Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Công ty CP Dược phẩm Vinh Gia quảng cáo TPCN sai quy định: Bài 2: Quảng cáo TPCN sai quy định là d

Liên quan đến vụ việc trên website: http//

Bài 1: Công ty CP Dược phẩm Vinh Gia: Quảng cáo Thực phẩm chức năng sai quy định?

Liên quan đến vụ việc trên website: http//www.duocphamvinhgia.vn của Công ty CP Dược phẩm Vinh Gia quảng cáo thực phẩm chức năng không đúng với nội dung market đã được Cục ATTP (Bộ Y tế) duyệt, đại diện Công ty cũng đã thừa nhận để xảy ra sai sót là do lỗi kỹ thuật?

Sản phẩm vi phạm quảng cáo

Như Thương hiệu và Công luận đã thông tin, trên website:   http://www.duocphamvinhgia.vn của Công ty Cổ phần Dược phẩm Vinh Gia (Cầu Giấy, Hà Nội) xuất hiện hàng loạt quảng cáo về nhiều loại thực phẩm chức năng dạng viên nén. Trong đó viên Nén An Trĩ Vương và và TPCN Nữ Vương New là một trong số những mặt hàng có dấu hiệu vi phạm về quảng cáo.

Trong toàn bộ hai quảng cáo này hoàn toàn không có nội dung khuyến cáo “Sản phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh”.

Điều này đã vi phạm Nghị định số 181/2013/NĐ-CP của Chính phủ, quy định chi tiết thi hành một số điều của Luật Quảng cáo. Việc không ghi rõ nội dung khuyến cáo đang khiến người tiêu dùng nhầm lẫn các sản phẩm này là thuốc chữa bệnh, chứ không phải là TPCN.

Trao đổi với PV Thương hiệu và Công luận, ông Nguyễn Xuân Tùng, phụ trách nhãn hàng, marketing của Công ty CP Dược phẩm Vinh Gia thừa nhận: "Đúng là bên chúng tôi có chút sơ suất, nhưng không phải là cố ý. Hiện tại, trang web công ty đang được xây dựng lại, thay đổi khá là nhiều về giao diện. Sắp tới sẽ chuyển thành http://.www.duocvinhgia.vn. Do đó, trang web này đang bị thay đổi một bên code nữa.

Các dòng TPCN khác bên công ty đều thể hiện đầy đủ nội dung, tuy nhiên để xảy ra sự việc trên là do sơ suất khi thể hiện nội dung sản phẩm An Trĩ Vương. Hiện tại, bên code chúng tôi đã bổ sung thông tin đầy đủ".

Ông Tùng cũng cho hay: "Nếu công ty cố tình thì nội dung của tất cả các sản phẩm đều thiếu dòng chữ đấy cả. Tuy nhiên, chỉ có nội dung của sản phẩm An Trĩ Vương được đăng tải thiếu sót, đó là do lỗi kỹ thuật".

Trước đó, vào thời điểm tháng 7/2014, Cục trưởng Cục ATTP (Bộ Y tế), đã ký quyết định xử phạt vi phạm hành chính lần thứ 4 đối với Công ty Cổ phần Dược phẩm Vinh Gia (Cầu Giấy, Hà Nội) do Quảng cáo sản phẩm TPCN Kiều Xuân và TPCN An Trĩ Vương không đúng với nội dung quảng cáo đã được Cục An toàn thực phẩm xác nhận. Cục ATTP cũng cảnh báo, sẽ xem xét việc thu hồi Giấy xác nhận nội dung quảng cáo nếu đơn vị này tiếp tục tái phạm.

Tuy nhiên đến nay, Công ty CP Dược phẩm Vinh Gia không biết do sơ suất hay cố ý làm biến mất dòng chữ lưu ý cho khách hàng, tiếp tục quảng cáo sản phẩm An Trĩ Vương có nội dung sai với nội dung market đã được duyệt?

Được biết hiện tại, Công ty CP Dược phẩm Vinh Gia chưa phải là thành viên chính thức của Hiệp hội Thực phẩm chức năng Việt Nam (VAFF). Đồng thời, đây đã là lần thứ 5 Công ty CP Dược phẩm Vinh Gia vi phạm quy định về quảng cáo TPCN.

Trước sự việc này, Cục ATTP (Bộ Y tế) sẽ có động thái cụ thể như thế nào? Liệu rằng, Cục ATTP có thu hồi Giấy xác nhận nội dung quảng cáo của sản phẩm đối với đơn vị như đã cảnh báo trước đó?

Thương hiệu và Công luận sẽ tiếp tục thông tin khi có động thái cụ thể từ phía Cục ATTP./.

Đức Thế

 

Tin mới

VN-Index hôm nay: Nhà đầu tư ngắn hạn tránh mua đuổi cổ phiếu khi chỉ số gần tới ngưỡng kháng cự
VN-Index hôm nay: Nhà đầu tư ngắn hạn tránh mua đuổi cổ phiếu khi chỉ số gần tới ngưỡng kháng cự

Chuyên gia chứng khoán khuyên nhà đầu tư, hôm nay, ngày 3/5, thị trường cần thêm thời gian tích lũy trước khi tăng điểm bền vững trở lại. Do đó, nhà đầu tư nên tránh mua đuổi, và chỉ thực hiện giải ngân mới khi thị trường kiểm định lại vùng 1.170 điểm.

Giá tiêu hôm nay 3/5: Đạt đỉnh 100.000 đồng/kg
Giá tiêu hôm nay 3/5: Đạt đỉnh 100.000 đồng/kg

Giá tiêu hôm nay 3/5, giá tiêu tiếp tục tăng 1.500 đồng/kg, đưa giá tiêu lập đỉnh cao nhất 100.000 đồng/kg.

Bộ trưởng Ngoại giao Bùi Thanh Sơn: “Việt Nam luôn đặt con người là trung tâm, chủ thể và mục tiêu của phát triển”
Bộ trưởng Ngoại giao Bùi Thanh Sơn: “Việt Nam luôn đặt con người là trung tâm, chủ thể và mục tiêu của phát triển”

Nhận lời mời của Tổng Thư ký Tổ chức Hợp tác và Phát triển kinh tế (OECD) Mathias Cormann và Thủ tướng Nhật Bản Fumio Kishida, từ ngày 2-3/5/2024, tại Thủ đô Paris, Pháp, Bộ trưởng Ngoại giao Bùi Thanh Sơn đã tham dự Hội nghị Hội đồng Bộ trưởng OECD (MCM) năm 2024 và một số hoạt động tại Pháp.

Tỷ giá USD hôm nay 3/5: Tiếp đà giảm mạnh
Tỷ giá USD hôm nay 3/5: Tiếp đà giảm mạnh

Đồng USD tiếp đà giảm trước thềm dữ liệu việc làm quan trọng được công bố vào hôm nay 3/5. Chỉ số US Dollar Index (DXY) đo lường biến động đồng bạc xanh với 6 đồng tiền chủ chốt giảm 0,41%, xuống mốc 105,34.

Giá heo hơi hôm nay 3/5: Tăng nhẹ ở khu vực phía Nam
Giá heo hơi hôm nay 3/5: Tăng nhẹ ở khu vực phía Nam

Giá heo hơi hôm nay 3/5, giá heo hơi tăng nhẹ tại một số tỉnh thành phía Nam. Hiện tại, giá khảo sát ở các tỉnh thành dao động trong khoảng 60.000 - 63.000 đồng/kg.

Ông Nguyễn Công Khiết giữ chức Giám đốc Ban Quản lý di sản văn hóa Mỹ Sơn
Ông Nguyễn Công Khiết giữ chức Giám đốc Ban Quản lý di sản văn hóa Mỹ Sơn

UBND huyện Duy Xuyên, tỉnh Quảng Nam vừa công bố quyết định bổ nhiệm Giám đốc Ban Quản lý di sản văn hóa Mỹ Sơn đối với ông Nguyễn Công Khiết, thời gian bổ nhiệm 5 năm (2024 - 2029).