Công ty Cổ phần Thực phẩm Sao Ta thành lập năm 1996, năm 2003 chuyển sang hoạt động theo mô hình cổ phần, năm 2006 cổ phiếu của công ty niêm yết và giao dịch tại HOSE.

Thực phẩm Sao Ta đạt doanh số 76,6 triệu USD sau 6 tháng đầu năm - Hình 1

Ảnh minh họa

Hoạt động kinh doanh chính là Chế biến và xuất khẩu các sản phẩm từ tôm chiếm hơn 96 % doanh thu. Các sản phẩm chính của công ty là Tôm tươi, Tôm Nobashi, Tôm tẩm bột, tôm hấp trong đó tôm tươi chiếm tỉ trọng lớn nhất, 37,02%, sau đó là tôm Nobashi 27,13%.

Thị trường tiêu thụ truyền thống của công ty là Nhật và Mỹ. Hiện FMC đang mở rộng và khôi phục lại các thị trường EU, Nga và Hàn Quốc.

Mới đây, FMC vừa cho biết trong 6 tháng đầu năm đã chế biến 7.787 tấn tôm đông lạnh các loại, tăng 18,7% so với cùng kỳ 2017; doanh số tiêu thụ đạt 76,6 triệu USD, tăng 25,1%.

Theo báo cáo tài chính quý II (1/10-31/3), công ty đạt doanh thu thuần 1.889 tỷ đồng, tăng trưởng 39%; lãi ròng 51,4 tỷ đồng, tăng trưởng 18% so với cùng kỳ năm trước.

Như vậy tính từ tháng 10/2017 đến tháng 6/2018 (theo niên độ tài chính), doanh số tiêu thụ của FMC đạt 123,9 triệu USD, ứng với hơn 2.800 tỷ đồng.

Về hoạt động nuôi tôm, công ty đang tiến hành thu hoạch với các ao thả trong tháng 4 vừa qua, việc thu hoạch cuốn chiếu như lịch thả giống, kết quả nuôi rất khả quan.

Đồng thời, do thời tiết ảnh hưởng, từ ngày 3/7 công ty sẽ thả nuôi 88 ao làm mới. Nhìn chung 6 tháng đầu năm nay các mặt hoạt động của công ty đều khởi sắc, có tăng trưởng và hiệu quả tốt.

Ngọc Linh