Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Thừa Thiên Huế: Tết Tân Sửu an toàn, vui tươi, chi hỗ trợ gia đình chính sách trên 63 tỉ đồng

Ngày 18.2, theo báo cáo của VP UBND tỉnh Thừa Thiên Huế, mừng Xuân Tân Sửu 2021, tỉnh Thừa Thiên Huế đã thực hiện đúng chủ trương phục vụ nhân dân đón năm mới và Tết cổ truyền vui tươi, lành mạnh, an toàn, tiết kiệm gắn với chăm lo đời sống cho gia đình chính sách, người có công và các đối tượng xã hội,...

Chủ tịch UBND tỉnh Phan Ngọc Thọ thăm gia đình chính sách dịp tết
Chủ tịch UBND tỉnh Phan Ngọc Thọ thăm gia đình chính sách dịp Tết

 Được biết, thực hiện Quyết định của Chủ tịch nước về việc tặng quà nhân dịp Tết Nguyên đán Tân Sửu năm 2021, tính đến thời điểm 16/02/2021 – Mồng 5 Tết, Thừa Thiên Huế đã trao 182.211 suất quà với tổng số tiền 63,066 tỷ đồng để hỗ trợ cho người có công và các đối tượng xã hội trên địa bàn.

Thăm đối tượng người có công
Thăm đối tượng người có công

 Đảm bảo cung - cầu hàng hóa; thực hiện tốt các biện pháp điều hành giá cả, kiểm tra, kiểm soát và bình ổn giá cả thị trường. Đôn đốc và tạo điều kiện thuận lợi cho các doanh nghiệp trên địa bàn tham gia sản xuất, kinh doanh hàng hoá, tham gia bình ổn thị trường, tổ chức các hoạt động khuyến mại, đưa hàng Việt về nông thôn đảm bảo về số lượng, chất lượng, chủng loại và vệ sinh an toàn thực phẩm đáp ứng đầy đủ nhu cầu tiêu dùng của nhân dân trước, trong và sau Tết Nguyên đán.

Đảm bảo hàng hoá dịp tết dồi dào
Đảm bảo hàng hoá dịp Tết dồi dào

 Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19, UBND tỉnh đã chỉ đạo dừng một số hoạt động tập trung đông người trong dịp tết như không bắn pháo hoa đêm Giao thừa tại thành phố Huế và huyện Phú Lộc; chương trình nghệ thuật đón năm mới tại thành phố Huế và các địa phương...; chỉ đạo các đơn vị, địa phương không tổ chức các hoạt động lễ hội tập trung đồng người sau Tết (bắt đầu từ ngày 16/02/2020 – Mồng 5 Tết); thực hiện thông điệp “5K” trong tổ chức phòng chống dịch.

Chủ tịch UBND tỉnh Phan Ngọc Thọ đón tết với trẻ em Làng SOS
Chủ tịch UBND tỉnh Phan Ngọc Thọ đón Tết với trẻ em Làng SOS

 Nhiều chương trình, hoạt động tết đã được nhân dân quan tâm, như cuộc gặp mặt giữa Chủ tịch UBND tỉnh với Trưởng các họ tộc, già làng, trưởng bản trên địa bàn; triển lãm chủ đề “Chào Tân Sửu 2021” tại 15 Lê Lợi, thành phố Huế; “Phòng tranh mùa Xuân và con giáp” ngày 04/02/2021 tại Tạp chí Sông Hương; triển lãm các loại hoa, cây kiểng, đá nghệ thuật, đá quý; các tác phẩm thư pháp và sản phẩm thủ công mỹ nghệ diễn ra từ ngày 08/02 đến 16/02/2021 (27 tháng Chạp đến Mùng 5 Tết) tại Bia Quốc học; công viên Lý Tự Trọng; công viên Thương Bạc, đường đi bộ hai bên sông Hương.

... Tổ chức gặp mặt Trưởng các họ tộc, già làng, trưởng bản trên địa bàn
... Tổ chức gặp mặt Trưởng các họ tộc, già làng, trưởng bản trên địa bàn.

 Trung tâm Bảo tồn Di tích Cố đô Huế, các Bảo tàng mở cửa miễn phí cho người dân tham quan di tích trong 3 ngày tết (mùng 1 đến mùng 3 tết). Trung tâm Bảo tồn Di tích Cố đô Huế tổ chức các đợt triển lãm; tổ chức chương trình Hương xưa bánh Tết tại sân điện Cần Chánh, Đại Nội, Huế phục vụ khách tham quan. Tổ chức lễ dựng Nêu, tặng chữ chúc Xuân tại khu vực Triệu Miếu, Thế Miếu và điện Long An...

Khu vực Công viên nước mới khai trương dịp tết Tân sửu rất thu hút người dân nhưng vẫn thực hiện nghiêm phòng chống dịch
Khu vực Công viên nước mới khai trương dịp Tết Tân Sửu, thu hút người dân nhưng vẫn thực hiện nghiêm phòng chống dịch

Đặc biệt với tinh thần “Chống dịch như chống giặc”, tỉnh Thừa Thiên Huế đã quyết liệt chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19. Kích hoạt hầu hết các tổ chức, bộ máy phòng, chống dịch; chỉ đạo toàn hệ thống chính trị và y tế các cấp cùng với 23 Đội phản ứng nhanh thực hiện khai báo y tế, truy vết, cách ly, xét nghiệm theo quy định. Triển khai 04 chốt kiểm tra y tế liên ngành (sân bay Phú Bài, Ga Huế, Bến xe phía Bắc, Bến xe phía Nam).

Chủ tịch UBND tỉnh thăm chốt phòng dịch ở biên giới Việt- Lào
Chủ tịch UBND tỉnh thăm chốt phòng dịch ở biên giới Việt- Lào

 Thực hiện phương châm “4 tại chỗ”, “đi từng ngõ, gõ từng nhà, rà từng đối tượng”; đảm bảo tất cả các công dân đến thừa Thiên Huế phải khai báo y tế. Thực hiện cách ly tập trung và lấy mẫu xét nghiệm PCR đối với tất cả công dân đã đi qua/đến từ các điểm dịch đã được Bộ Y tế công bố, cập nhật đến tỉnh Thừa Thiên Huế. Thực hiện tầm soát diện rộng các đối tượng có yếu tố dịch tễ với quy mô 10.000 mẫu xét nghiệm PCR.

Lên biên giới thăm các chiến sĩ Đồn Biên phòng Hồng Vân (A Lưới)
Lên biên giới thăm các chiến sĩ Đồn Biên phòng Hồng Vân (A Lưới)

 Trần Minh Tích

Bài liên quan

Tin mới

Khai trương tuyến xe buýt Đà Nẵng – Quảng Nam trong dịp lễ 30/4
Khai trương tuyến xe buýt Đà Nẵng – Quảng Nam trong dịp lễ 30/4

Được biết, dự kiến giá vé toàn tuyến cho lộ trình xe buýt từ TP. Đà Nẵng đi TP. Tam Kỳ có giá vé từ 39.000 đồng và 35.000 đồng cho lộ trình từ TP. Đà Nẵng đi TP. Hội An, được nhiều người dân đánh giá là hợp lý, hấp dẫn và hứa hẹn sẽ được nhiều người ủng hộ.

Sinh viên Trường Đại học Phan Thiết nhận học bổng Năng lượng tương lai năm 2024
Sinh viên Trường Đại học Phan Thiết nhận học bổng Năng lượng tương lai năm 2024

AES Việt Nam và Trung tâm Giáo dục và Phát triển (CED) phối hợp với Trường Đại học Phan Thiết tổ chức lễ trao học bổng cho 5 bạn sinh viên đang theo học chuyên ngành Kỹ thuật Xây dựng, khoa Kỹ thuật Công nghệ.

Khách du lịch đến Quảng Bình đạt 411 nghìn khách trong tháng 4/2024
Khách du lịch đến Quảng Bình đạt 411 nghìn khách trong tháng 4/2024

Thông tin từ Sở Du lịch Quảng Bình cho biết, trong tháng 4/2024, các chỉ tiêu phát triển du lịch trong tỉnh Quảng Bình đều tăng cao so với cùng kỳ năm 2023.

Dự báo thời tiết dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5: Nắng nóng gay gắt khắp cả nước
Dự báo thời tiết dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5: Nắng nóng gay gắt khắp cả nước

Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng thủy văn Quốc gia, trong dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5, cả 3 miền Bắc-Trung-Nam sẽ phải đối mặt với tình trạng nắng nóng gay gắt trên diện rộng. Đây là hiện tượng thời tiết chưa từng xảy ra trong 10 năm trở lại đây.

“Siêu” cảng Logistics ICD Vĩnh Phúc giai đoạn 1 đã đi vào hoạt động
“Siêu” cảng Logistics ICD Vĩnh Phúc giai đoạn 1 đã đi vào hoạt động

Trung tâm Logistics ICD Vĩnh Phúc là một trong những dự án trọng điểm của tỉnh có tổng mức đầu tư gần 3.900 tỷ đồng, công suất thiết kế hàng hóa thông quan khoảng 530.000 TEU/năm. Hiện dự án đã đi vào hoạt động giai đoạn 1.

Khởi động tháng du lịch, Nghệ An ước đạt 1,05 triệu lượt khách
Khởi động tháng du lịch, Nghệ An ước đạt 1,05 triệu lượt khách

Tháng 4/2024 là tháng khởi động mùa du lịch biển, đồng thời trong tháng có nhiều dịp nghỉ lễ nên lượng khách du lịch đến Nghệ An tăng nhanh. Dự ước trong tháng 4/2024, lượng khách du lịch đạt 1,05 triệu lượt, tăng 16,6%.