Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Thừa Thiên Huế: Kêu gọi đầu tư 2 dự án trên 400 tỉ đồng

Vừa tập trung hoạt động ngăn chặn dịch bệnh COVID-19, UBND tỉnh Thừa Thiên Huế vẫn tích cực triển khai các chương trình thu hút đầu tư vào các dự án trọng điểm

Theo đó, chỉ trong những ngày cuối tháng 4/2020, khi việc nới lỏng cách ly xã hội được thực hiện, UBND tỉnh Thừa Thiên Huế đã công bố liên tiếp 2 dự án kêu gọi đầu tư  trên địa bàn.

Hạ tầng khu tái định cư Bàu Vá đã được đầu tư khá đẹpHạ tầng khu tái định cư Bàu Vá đã được đầu tư khá đẹp

Cụ thể, ngày 21/04/2020, UBND tỉnh  TT Huế đã công bố thông tin kêu gọi đầu tư dự án Nhà ở xã hội tại khu tái định cư Bàu Vá, phường Thủy Xuân, thành phố Huế. Dự án có diện tích khoảng 8.600 m2, với sơ bộ tổng chi phí tối thiểu 260 tỷ đồng (chưa bao gồm chi phí bồi thường, giải phóng mặt bằng). Dự án thực hiện hình thức đầu tư trong nước hoặc đầu tư trực tiếp nước ngoài theo hình thức đấu thầu dự án có sử dụng đất.

Đây là dự án xây dựng khu chung cư cao tầng, đáp ứng đầy đủ các tiện ích xã hội cho người có thu nhập thấp, giải quyết nhu cầu nhà ở cho người dân đủ điều kiện mua nhà theo Nghị định 100/2015/NĐ-CP ngày 20/10/2015 của Chính Phủ. Đồng thời, tạo động lực phát triển kinh tế - xã hội cho các địa phương lân cận xung quanh khu vực dự án, nhất là tạo công ăn việc làm cho người lao động trong suốt quá trình thực hiện và hoàn thành dự án.

Dự án thứ 2 được công bố vào ngày 22/04/2020, kêu gọi đầu tư xây dựng Kho xăng dầu, kho gas và trạm chiết nạp Gas tại Tân Cảng Thuận An, huyện Phú Vang.

Kho cảng xăng dầu, gas tại Thuận An, Phú Vang từng được tập đoàn Petrolimex đầu tư qui mô nhưng đã được bán phế liệu năm 2018Kho cảng xăng dầu, gas tại Thuận An, Phú Vang từng được tập đoàn Petrolimex đầu tư qui mô nhưng đã được bán phế liệu năm 2018

Dự án nhằm buôn bán, tiếp nhận và cung cấp xăng dầu và gas cho các tỉnh Bắc miền Trung, Lào và Đông Bắc Thái Lan. Khu đất thực hiện dự án có địa hình bằng phẳng, thuận lợi cho việc xây dựng, bố trí các không gian chức năng, đồng thời, nằm sát cảng Thuận An, thuận lợi cho việc xuất nhập hàng hóa qua cảng, kết nối giao thông thuận tiện cho việc vận chuyển xăng dầu, gas.

Được biết, dự án Kho xăng dầu, kho gas và trạm chiết nạp tại Tân cảng Thuận An, huyện Phú Vang với diện tích khoảng 5,8 ha và tổng mức đầu tư: Tối thiểu 130 tỷ đồng (chưa bao gồm tiền thuê đất) sẽ được thông qua hình thức đầu tư trong nước hoặc đầu tư nước ngoài, đấu giá quyền thuê đất để thực hiện dự án đầu tư.

Một diễn biến khác, UBND tỉnh TT Huế cũng ban hành Quyết định thành lập Khu bảo vệ nguồn lợi thủy sản Đá Miếu.

Theo đó, Khu bảo vệ nguồn lợi thủy sản Đá Miếu có diện tích 566ha mặt nước tự nhiên đầm phá thuộc địa giới hành chính xã Lộc Điền, huyện Phú Lộc (trước đây là vùng đã được UBND huyện Phú Lộc giao quyền khai thác thủy sản vùng đầm phá cho Chi hội nghề cá Trung Lương, xã Lộc Điền theo Quyết định số 4276/QĐ-UBND ngày 07/9/2011), gồm 2 vùng: Vùng lõi bảo vệ có diện tích 30ha (trước đây là Khu bảo vệ thủy sản Đá Miếu đã được thành lập theo Quyết định số 1421/QĐ-UBND ngày 08/7/2014 của UBND tỉnh Thừa Thiên Huế) và Vùng khai thác, sử dụng chung có diện tích 536ha là khu vực còn lại của Khu bảo vệ nguồn lợi thủy sản, sau khi trừ đi 30ha vùng lõi bảo vệ.

                      Trần Minh Tích

Bài liên quan

Tin mới

Bình Định phấn đấu thu ngân sách Nhà nước năm 2024 đạt 15.000 tỷ đồng
Bình Định phấn đấu thu ngân sách Nhà nước năm 2024 đạt 15.000 tỷ đồng

Ngày 4/5, tại TP. Quy Nhơn, tỉnh Bình Định diễn ra Hội nghị Sơ kết công tác thu, chi ngân sách Nhà nước (NSNN) quý I và triển khai nhiệm vụ 9 tháng cuối năm 2024 trên địa bàn tỉnh. Hội nghị xác định: Phấn đấu hoàn thành và vượt dự toán thu NSNN được HĐND tỉnh giao là 15.000 tỷ đồng.

Triển khai cấp bách các biện pháp phòng ngừa ngộ độc thực phẩm
Triển khai cấp bách các biện pháp phòng ngừa ngộ độc thực phẩm

UBND TP. Hải Phòng ban hành Văn bản số 1021/UBND-VX yêu cầu lãnh đạo các sở, ngành; Chủ tịch UBND các quận, huyện trên địa bàn thành phố tăng cường thực hiện trách nhiệm quản lý nhà nước về an toàn thực phẩm (ATTP); Chủ tịch UBND các cấp - Trưởng ban Chỉ đạo liên ngành về ATTP chịu trách nhiệm về đảm bảo ATTP trên địa bàn.

Hậu Giang nâng cảnh báo nguy cơ cháy rừng lên cấp cực kỳ nguy hiểm
Hậu Giang nâng cảnh báo nguy cơ cháy rừng lên cấp cực kỳ nguy hiểm

Ban Chỉ đạo về Kế hoạch Bảo vệ và Phát triển rừng tỉnh Hậu Giang vừa có văn bản thông báo quyết định nâng cấp cảnh báo cháy rừng từ cấp IV (cấp nguy hiểm) lên cấp V (cấp cực kỳ nguy hiểm)...

Công bố Giải bóng đá 7 người tỉnh Thanh Hóa - Cúp doanh nhân trẻ lần thứ nhất năm 2024
Công bố Giải bóng đá 7 người tỉnh Thanh Hóa - Cúp doanh nhân trẻ lần thứ nhất năm 2024

Ngày 4/5, Liên đoàn bóng đá Thanh Hóa tổ chức công bố Giải bóng đá 7 người tỉnh Thanh Hóa - Cúp doanh nhân trẻ lần thứ nhất năm 2024.

Những khó khăn, vướng mắc khi thực hiện ở một số Nghị định về Luật PPP?
Những khó khăn, vướng mắc khi thực hiện ở một số Nghị định về Luật PPP?

Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà giao Bộ Kế hoạch và Đầu tư chủ trì xây dựng Nghị định sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định số 35/2021/NĐ-CP ngày 29/3/2021 của Chính phủ quy định chi tiết và hướng dẫn thi hành Luật Đầu tư theo phương thức đối tác công tư (PPP); trình Chính phủ trong tháng 9/2024.

Ủy ban Chứng khoán xử phạt hàng loạt doanh nghiệp
Ủy ban Chứng khoán xử phạt hàng loạt doanh nghiệp

Ủy ban Chứng khoán xử phạt hàng loạt các doanh nghiệp vì công bố thông tin không đúng thời hạn, vi phạm quy định về giao dịch với cổ đông, người quản lý doanh nghiệp và người có liên quan, không báo cáo khi sở hữu từ 5% trở lên số cổ phiếu có quyền biểu quyết của một công ty đại chúng.