Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Thủ tướng Nhật Bản Kishida: Tiếp tục thúc đẩy quan hệ Việt Nam - Nhật Bản phát triển thực chất, hiệu quả hơn

Thủ tướng Nhật Bản Kishida cảm ơn và đánh giá cao sự tham gia và đóng góp của Việt Nam cho Hội nghị Tương lai Châu Á lần thứ 29.

Thủ tướng Nhật Bản Kishida khẳng định tiếp tục thúc đẩy quan hệ Đối tác chiến lược toàn diện Việt Nam - Nhật Bản phát triển thực chất, hiệu quả hơn nữa trên tất cả các lĩnh vực trong thời gian tới. Ảnh VGP/Trần Mạnh
Thủ tướng Nhật Bản Kishida khẳng định tiếp tục thúc đẩy quan hệ Đối tác chiến lược toàn diện Việt Nam - Nhật Bản phát triển thực chất, hiệu quả hơn nữa trên tất cả các lĩnh vực trong thời gian tới. Ảnh VGP/Trần Mạnh.

Trong khuôn khổ chuyến thăm làm việc tại Nhật Bản và dự Hội nghị Tương lai Châu Á lần thứ 29, ngày 23/5, Phó Thủ tướng Lê Minh Khái đã có cuộc gặp ngắn với Thủ tướng Nhật Bản Kishida Fumio.

Tại cuộc gặp, Phó Thủ tướng Lê Minh Khái trân trọng chuyển lời thăm hỏi và lời mời của Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính mời Thủ tướng Kishida sớm thăm Việt Nam.

Phó Thủ tướng khẳng định Việt Nam luôn coi Nhật Bản là đối tác quan trọng hàng đầu và lâu dài; mong muốn hai bên tiếp tục phối hợp chặt chẽ, cùng Việt Nam thúc đẩy triển khai cụ thể, hiệu quả khuôn khổ quan hệ Đối tác Chiến lược toàn diện mới được thiết lập giữa hai nước, cũng như các thoả thuận và nhận thức chung quan trọng giữa Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính và Thủ tướng Kishida.

Thủ tướng Nhật Bản Kishida cảm ơn và đánh giá cao sự tham gia và đóng góp của Việt Nam cho Hội nghị Tương lai Châu Á.

Thủ tướng Nhật Bản Kishida khẳng định tiếp tục thúc đẩy quan hệ Đối tác chiến lược toàn diện Việt Nam - Nhật Bản phát triển thực chất, hiệu quả hơn nữa trên tất cả các lĩnh vực trong thời gian tới.

PV/chinhphu.vn

Bài liên quan

Tin mới

Bắc Ninh sẵn sàng cho kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024
Bắc Ninh sẵn sàng cho kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024

Để bảo đảm cho kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 diễn ra an toàn, nghiêm túc, đúng quy chế và đạt kết quả cao. Ban Chỉ đạo thi tỉnh Bắc Ninh đã tổ chức các đoàn kiểm tra công tác chuẩn bị cơ sở vật chất phòng thi và các điều kiện liên quan, kịp thời tháo gỡ những vướng mắc phát sinh tại các điểm thi.

Đảng phải trong sạch để nêu gương cho mọi tổ chức khác trong hệ thống
Đảng phải trong sạch để nêu gương cho mọi tổ chức khác trong hệ thống

Tiến sỹ Nguyễn Viết Chức, nguyên Phó Chủ nhiệm Uỷ ban Văn hoá, Giáo dục Quốc hội cho rằng: Nhà nước phải có một bộ máy hoàn chỉnh để làm việc. Và muốn có một bộ máy hoàn chỉnh làm việc thì phải tuân thủ một đường lối rất nhất quán của Đảng, đó là Đảng phải trong sạch và vững mạnh.

Nga đã vượt qua Mỹ về nguồn cung cấp khí đốt cho Châu Âu
Nga đã vượt qua Mỹ về nguồn cung cấp khí đốt cho Châu Âu

Theo tờ Financial Times của Anh dẫn nguồn công ty tư vấn ICIS, trong tháng 5/2024, sau gần 2 năm, Nga đã vượt qua Mỹ về nguồn cung cấp khí đốt cho Châu Âu.

Vụ cháy nhà dân, 3 người tử vong: Làm rõ trách nhiệm tổ chức, cá nhân
Vụ cháy nhà dân, 3 người tử vong: Làm rõ trách nhiệm tổ chức, cá nhân

Liên quan đến vụ cháy nhà dân làm 3 người tử vong ở phường Đa Mai, thành phố Bắc giang, Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Giang vừa có công điện gửi: Công an tỉnh; các sở, ban, ngành thuộc tỉnh; UBND các huyện, thị xã, TP. yêu cầu màm rõ trách nhiệm tổ chức, cá nhân (nếu có).

Việt Nam đảm nhiệm nhiều vị trí quan trọng tại các cơ quan quốc tế
Việt Nam đảm nhiệm nhiều vị trí quan trọng tại các cơ quan quốc tế

Đó là thành tựu của phát huy hoạt động ngoại giao pháp lý đa phương. Các thành tựu ngoại giao pháp lý đa phương thời gian qua tiếp tục khẳng định hình ảnh Việt Nam là thành viên tích cực, có trách nhiệm, thượng tôn pháp luật trong cộng đồng quốc tế.

Thủ tướng Olaf Scholz nói, gói trừng phạt tiếp theo sẽ sớm xảy ra với Nga
Thủ tướng Olaf Scholz nói, gói trừng phạt tiếp theo sẽ sớm xảy ra với Nga

Nhà lãnh đạo Đức nói, trong gói trừng phạt mới chống Nga có lệnh cấm các nước thành viên Liên minh Châu Âu (EU) tái xuất khẩu khí đốt hóa lỏng của Nga thông qua Châu Âu, nhưng Berlin vẫn chưa bật đèn xanh cho điều này.