Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Tiếp bài thay đổi màu sơn xe: Cửa hàng giả mạo chữ ký khách hàng để trục lợi?

Trong hồ sơ về chiếc xe của anh Xuân Anh, có một tờ đơn xin thay đổi màu sơn từ đỏ đen thành màu đen và có chữ ký của anh này. Tuy nhiên, chủ nhân của chiếc xe đã phủ nhận điều đó và cho rằng, cửa hàng đã “qua mặt” anh để hợp thức hóa giấy tờ.

Lại có khách hàng”tố” cửa hàng “phù phép” màu xe

Ngày 15/9, anh Nguyễn Văn Quang (huyện Phú Vang, Thừa Thiên Huế) cùng với mẹ đến cửa hàng xe máy Thuận Tiến (có gắn bản Văn Tường 5 là đại lý chính hãng của Yamaha tại Huế) để mua xe Exciter 150 màu đen mù với giá 49 triệu đồng.

Sau khi báo chí phản ánh việc xe Exicter bị thay đổi màu sơn trước đó, cũng từ một cửa hàng có gắn bản Văn Tường nên anh Quang đã tra thông tin của chiếc xe trên trang web của Yamaha. Sau khi nhập số khung và số máy của xe, anh Quang khá sốc khi phát hiện chiếc xe của mình vốn có màu đỏ cờ.

Tiếp bài thay đổi màu sơn xe: Cửa hàng giả mạo chữ ký khách hàng để trục lợi? - Hình 1

Lớp sơn màu đỏ dưới màu sơn đen mù từ xe Exciter của anh Quang

Phát hiện vụ việc, anh Quang đã đến cửa hàng xe máy để phản ánh ngày hôm sau. Tuy nhiên, khi trình bày thì nhân viên cửa hàng cho biết xe đã mua và không thể trả lại được. Đồng thời, nhân viên cửa hàng Thuận Tiến cũng thừa nhận chiếc xe của anh là màu đỏ cờ và được sơn lại thành màu đen mù.

Làm việc với PV, bà Phạm Thị Lan – Cửa hàng trưởng cửa hàng xe máy Thuận Tiến thừa nhận đã “lên đời” cho chiếc xe của anh Quang. Bà Lan cho hay chỉ là người làm thuê nên không trả lời PV được.

Chúng tôi đặt vấn đề xin làm việc với lãnh đạo thì bà Lan cho biết, lãnh đạo bận đi Trung Quốc và từ chối cho PV số điện thoại để làm việc với lãnh đạo. Bà Lan thừa nhận chiếc xe cửa hàng bán cho anh Quang không phải có màu gốc là màu đen mù, mà là chiếc xe đã được “lên đời”.

Giả mạo chữ ký khách hàng để trục lợi?

Anh Nguyễn Xuân Anh (khách hàng mua xe Exciter bị thay đổi màu sơn, đã được TH&CL phản ánh trước đó) cho biết, hiện anh đã nhờ luật sư can thiệp để đòi lại công bằng cho mình.

Luật sư Võ Công Hạnh, Giám đốc Công ty Luật TNHH MTV Công Khánh - đơn vị hỗ trợ pháp lý cho anh Nguyễn Xuân Anh cho biết, công ty đang làm thủ tục đề nghị Công an tỉnh Thừa Thiên Huế xử lý hình sự hành vi giả mạo chữ ký khách hàng trong vụ việc này. 

Luật sư Hạnh cho hay, qua sao lục hồ sơ về chiếc xe máy của anh Xuân Anh tại Công an huyện Phong Điền, đã phát hiện đại lý bán xe giả mạo chữ ký của anh này để qua mặt cơ quan chức năng việc thay đổi màu sơn chiếc xe bán cho khách hàng này.

Tiếp bài thay đổi màu sơn xe: Cửa hàng giả mạo chữ ký khách hàng để trục lợi? - Hình 2

Đơn xin thay đổi màu sơn được cho là làm giả chữ ký của khách hàng

Trong hồ sơ về chiếc xe máy của anh Nguyễn Xuân Anh, tại Công an huyện Phong Điền, có một tờ đơn xin đổi màu sơn, ghi ngày 25/1/12017. Theo nội dung có trong tờ đơn, anh Xuân Anhđã xin đổi màu sơn của chiếc xe từ màu đỏ sang màu đen. Tuy nhiên, anh Nguyễn Xuân Anh khẳng định không làm đơn này nên nét chữ, chữ ký trong đơn hoàn toàn không phải của anh.

Ngoài đơn xin đổi màu sơn, hồ sơ còn có một giấy khai đăng ký xe được làm ngày 25/11/2017 với nội dung xin đăng ký mới cộng với đổi màu sơn chiếc xe của anh Nguyễn Xuân Anh. Anh Nguyễn Xuân Anh cho biết, giấy khai này cũng không phải do anh viết và chữ ký trong giấy khai là do người khác giả mạo chữ ký của anh.

Theo anh Nguyễn Xuân Anh, sau khi mua chiếc xe Exciter 150, anh không được phía đại lý cung cấp bất cứ giấy tờ nào về chiếc xe. Đại lý chỉ đưa cho anh một giấy hẹn đến Công an huyện Phong Điền nhận giấy chứng nhận đăng ký xe, biển số. Vì vậy, những giấy tờ trên đều do phía đại lý tự làm và đại lý đã giả mạo chữ ký của anh nhằm hợp thức hóa việc chiếc xe đã bị “phù phép” màu sơn để bán với giá cao.

 Hiện tại, Phòng An ninh kinh tế - Công an tỉnh Thừa Thiên Huế đã tiến hành điều tra, thu thập thông tin liên quan đến những trường hợp “tố” cửa hàng xe máy thay đổi màu sơn của khách hàng.

TH&CL sẽ tiếp tục thông tin tới bạn đọc.

 Hữu Duy

Bài liên quan

Tin mới

Nhiều quy chuẩn kỹ thuật quốc gia về môi trường dự kiến được ban hành
Nhiều quy chuẩn kỹ thuật quốc gia về môi trường dự kiến được ban hành

Trong giai đoạn 2024 - 2026, Bộ Tài nguyên và Môi trường dự kiến sẽ ban hành nhiều quy chuẩn kỹ thuật quốc gia về môi trường đối với khí thải phương tiện ô tô; quy chuẩn về tiếng ồn...

Lạm phát của Mỹ gia tăng khiến giới đầu tư vội vàng bán cổ phiếu
Lạm phát của Mỹ gia tăng khiến giới đầu tư vội vàng bán cổ phiếu

Chứng khoán Mỹ lao dốc vào thứ Năm (25/4) khi hầu hết các cổ phiếu megacap suy yếu, ảnh hưởng bởi Meta Platforms, trong khi tâm lý thị trường ảm đạm hơn khi có dấu hiệu lạm phát dai dẳng làm giảm kỳ vọng Fed sẽ sớm nới lỏng chính sách tiền tệ.

Vận tải và Xếp dỡ Hải An (HAH) hạ kế hoạch kinh doanh năm 2024 và đưa người của Quản lý quỹ SSI vào công ty
Vận tải và Xếp dỡ Hải An (HAH) hạ kế hoạch kinh doanh năm 2024 và đưa người của Quản lý quỹ SSI vào công ty

CTCP Vận tải và Xếp dỡ Hải An (mã HAH - sàn HOSE) bổ sung tài liệu đại hội đồng cổ đông năm 2024, Đại hội tổ chức sáng ngày 26/4 tại TP. Hải Phòng.

SASCO: Trồng hơn 1.000 cây đước trên vùng rừng ngập mặn ven biển
SASCO: Trồng hơn 1.000 cây đước trên vùng rừng ngập mặn ven biển

Ngày 25/4, đoàn viên thanh niên Công ty CP Dịch vụ hàng không sân bay Tân Sơn Nhất (SASCO) đã trồng hơn 1.000 cây đước trên vùng rừng ngập mặn ven biển huyện Bình Đại (tỉnh Bến Tre). Hoạt động này thuộc dự án trồng rừng “chồi xanh hạnh phúc” do công ty phát động.

Tư vấn đầu tư PP Enterprise (PPE) trong quý I/2024 không ghi nhận doanh thu, liên tục đổi chủ
Tư vấn đầu tư PP Enterprise (PPE) trong quý I/2024 không ghi nhận doanh thu, liên tục đổi chủ

PPE là một doanh nghiệp có vốn điều lệ nhỏ, cổ đông cô đặc nhưng liên tiếp thay đổi cổ đông lớn và lãnh đạo, với sự xuất hiện của bóng dáng nhiều tên tuổi lớn.

Hòa Phát: Nợ vay vọt tăng sau 1 quý, một phần đáng kể rót vào "siêu" DA Dung Quất 2
Hòa Phát: Nợ vay vọt tăng sau 1 quý, một phần đáng kể rót vào "siêu" DA Dung Quất 2

Qua 1 quý, Hoà Phát (mã: HPG) đã ghi nhận tăng hơn 12.000 tỷ đồng tiền vay nợ so đầu năm. Phần lớn trong khoản này, được doanh nghiệp rót vào "quả đấm thép" Gang thép Dung Quất 2.