Văn phòng Chính phủ vừa có văn bản truyền đạt ý kiến chỉ đạo của Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc yêu cầu kiểm tra bảo đảm an toàn hàng không.
Thủ tướng giao Bộ trưởng GTVT trực tiếp chỉ đạo kiểm tra toàn bộ quy trình, quy định trong lĩnh vực hàng không, cơ sở hạ tầng cảng hàng không, sân bay, đặc biệt là khu bay và hệ thống quản lý hoạt động bay; tuyệt đối không để xảy ra tai nạn làm ảnh hưởng đến tính mạng người dân; chịu trách nhiệm toàn diện trước Thủ tướng.
Thủ tướng chỉ đạo nóng kiểm tra đảm bảo an toàn hàng không. (Ảnh minh họa)
Trước đó, vào cuối tháng 4/2018, máy bay A321 của Vietnam Airlines thực hiện chuyến bay số hiệu VN 7344 từ TP.HCM đi Cam Ranh đã hạ cánh nhầm xuống đường băng số chưa đưa vào khai thác tại cảng hàng không Cam Ranh.
Tiếp tục, đến tháng 7/2018, chiếc máy bay A321 của Vietnam Airlines thực hiện chuyến bay VN 1266 từ TP.HCM đi Vinh đã đã hạ cánh lệch đường băng sân bay Vinh trong lúc mưa to khiến máy bay nổ lốp, hỏng càng.
Cũng trong tháng 7, máy bay A321 của Vietnam Airlines thực hiện chuyến bay số hiệu VN1544 từ Huế đi Hà Nội đã hạ cánh lệch vị trí quy định trong điều kiện thời tiết xấu, mưa lớn tại sân bay Nội Bài.
Đêm 29/11, máy bay A321 Neo của Vietjet thực hiện chuyến bay VJ 356 từ TP.HCM đi Buôn Ma Thuột đã gặp sự cố nghiêm trọng văng 2 bánh trước trong lúc hạ cánh. Vụ việc khiến một số hành khách bị thương.
Đêm 24/12, chuyến bay VJ 816 của Vietjet từ Hàn Quốc về Tân Sơn Nhất đã phải hạ cánh tại Đài Bắc (Đài Loan) để kiểm tra vì cảm biến báo khói trong buồng hàng báo phát cảnh báo giả.
Trưa 25/12, chuyến bay VJ689 của Vietjet bằng máy bay A320 cất cánh từ Cam Ranh đi Tân Sơn Nhất cũng có cảnh báo kỹ thuật. Tổ bay quay lại hạ cánh xuống Cam Ranh nhưng đáp nhầm xuống đường băng chưa đưa vào khai thác.
Sáng 26/12, máy bay A321 của Vietjet chở khách từ Nội Bài đi Đà Nẵng chuẩn bị cất cánh phải hoãn để kiểm tra kỹ thuật do có cảnh báo trục trặc động cơ. Sau khi kiểm tra, máy bay đã tiếp tục chở khách đi Đà Nẵng.
Hằng Vương