Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Thủ tướng Phạm Minh Chính: Việt Nam là điểm đến của các nhà đầu tư Đức và EU

Đó là nhấn mạnh của Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính trong cuộc điện đàm với ông Kasper Rorsted, Tổng Giám đốc Tập đoàn Adidas.

Chiều nay, ngày 01/03, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã điện đàm với ông Kasper Rorsted, Tổng Giám đốc Tập đoàn Adidas để trao đổi về các biện pháp thúc đẩy hoạt động sản xuất, kinh doanh của Adidas tại Việt Nam.

Thủ tướng Phạm Minh Chính chúc mừng Tập đoàn Adidas đã có kết quả hoạt động tốt trong năm 2021 dù phải đối mặt với nhiều thách thức do đại dịch. Thủ tướng Chính phủ đánh giá cao kết quả duy trì, thúc đẩy hoạt động sản xuất kinh doanh của Adidas tại Việt Nam là minh chứng cho quyết tâm, nỗ lực và hiệu quả của quan hệ hợp tác chặt chẽ, hiệu quả giữa các cơ quan Chính phủ và các địa phương của Việt Nam với các doanh nghiệp, nhà đầu tư nước ngoài theo tinh thần "lợi ích hài hòa, rủi ro chia sẻ".

Thủ tướng Phạm Minh Chính chúc mừng Tập đoàn Adidas đã có kết quả hoạt động tốt trong năm 2021 dù phải đối mặt với nhiều thách thức do đại dịch - Ảnh: VGP/Nhật Bắc
Thủ tướng Phạm Minh Chính chúc mừng Tập đoàn Adidas đã có kết quả hoạt động tốt trong năm 2021 dù phải đối mặt với nhiều thách thức do đại dịch - Ảnh: VGP/Nhật Bắc.

Thủ tướng Chính phủ bày tỏ tin tưởng Tập đoàn Adidas sẽ đạt được những thành công to lớn hơn nữa và tiếp tục đẩy mạnh hoạt động sản xuất kinh doanh tại Việt Nam, bao gồm việc tạo điều kiện cho các doanh nghiệp Việt Nam tham gia sâu hơn vào chuỗi cung ứng toàn cầu của Adidas. 

Thủ tướng đề nghị Tập đoàn tiếp tục phát huy tốt trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp, quan tâm bảo đảm phúc lợi và điều kiện làm việc tốt cho người lao động Việt Nam. 

Thủ tướng chia sẻ ưu tiên của Chính phủ Việt Nam về tăng trưởng xanh, giảm phát thải và đánh giá cao cam kết của Adidas về sản xuất kinh doanh bền vững gắn với bảo vệ môi trường, sử dụng năng lượng một cách hiệu quả.  

Thủ tướng Phạm Minh Chính bày tỏ mong muốn Adidas sẽ tiếp tục góp phần thúc đẩy quan hệ hợp tác kinh tế - thương mại - đầu tư giữa Việt Nam với Cộng hòa Liên bang Đức và với Liên minh Châu Âu. Thủ tướng ghi nhận và cho biết sẽ chỉ đạo các cơ quan liên quan nghiên cứu, giải quyết các đề xuất của tập đoàn về hoạt động kinh doanh tại Việt Nam.

Tổng Giám đốc Kasper Rorsted cảm ơn Thủ tướng và các cơ quan Chính phủ Việt Nam luôn quan tâm, tạo điều kiện thuận lợi cho hoạt động của các doanh nghiệp, trong đó có Tập đoàn Adidas, đặc biệt đã hỗ trợ Tập đoàn ứng phó thành công với những khó khăn, thách thức của dịch bệnh để khôi phục các hoạt động sản xuất tại Việt Nam.

Ông Kasper Rorsted đánh giá cao các chỉ đạo, điều hành của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ trong mở cửa trở lại nền kinh tế trong khi vẫn bảo vệ sức khỏe người dân và kiểm soát đại dịch, bày tỏ ấn tượng với thành công của Việt Nam trong triển khai tiêm chủng vaccine cho người dân, trong đó có đông đảo người lao động, để bảo đảm sản xuất kinh doanh an toàn.

Tập đoàn Adidas đánh giá cao các cam kết phát triển bền vững, tăng trưởng xanh và giảm phát thải của Chính phủ Việt Nam, xác định Việt Nam là địa bàn sản xuất quan trọng hàng đầu và điểm đến của các nhà đầu tư Đức và EU. 

Thời gian tới, Tập đoàn Adidas sẽ tiếp tục nỗ lực tận dụng, cụ thể hóa các cơ hội phát triển tại Việt Nam như ý kiến của Thủ tướng Chính phủ.

Nguồn Chinhphu.vn

Bài liên quan

Tin mới

Thị trường chứng khoán hôm nay: Chỉ số VN-Index có thể hướng về mức cao, nhà đầu tư thận trọng
Thị trường chứng khoán hôm nay: Chỉ số VN-Index có thể hướng về mức cao, nhà đầu tư thận trọng

Thị trường chứng khoán có thể sẽ tiếp tục đà tăng và chỉ số VN-Index có thể sẽ tiếp tục hướng về các mức cao hơn, nhà đầu tư cần thận trọng khi giao dịch những cổ phiếu thuộc nhóm giá trị cao.

Giá heo hơi hôm nay 29/3: Giảm 1.000 đồng/kg tại một số địa phương
Giá heo hơi hôm nay 29/3: Giảm 1.000 đồng/kg tại một số địa phương

Giá heo hơi hôm nay 29/3, giá heo hơi giảm 1.000 đồng/kg tại một số tỉnh thành trên cả nước. Hiện giá heo trung binh dao động 58.000 - 62.000 đồng/kg.

Dự báo thời tiết ngày 29/3: miền Bắc mưa to, miền Nam nắng nóng
Dự báo thời tiết ngày 29/3: miền Bắc mưa to, miền Nam nắng nóng

Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia cho biết, ngày 29/3, khu vực Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa to với lượng mưa từ 10-30 mm, có nơi trên 50 mm.

Giá tiêu hôm nay 29/3: Duy trì đi ngang
Giá tiêu hôm nay 29/3: Duy trì đi ngang

Giá tiêu hôm nay 29/3, giá tiêu trong nước tiếp tục duy ở mức ổn định. Hiện giá tiêu trung bình dao động ở mức 92.500 - 96.000 đồng/kg.

Tỷ giá USD hôm nay 29/3: Tiếp tục leo dốc trước dữ liệu quan trọng
Tỷ giá USD hôm nay 29/3: Tiếp tục leo dốc trước dữ liệu quan trọng

Tỷ giá USD hôm nay 29/3, chỉ số US Dollar Index (DXY) đo lường biến động đồng bạc xanh với 6 đồng tiền chủ chốt tăng 0,18%, đạt mốc 104,53. Đồng USD tăng giá trước khi dữ liệu lạm phát quan trọng của Mỹ được công bố vào hôm nay.

Người mua nhà mắc kẹt trong những "dự án treo", cơ quan nào xử lý?
Người mua nhà mắc kẹt trong những "dự án treo", cơ quan nào xử lý?

Ông Hoàng Hải, Cục trưởng Cục Quản lý nhà và thị trường bất động sản, Bộ Xây dựng cho biết, không chỉ tại Hà Nội, TP. HCM, thực trạng người mua nhà mắc kẹt trong những "dự án treo" còn xuất hiện ở nhiều tỉnh, thành.