Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Thủ tướng Phạm Minh Chính: Nhiều nhà đầu tư Châu Âu muốn đầu tư vào Bà Rịa-Vũng Tàu

Sáng 18/12, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính dự Lễ Kỷ niệm 30 năm thành lập tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu (1991-2021) và đón nhận Huân chương Độc lập hạng Nhất.

Thủ tướng Phạm Minh Chính phát biểu tại lễ kỷ niệm 30 năm thành lập tỉnh Bà Rịa Vũng Tàu
Thủ tướng Phạm Minh Chính phát biểu tại lễ kỷ niệm 30 năm thành lập tỉnh Bà Rịa Vũng Tàu. Ảnh: PV.

Tham dự buổi lễ còn có ông Võ Văn Thưởng, Ủy viên Bộ chính trị, Thường trực Ban Bí thư cùng lãnh đạo các Bộ, ngành Trung ương và lãnh đạo, nguyên lãnh các tỉnh, thành trong và ngoài tỉnh.

Phát biểu khai mạc, ôn lại chặng đường 30 năm xây dựng và phát triển, ông Phạm Viết Thanh, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu nêu rõ: Ngày 12/08/1991, Quốc hội khóa VIII, Kỳ họp thứ 9 đã thông qua Nghị quyết thành lập tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu. Trong quá trình phát triển, đến nay toàn tỉnh có 2 thành phố là thành phố Vũng Tàu và thành phố Bà Rịa;  một thị xã Phú Mỹ và 05 huyện (Long Điền, Đất Đỏ, Châu Đức, Xuyên Mộc và Côn Đảo). Tổng diện tích tự nhiên là 1.988km2; quy mô dân số năm 2020 là 1.167.900 người.

Qua 30 năm xây dựng và phát triển, Bà Rịa-Vũng Tàu đã được xếp vào nhóm địa phương có hạ tầng giao thông đường bộ khang trang, đồng bộ nhất nước, là một trong những tỉnh có trình độ phát triển cao, với quy mô kinh tế năm 2020 đạt hơn 15 tỷ USD, chiếm tỷ trọng 6% tổng GDP của quốc gia; tổng sản phẩm trên địa bàn (GRDP) của tỉnh đứng thứ 4/63 tỉnh, thành cả nước, đóng góp hơn 5% trong tổng thu ngân sách quốc gia; là một trong số ít các tỉnh, thành tự chủ động cân đối ngân sách địa phương trong suốt giai đoạn từ năm 1996 đến nay và có GRDP bình quân đầu người cao gấp 2 lần mức bình quân chung cả nước.

Cùng với thành tựu về kinh tế, tỉnh quan tâm đến phát triển văn hóa, y tế, giáo dục;  đặc biệt chính sách chăm lo phát triển con người được Bà Rịa Vũng Tàu coi trọng với quan điểm người dân vừa là chủ thể vừa là mục tiêu của sự phát triển; chất lượng đời sống người dân được nâng lên rõ rệt; tỷ lệ hộ nghèo theo chuẩn quốc gia giảm còn 0,05%. 

Với những kết quả đạt được, Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân tỉnh Bà Rịa Vũng Tàu vinh dự được Đảng và Nhà nước tặng nhiều phần thưởng cao quý như: Huân chương Lao động hạng Nhất năm 2001, Huân chương Lao động hạng Ba năm 2020;  Huân chương Hồ Chí Minh năm 2006 và năm 2011; Cờ thi đua của Chính phủ năm 2014 và 2018, Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ.

Các đại biểu tham dự tại lễ kỷ niệm 30 năm thành lập tỉnh Bà Rịa Vũng Tàu.
Các đại biểu tham dự tại lễ kỷ niệm 30 năm thành lập tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu. Ảnh: PV.

Về dự và phát biểu tại lễ kỷ niệm, Thủ tướng Phạm Minh Chính đánh giá cao thành tựu mà Đảng bộ, Chính quyền, quân và dân tỉnh Bà Rịa Vũng Tàu đạt được trong suốt chặng đường 30 năm qua.

Thủ tướng đề nghị tỉnh, trong giai đoạn phát triển mới cần chuẩn bị tâm thế, sức lực, tư duy và hành động, tiếp tục giữ gìn, nâng niu, trân trọng, củng cố và vun đắp sự đoàn kết thống nhất trong đảng bộ và cả hệ thống chính trị, sự đồng thuận của mọi tầng lớp nhân dân, chung sức đồng lòng thực hiện hiệu quả Nghị quyết Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XIII và Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ VII, nhiệm kỳ 2020-2025.

Quyết tâm triển khai quyết liệt hiệu quả thành công chủ trương thích ứng an tòan, linh hoạt kiểm soát hiệu quả dịch Covid-19; Tập trung lãnh đạo phát triển kinh tế, khơi dậy mạnh mẽ mọi nguồn lực cả nguồn lực bên trong và bên ngoài, tạo tính đột phá; phát triển  mạnh mẽ về công nghiệp chế biến, chế tạo.

Đặc biệt Thủ tướng lưu ý tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu phát huy lợi thế là một trong hai cảng biển nước sâu của quốc gia, đó là cảng Cái Mép-Thị Vải. Thủ tướng cho biết, trong các chuyến thăm, làm việc và tiếp xúc với các nhà đầu tư tại nước ngoài vừa qua, cho thấy có rất nhiều nhà đầu tư về hạ tầng ở Châu Âu muốn đầu tư vào Bà Rịa-Vũng Tàu, đặc biệt là trung tâm Logistics tại đây, nên tỉnh phải tranh thủ lợi thế này để thu hút đầu tư.

Thủ tướng đề cập đến chương trình dự án liên kết vùng mà Bà Rịa-Vũng Tàu cần chủ động hợp tác cùng các bộ, ngành, các địa phương vùng kinh tế trọng điểm phía Nam thực hiện các dự án đầu tư chung về cơ sở hạ tầng phục vụ cho sự phát triển kinh tế toàn vùng như sân bay Long Thành, cụm cảng Cái Mép – Thị Vải, cao tốc đường bộ và đường sắt Biên Hòa – Vũng Tàu. Chủ trương, tầm nhìn của Chính phủ thời gian tới làm sao hệ thống đường cao tốc phải kết nối với thành phố Hồ Chí Minh, các tỉnh miền Đông để phát triển khu vực này thành động lực lớn nhất của sự phát triển kinh tế-xã hội cả nước….

Bên cạnh phát triển kinh tế, Thủ tướng đề nghị tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu cần tiếp tục giữ gìn và phát triển văn hóa đậm đà bản sắc dân tộc, coi đây là nền tảng tinh thần của xã hội, tạo động lực cho sự phát triển bền vững; khuyến khích đầu tư cho giáo dục và y tế, hoàn thiện mạng lưới an sinh và các chính sách bảo trợ xã hội;  thực hiện tốt chính sách người có công, gia đình chính sách, người yếu thế;  bảo vệ môi trường…

Là tỉnh phát triển kinh tế biển, trong đó có ngành dầu khí, Thủ tướng lưu ý tỉnh tập trung  củng cố quốc phòng an ninh, kiên quyết, kiên trì đấu tranh bảo vệ chủ quyền quốc gia, toàn vẹn lãnh thổ. Kết hợp chặt chẽ giữa quốc phòng an ninh với phát triển kinh tế - văn hóa xã hội, giữ gìn ổn định chính trị.

Thủ tướng trao Huân chương độc lập hạng Nhất cho tỉnh BR-VT
Thủ tướng trao Huân chương Độc lập hạng Nhất cho tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu. Ảnh: PV.

Nhân dịp này, Thủ tướng Phạm Minh Chính trao tặng Huân chương Độc lập hạng Nhất cho tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu về những thành tựu đạt được trong thời gian qua.

Thanh Huyền

Bài liên quan

Tin mới

Megan Holdings trở thành đơn vị phân phối chính thức dự án căn hộ biển Flex Home thuộc “Thành phố tự do - Libera Nha Trang”
Megan Holdings trở thành đơn vị phân phối chính thức dự án căn hộ biển Flex Home thuộc “Thành phố tự do - Libera Nha Trang”

Ngày 22/04/2024 tại Nha Trang, Megan Holdings và KDI Holdings đã tổ chức lễ ký kết hợp tác đồng hành, qua đó Megan Holdings trở thành đơn vị phân phối chính thức dự án căn hộ biển Flex Home thuộc “Thành phố tự do - Libera Nha Trang”.

HDG đặt mục tiêu lợi nhuận sau thuế 972 tỷ đồng
HDG đặt mục tiêu lợi nhuận sau thuế 972 tỷ đồng

ĐHCĐ Công ty cổ phần Tập đoàn Hà Đô (HDG) ngày 27/4 đã thông qua kế hoạch kinh doanh năm 2024 với doanh thu hợp nhất 2.896 tỷ đồng và lợi nhuận sau thuế là 972 tỷ đồng, tăng lần lượt 0,24% và 12,24% so với năm 2023.

Lào Cai: Lễ hội đường phố mang chủ đề “ Sa Pa - Xứ sở tình yêu” thu hút khách du lịch
Lào Cai: Lễ hội đường phố mang chủ đề “ Sa Pa - Xứ sở tình yêu” thu hút khách du lịch

Ngày 27/4, UBND thị xã Sa Pa (Lào Cai) đã tổ chức Lễ hội đường phố “Sa Pa- Xứ sở tình yêu” với nhiều tiết mục biểu diễn hấp dẫn mang đậm bản sắc văn hoá vùng cao. Đây là một trong những chuỗi sự kiện nằm trong khuôn khổ Lễ hội mùa hè Sa Pa năm 2024, được du khách mong chờ, hào hứng tham gia trong dịp nghỉ lễ 30/4-1/5 tại Sa Pa.

Khai mạc lễ hội du lịch biển Sầm Sơn năm 2024: Rực rỡ sắc màu!
Khai mạc lễ hội du lịch biển Sầm Sơn năm 2024: Rực rỡ sắc màu!

Tối 27/4, tại sân khấu Quảng trường biển TP. Sầm Sơn, UBND tỉnh Thanh Hóa đã long trọng tổ chức khai mạc Lễ hội du lịch biển năm 2024 và khánh thành Quảng trường biển, trục cảnh quan lễ hội TP. Sầm Sơn.

Chỉ tiêu kế hoạch tuyển sinh vào Lớp 10 năm học 2024- 2025 trên địa bàn TP. Hải Phòng
Chỉ tiêu kế hoạch tuyển sinh vào Lớp 10 năm học 2024- 2025 trên địa bàn TP. Hải Phòng

UBND TP. Hải Phòng vừa đồng ý chủ trương giao chỉ tiêu tuyển sinh vào Lớp 10, năm học 2024- 2025 đối với các Trường Trung học phổ thông trên địa bàn thành phố Hải Phòng theo đề nghị của Sở Giáo dục và Đào tạo.

Ninh Thuận bảo đảm vệ sinh môi trường trong dịp Lễ 30/4 và 1/5
Ninh Thuận bảo đảm vệ sinh môi trường trong dịp Lễ 30/4 và 1/5

UBND tỉnh Ninh Thuận có Công văn gửi các sở, ban, ngành, UBND các huyện, thành phố yêu cầu tăng cường công tác kiểm soát các nguồn thải và tổ chức triển khai thực hiện tốt công tác vệ sinh môi trường trước, trong và sau dịp Lễ 30/4 và 1/5...