ảnh minh hoạ
Cuộc chạy đua về thanh toán qua QR code cho thấy sự chuyển dịch mạnh mẽ của làn sóng Fintech (thanh toán điện tử) trong cuộc cách mạng công nghệ 4.0, đồng thời khẳng định nỗ lực đột phá của các ngân hàng để đưa các sản phẩm dịch vụ ngân hàng di động tới gần hơn với khách hàng.
Ở khía cạnh khác, có thể thấy, trong làn sóng nâng cấp chất lượng dịch vụ bằng thanh toán QR Pay của các ngân hàng thì khách hàng là người được lợi nhất. Thật vậy, bên cạnh việc giúp khách hàng của mình dễ dàng tiếp cận một hình thức thanh toán tiện lợi, các ngân hàng còn thường xuyên tung ra nhiều chương trình ưu đãi, “kích thích” khách hàng sử dụng.
Mới đây nhất, ngân hàng Agribank cũng đang triển khai chương trình ưu đãi lớn dành cho khách hàng lần đầu sử dụng QR Pay trên ứng dụng Agribank E-Mobile Banking để thanh toán, khách hàng sẽ được giảm ngay 50.000đ trên mỗi giao dịch trị giá từ 100.000đ trở lên, mỗi khách hàng nhận được 5 lần khuyến mại, chương trình bắt đầu từ 15/3 đến hết ngày 15/4/2019.
Hàng loạt chương trình khuyến mại với ngân sách lên tới tỉ đồng mỗi chương trình mà các ngân hàng tung ra nhằm “hút khách” sử dụng QR Pay, cho thấy nỗ lực của ngân hàng với việc xây dựng và định hình thói quen thanh toán mới, bắt nhịp cùng xu thế phát triển của lĩnh vực ngân hàng nói riêng và của xã hội hiện đại nói chung.
Hà Trần