Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Nỗ lực kiểm soát, mở rộng vùng xanh tại các xã, phường ở TP. HCM

Đó là yêu cầu của Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Trường Sơn đối với các y bác sĩ tại các xã, phường ở TP. HCM nơi ông đến kiểm tra công tác chống dịch, tư vấn, chăm sóc người mắc Covid-19.

Ngày 31/8, dẫn đầu đoàn công tác Bộ phận thường trực đặc biệt của Bộ Y tế hỗ trợ TP. HCM phòng, chống dịch Covid-19, Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Trường Sơn đã làm việc với nhiều cơ sở ở huyện Củ Chi. Đây là vùng cửa ngõ quan trọng của TP. HCM, các vùng xanh ngày càng được mở rộng. Các F0 được thu dung, chăm sóc, theo dõi cơ bản chu đáo.

Thứ trưởng Nguyễn Trường Sơn (bên phải) căn dặn bác sĩ quân y ở Củ Chi hỗ trợ tích cực nhất cho y tế cơ sở và bệnh nhân
Thứ trưởng Nguyễn Trường Sơn (bên phải) căn dặn bác sĩ quân y ở Củ Chi hỗ trợ tích cực nhất cho y tế cơ sở và bệnh nhân

Theo UBND huyện Củ Chi, từ ngày 29/4/2021 đến nay, huyện đã rà soát và tổ chức cách ly, theo dõi sức khỏe theo quy định đối với trên 22.000 trường hợp có liên quan đến ca nhiễm Covid-19. Có hơn 5.740 trường hợp ở 21/21 xã, thị trấn nhiễm Covid-19. Toàn huyện chỉ còn 05/21 xã thuộc vùng có nguy cơ. 16/21 xã bình thường mới, trong đó có 12 xã đã đạt vùng xanh. Phát hiện ra bất cứ ca nhiễm nào, Củ Chi đều tiến hành tư vấn tâm lý, hỗ trợ chăm sóc ngay.

Các khu phong tỏa đều được bố trí lực lượng chốt trực 24/24, thực hiện tuyên truyền người dân thực hiện triệt để “Người cách ly với người, gia đình cách ly với gia đình”; tuyệt đối không được tiếp xúc trực tiếp với người xung quanh; thực hiện việc giám sát qua cấp phát lương thực thực phẩm, nhu yếu phẩm và thông qua hệ thống camera tại các khu vực phong tỏa, khu nhà trọ.

Thứ trưởng Nguyễn Trường Sơn đề nghị Củ Chi cố giữ vững các vùng xanh. Chú ý bảo đảm tốt đời sống người nhiễm Covid-19, tăng cường dinh dưỡng, động viên thường xuyên để họ an tâm vượt qua dịch bệnh, hạn chế tối đã việc chuyển biến xấu. Đối với các lái xe từ các tỉnh khác lưu thông thẳng qua địa bàn thì phân luồng chặt chẽ, nếu dừng đỗ thì nên có biện pháp test nhanh với Covid-19.

Tại các cơ sở y tế tuyến xã, trạm y tế lưu động…Thứ trưởng Nguyễn Trường Sơn đều ân cần động viên các nhân viên y tế hãy đồng lòng vượt qua mọi gian khó. Giúp bệnh nhân bằng tất cả trách nhiệm và lòng yêu thương của người thầy thuốc. Các chiến sĩ quân đội tích cực kết hợp chặt chẽ với y tế cơ sở.

Tại Bệnh viện Dã chiến điều trị bệnh nhân Covid-19 Củ Chi số 1 (trực thuộc UBND huyện Củ Chi) đến hết ngày 31/8 tiếp nhận gần 40 ca F0 vào điều trị. Tại đây đã bố trí phòng ốc thoáng mát, có bồn oxy lớn cùng các thiết bị cần thiết trong chăm sóc, điều trị cho bệnh nhân.

Ở Trạm Y tế xã Tân An Hội đã phối hợp chặt chẽ với đội quân y đến hỗ trợ. Tại đây tuy không theo dõi, chăm sóc F0 tại nhà nhưng khi test nhanh các trường đến khám bệnh thông thường mà ghi nhận ai dương tính với SARS-CoV-2 thì vẫn lo chu đáo, cấp phát thuốc đầy đủ trong lúc chờ đưa đến cơ sở thu dung tập trung.

Từ các vùng xanh, các khu điều trị tốt bệnh nhân Covid-19 nhẹ, Thứ trưởng Nguyễn Trường Sơn cũng lưu ý, cuộc chiến với dịch bệnh, chăm lo sức khỏe cho người dân còn dài nên ai cũng phải giữ vững ý chí, không chủ quan, lơ là.

Linh Tuệ

Bài liên quan

Tin mới

Nam Định tổ chức Hội nghị giao ban báo chí tháng Ba
Nam Định tổ chức Hội nghị giao ban báo chí tháng Ba

Chiều 29/3, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Nam Định và Sở Thông tin và Truyền thông Nam Định chủ trì tổ chức Hội nghị giao ban báo chí tháng 3/2024.

Nam Định: Phát động tháng hành động bảo vệ nguồn lợi thủy sản năm 2024
Nam Định: Phát động tháng hành động bảo vệ nguồn lợi thủy sản năm 2024

Chiều ngày 29/3, Sở Nông nghiệp & Phát triển nông thôn tỉnh Nam Định tổ chức Lễ phát động tháng hành động bảo vệ nguồn lợi thủy sản năm 2024 nhân kỷ niệm 65 năm ngày truyền thống ngành Thủy sản Việt Nam (1/4/1959 - 1/4/2024).

Gửi tiền MSB - nhiều khách hàng điêu đứng vì "mất trắng"
Gửi tiền MSB - nhiều khách hàng điêu đứng vì "mất trắng"

Thời gian qua, nhiều khách hàng của Ngân hàng TMCP Hàng Hải Việt Nam (MSB) phản ánh việc tài khoản tiết kiệm của họ bỗng dưng "mất tiền". Gần nhất là vụ 8 khách hàng gửi tiền bị chiếm đoạt hơn 300 tỷ đồng.

Hội nghị lần thứ 20, Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh Bắc Ninh khóa XX
Hội nghị lần thứ 20, Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh Bắc Ninh khóa XX

Sáng 29/3, Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh Bắc Ninh khóa XX tổ chức Hội nghị lần thứ 20. Các đồng chí: Nguyễn Anh Tuấn, Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh; Nguyễn Quốc Chung, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Nguyễn Hương Giang, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì Hội nghị.

Tập đoàn Bảo Việt (BVH): Năm 2023, tăng trưởng lợi nhuận sau thuế hợp nhất đạt 14,4%
Tập đoàn Bảo Việt (BVH): Năm 2023, tăng trưởng lợi nhuận sau thuế hợp nhất đạt 14,4%

Ngày 29/3/2024, Tập đoàn Bảo Việt công bố kết quả kinh doanh năm 2023 (kiểm toán), theo đó Công ty Mẹ và các đơn vị thành viên đều ghi nhận kết quả kinh doanh tích cực.

Công bố quyết định của Ban Bí thư về công tác cán bộ tại tỉnh Bắc Ninh
Công bố quyết định của Ban Bí thư về công tác cán bộ tại tỉnh Bắc Ninh

Sáng 29/3, tại Hội nghị lần thứ 20, Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh Bắc Ninh khóa XX, Tỉnh ủy tổ chức Hội nghị công bố Quyết định của Ban Bí thư về công tác cán bộ.