hóa; dự thảo quyết định của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về việc thành lập Ban Chỉ đạo các chương trình trọng tâm, khâu đột phá theo Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XIX, nhiệm kỳ 2020-2025.

 Hoài Thu

Bài liên quan

Tin mới

Xét nghiệm PGT-M sàng lọc bệnh đơn gen trên phôi: Giải pháp giúp các gia đình mang gen bệnh sinh con khoẻ mạnh
Xét nghiệm PGT-M sàng lọc bệnh đơn gen trên phôi: Giải pháp giúp các gia đình mang gen bệnh sinh con khoẻ mạnh

Đối với các bệnh di truyền, đặc biệt là các bệnh do đột biến gen gây ra thì hiện nay phần lớn không có phương pháp chữa trị, một số ít bệnh có thuốc điều trị thì giá thành rất cao. Chính vì vậy xét nghiệm PGT-M sàng lọc bệnh đơn gen trên phôi kết hợp với kĩ thuật thụ tinh trong ống nghiệm (IVF) là giải pháp giúp các cặp vợ chồng không may mang gen bệnh sinh ra những em bé khoẻ mạnh.

Gia Lai tổ chức hưởng ứng Tuần lễ Quốc gia nước sạch và vệ sinh môi trường năm 2024
Gia Lai tổ chức hưởng ứng Tuần lễ Quốc gia nước sạch và vệ sinh môi trường năm 2024

UBND tỉnh Gia Lai đã ban hành Công văn số 932/UBND-CNXD gửi các sở, ban, ngành, đoàn thể của tỉnh; UBND các huyện, thị xã, thành phố; Đài Phát thanh - Truyền hình, Báo Gia Lai về việc tổ chức hưởng ứng Tuần lễ Quốc gia nước sạch và vệ sinh môi trường năm 2024.

Đón đầu “sóng” nâng hạng thị trường chứng khoán bằng cuộc đua tăng vốn
Đón đầu “sóng” nâng hạng thị trường chứng khoán bằng cuộc đua tăng vốn

Huy động vốn được đánh giá là yếu tố quyết định việc tăng biên lợi nhuận mảng cho vay ký quỹ - động lực tăng trưởng quan trọng của các công ty chứng khoán và nhằm đón đầu “sóng” nâng hạng thị trường.

Kiểm soát da dầu hiệu quả trong những ngày hè nóng bức
Kiểm soát da dầu hiệu quả trong những ngày hè nóng bức

Với mục tiêu ức chế quá trình sản xuất bã nhờn dư thừa, làm dịu da và giảm thiểu nguy cơ tắc nghẽn lỗ chân lông và ngăn ngừa mụn, các chuyên gia da liễu La Roche-Posay đã nghiên cứu thành công hoạt chất mang tính đột phá trong lãnh vực chăm sóc da dầu mụn- Phylobioma và đưa vào dòng sản phẩm kiểm soát da dầu mụn hiệu quả hàng đầu hiện nay trên thế giới - Effaclar.

Long An bảo đảm trật tự, an toàn giao thông dịp nghỉ lễ 30/4-01/5 và cao điểm du lịch hè 2024
Long An bảo đảm trật tự, an toàn giao thông dịp nghỉ lễ 30/4-01/5 và cao điểm du lịch hè 2024

UBND tỉnh Long An đã có văn bản yêu cầu Thủ trưởng các cơ quan, đơn vị, Chủ tịch UBND các huyện, thị xã, thành phố căn cứ chức năng, nhiệm vụ được giao, phạm vi quản lý của ngành, địa phương triển khai thực hiện có hiệu quả các nội dung theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ và các kế hoạch, chỉ đạo của UBND tỉnh về công tác đảm bảo trật tự an toàn giao thông (TTATGT) của năm 2024.

Giao dịch chứng khoán phiên chiều 26/4 : Cổ phiếu VIC giúp thị trường “nghỉ lễ vui”
Giao dịch chứng khoán phiên chiều 26/4 : Cổ phiếu VIC giúp thị trường “nghỉ lễ vui”

Thị trường giao dịch phân hóa với dòng tiền vẫn tập trung giao dịch ở nhóm cổ phiếu vừa và nhỏ, tuy nhiên, mã lớn VIC đã tăng tốc cuối phiên và trở thành động lực chính giúp VN-Index khởi sắc.