Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Thủ tướng chủ trì Hội nghị xúc tiến đầu tư An Giang

Sáng 15/12, tại TP. Long Xuyên, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc dự hội nghị xúc tiến đầu tư có quy mô lớn nhất từ trước tới nay của An Giang. Hội nghị có chủ đề “An Giang - Kết nối cơ hội, hợp tác thành công”.

Thủ tướng chủ trì Hội nghị xúc tiến đầu tư An Giang - Hình 1

Thủ tướng dự Hội nghị xúc tiến đầu tư An Giang. (Ảnh: VGP/Quang Hiếu)

Tham dự Hội nghị có khoảng 500 đại biểu, gồm đại diện lãnh đạo các bộ, ban, ngành, địa phương, các chuyên gia kinh tế, các đối tác quốc tế; các tổ chức, hiệp hội, doanh nghiệp trong và ngoài nước.

Thông qua Hội nghị, tỉnh An Giang sẽ cung cấp cho nhà đầu tư những thông tin đầy đủ về tiềm năng, lợi thế của tỉnh đầu nguồn của vùng đồng bằng sông Cửu Long, là địa phương đầu tiên đón nhận những hạt phù sa của hai con sông Tiền và sông Hậu.

Ông Vương Bình Thạnh, Chủ tịch UBND tỉnh An Giang cho biết An Giang được xem là trung tâm kinh tế thương mại kết nối giữa 3 thành phố lớn: TPHCM, TP. Cần Thơ và TP. Phnom Penh (Campuchia), là cửa ngõ giao thương quan trọng của quốc gia, của các tỉnh, thành phố trong vùng Đồng bằng sông Cửu Long với Vương quốc Campuchia và các nước thành viên ASEAN.

An Giang có thế mạnh về nông nghiệp và du lịch. Trong đó, lúa, gạo chính là sản phẩm nông nghiệp chủ lực với diện tích canh tác trên 250.000 ha, sản lượng lúa đạt khoảng 3,89 triệu tấn/năm. Mô hình cánh đồng lớn đang được trồng 22.000 ha. 

Thủ tướng chủ trì Hội nghị xúc tiến đầu tư An Giang - Hình 2

(Ảnh: VGP/Quang Hiếu)

Với địa hình sông nước của An Giang, thủy sản được xem là thế mạnh thứ hai của tỉnh sau cây lúa, trong đó chủ lực là cá tra, cá basa. Diện tích nuôi trồng thủy sản đạt trên 2.700 ha, hàng năm cung cấp cho chế biến xuất khẩu trên 379.000 tấn/năm.

Lãnh đạo tỉnh khẳng định An Giang luôn ủng hộ và đồng hành với nhà đầu tư, doanh nghiệp theo phương châm: “Trách nhiệm, thân thiện, một cửa”; tạo môi trường đầu tư thông thoáng và tạo mọi điều kiện thuận lợi nhất để nhà đầu tư, doanh nghiệp đầu tư sản xuất - kinh doanh có hiệu quả.

Danh mục 60 dự án với thông tin chi tiết và chính sách ưu đãi gắn với từng danh mục dự án mời gọi đầu tư sẽ được công bố, với mong muốn tiếp tục có những tập đoàn, doanh nghiệp lớn đến đầu tư tại An Giang

Thủ tướng chủ trì Hội nghị xúc tiến đầu tư An Giang - Hình 3

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc và các đại biểu dự Hội nghị. (Ảnh: VGP/Quang Hiếu)

Theo Chinhphu.vn

Bài liên quan

Tin mới

Giá tiêu hôm nay 25/4: Cao nhất 97.000 đồng/kg
Giá tiêu hôm nay 25/4: Cao nhất 97.000 đồng/kg

Giá tiêu hôm nay 25/4 trong khoảng 96.500 - 97.000 đồng/kg. Thời tiết đang trải qua tình trạng hạn hán, có thể ảnh hưởng đến sản lượng vụ mùa năm tới.

Giá xăng dầu hôm nay 25/4: Trong nước giảm cùng thế giới?
Giá xăng dầu hôm nay 25/4: Trong nước giảm cùng thế giới?

Giá xăng dầu hôm nay 25/4, giá dầu thế giới tăng nhẹ sau khi biến động giảm do lo ngại về xung đột ở Trung Đông giảm và hoạt động kinh doanh ở Mỹ chậm lại. Giá xăng dầu trong nước được dự báo giảm.

Giá vàng hôm nay 25/4: Vàng SJC tăng vọt
Giá vàng hôm nay 25/4: Vàng SJC tăng vọt

Giá vàng hôm nay 25/4/2024 trên thế giới ở ngưỡng 2.300 USD. Trong khi đó, dù Ngân hàng Nhà nước đã đấu thầu vàng nhưng giá vàng miếng SJC vẫn tăng mạnh.

Ký ức còn mãi của dân công hỏa tuyến trong chiến dịch Điện Biên Phủ
Ký ức còn mãi của dân công hỏa tuyến trong chiến dịch Điện Biên Phủ

70 năm đã trôi qua kể từ ngày Chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ, những người lính bộ đội Cụ Hồ, thanh niên xung phong, dân công hỏa tuyến từng tham gia chiến dịch Điện Biên Phủ năm xưa luôn tự hào về những năm tháng gian khổ, nhưng cũng đầy oanh liệt ấy.

Giá heo hơi hôm nay 25/4: Tăng nhẹ 1.000 đồng/kg
Giá heo hơi hôm nay 25/4: Tăng nhẹ 1.000 đồng/kg

Theo ghi nhận, giá heo hơi hôm nay 25/4 tăng rải rác 1.000 đồng/kg.

FAST500 năm nay đề cao doanh nghiệp tăng trưởng kép và có trách nhiệm với xã hội
FAST500 năm nay đề cao doanh nghiệp tăng trưởng kép và có trách nhiệm với xã hội

Danh sách FAST500 năm nay là sự ghi nhận và vinh danh những doanh nghiệp đang phát triển mạnh mẽ của nền kinh tế Việt Nam - những doanh nghiệp có hiệu quả kinh doanh tốt, dựa trên tiêu chí chính là tốc độ tăng trưởng doanh thu kép và có trách nhiệm với xã hội.