Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Thu tiền của sinh viên dù không có chủ trương?

Mỗi sinh viên sẽ đóng 50.000 đồng để lấy giấy xác nhận hoàn thành chứng chỉ ngoại ngữ không chuyên, cho dù nhà trường không có bất cứ quy định nào về việc thu này. Tuy vậy, chuyên viên của phòng đào tạo vẫn cứ thu?

Sau khi kết thúc thi môn ngoại ngữ không chuyên, mỗi sinh viên của các đại học thành viên của Đại học Huế sẽ đóng 50.000 đồng để làm chứng chỉ theo quy định của nhà trường. Tuy nhiên, nhiều sinh viên sau khi tốt nghiệp muốn có chứng chỉ ngoại ngữ không chuyên để bổ sung vào hồ sơ xin việc nên đã đến trường liên hệ.

Tại đây, thầy Trần Minh Hiếu - chuyên viên Phòng Đào tạo đã thu mỗi sinh viên 50.000 đồng làm giấy xác nhận hoàn thành chứng chỉ ngoại ngữ. Đa phần các sinh viên khá bất ngờ trước thông tin này, vì trước đó không nhận được thông báo về việc nôp tiền.

Nhận được phản ánh của các sinh viên, phóng viên đã làm việc với đại diện lãnh đạo Trường Đại học Ngoại ngữ để làm rõ những vấn đề trên. Tiến sỹ Nguyễn Tình - Phó hiệu trưởng nhà trường khẳng định, trường không có chủ trương thu thêm loại phí nói trên. Ông Tình còn cho biết, theo quy định trường chỉ thu 50.000 đồng để làm chứng chỉ ngoại ngữ không chuyên. Sau đó, ông Tình hẹn phóng viên đến làm việc vào một buổi khác để kiểm tra những phản ánh mà phóng viên đã nêu.

Thu tiền của sinh viên dù không có chủ trương? - Hình 1

Trường Đai học Ngoại ngữ Huế

Tại buổi làm việc hôm sau, ông Tình cho hay, vấn đề mà phóng viên đã phản ánh là có và bước đầu đã có kết quả sau khi kiểm tra. Theo ông Tình thì việc thu tiền chỉ là do nhầm lẫn, không hề có sự trục lợi cá nhân.

Trong khi đó, thầy Trần Minh Hiếu, người trực tiếp thu tiền của sinh viên cho rằng, việc thu tiền chỉ là do sự nhầm lẫn trong khi trao đổi công việc giữa thầy và với một chuyên viên khác của phòng đào tạo. Thầy Hiếu giải thích, trước đây thầy này có thu hộ 50.000 đồng tiền chứng chỉ tương đương do được nhờ giúp.

Trước đây, việc thu tiền này do thầy Đạt, cũng là chuyên viên trong phòng thu. Khi thầy này xin nghỉ phép nên đã nhờ thầy Hiếu thu giúp. Chính vì vậy, thầy Hiếu đã hiểu nhầm việc thu 50.000 đồng là để làm chứng chỉ tương đương. "Việc thu thêm phí của những sinh viên đến để xin giấy xác nhận chứng chỉ, nguyên nhân là do không hiểu rõ, không hỏi rõ và không có ai để hỏi nên đã tưởng có thu nên đã thu", thầy Hiếu nói.

Sau khi phóng viên phản ánh sự việc, Trường Đại học Ngoại ngữ Huế đã liên hệ với các sinh viên (15 người đã đóng) để trả lại tiền và xin lỗi vì sự nhầm lẫn nói trên. Phó hiệu trưởng nhà trường cho biết, trường sẽ rút kinh nghiệm trong sự việc này, đồng thời sẽ có những biện pháp xử lý đối với những cá nhân sai phạm.

PV

Bài liên quan

Tin mới

Lãi của SMC trong quý I/2024 là 179,41 tỷ đồng
Lãi của SMC trong quý I/2024 là 179,41 tỷ đồng

CTCP Đầu tư Thương mại SMC (mã SMC - sàn HOSE) ghi nhận lãi 179,41 tỷ đồng trong quý I/2024 và hoàn thành 224,3% so với kế hoạch lãi 80 tỷ đồng trong năm 2024.

Khen thưởng các cá nhân có thành tích bắt giữ tàu vận chuyển dầu trái phép trên biển Cà Mau
Khen thưởng các cá nhân có thành tích bắt giữ tàu vận chuyển dầu trái phép trên biển Cà Mau

Thừa ủy quyền của Chủ tịch UBND tỉnh Cà Mau, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh Cà Mau vừa tổ chức công bố và trao các quyết định khen thưởng của Chủ tịch UBND tỉnh cho các quân nhân có thành tích xuất sắc trong thực hiện nhiệm vụ tuần tra, phát hiện và bắt giữ tàu cá vận chuyển dầu trái phép trên biển.

Dự án điện mặt trời đầy tham vọng của Ấn Độ giúp người dân tiết kiệm và có cuộc sống ổn định như thế nào?
Dự án điện mặt trời đầy tham vọng của Ấn Độ giúp người dân tiết kiệm và có cuộc sống ổn định như thế nào?

Ông Praveen Thakur, đại diện chính quyền địa phương phấn khởi thông tin, Modhera là ngôi làng đầu tiên của Ấn Độ sử dụng điện năng lượng mặt trời.

Tỷ phú Mỹ Elon Musk lại bất ngờ thăm Trung Quốc
Tỷ phú Mỹ Elon Musk lại bất ngờ thăm Trung Quốc

Theo Đài CCTV, trong cuộc gặp với tỷ phú Elon Musk hôm 28/4, Thủ tướng Lý Cường tuyên bố Tesla là "ví dụ thành công về hợp tác kinh tế và thương mại Trung - Mỹ".

Bắc Ninh: Kỷ luật Cảnh cáo hàng loạt Đảng ủy sở
Bắc Ninh: Kỷ luật Cảnh cáo hàng loạt Đảng ủy sở

Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy Bắc Ninh vừa tổ chức kỳ họp thứ Ba mươi hai. Đồng chí Trần Huy Phương, Ủy viên Ban Thường vụ, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy chủ trì hội nghị. Tại kỳ họp này Ủy ban Kiểm tra tỉnh ủy đã quyết định kỷ lật Cảnh cáo hàng loạt Đảng ủy sở.

Đi làm ngày lễ, người lao động được tính lương, thưởng như thế nào?
Đi làm ngày lễ, người lao động được tính lương, thưởng như thế nào?

Theo Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội, tiền lương làm thêm ban ngày = 300% x tiền lương ngày bình thường. Tiền lương làm thêm ban đêm = 390% x tiền lương làm ngày bình thường.