Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Tìm hiểu về cây thuốc nam chữa bệnh viêm đa khớp hiệu quả

Các cây thuốc nam chữa bệnh viêm đa khớp được nhiều người lựa chọn sử dụng như hy thiêm, sói rừng, bạch thược, nhũ hương,... Để tìm hiểu các bài thuốc từ những thảo dược trên, mời bạn đọc theo dõi bài viết sau đây!

Một số cây thuốc nam chữa bệnh viêm đa khớp

Ứng dụng thuốc nam trong hỗ trợ điều trị viêm đa khớp là phương pháp từ lâu đời. Dưới đây là các cây thuốc nam được nhiều người bệnh viêm đa khớp sử dụng và cho hiệu quả tích cực:

Sử dụng ngải cứu chữa bệnh viêm đa khớp

Ngải cứu là thảo dược thông dụng được dùng để chữa bệnh xương khớp. Nghiên cứu hiện đại cho thấy, ngải cứu chứa lượng lớn tinh dầu có tác dụng gây tê nhẹ, làm giảm đau khớp bị viêm. Ngoài ra, ngải cứu còn chứa flavonoid - hoạt chất có tác dụng giúp chống viêm, giảm đau hiệu quả.

Sử dụng bạch thược chữa bệnh viêm đa khớp

Bạch thược mang lại hiệu quả tốt trong điều trị các bệnh tự miễn dịch gây viêm đa khớp. Nghiên cứu đã phát hiện ra paeoniflorin - hoạt chất chiếm đến 90% trong dịch chiết từ bạch thược có tác dụng giảm đau, chống viêm và điều hòa miễn dịch.

Bạch thược giúp cải thiện bệnh viêm đa khớp
Bạch thược giúp cải thiện bệnh viêm đa khớp

Sử dụng nhũ hương chữa bệnh viêm đa khớp

Nhũ hương đem lại tác dụng tốt với các bệnh lý xương khớp mạn tính, đặt biệt là viêm đa khớp. Theo y học cổ truyền, nhũ hương có tác dụng kháng khuẩn, kháng viêm và hoạt huyết.

Nghiên cứu đã chỉ ra rằng, nhựa nhũ hương chứa acid boswellic giúp giảm đau, chống viêm tương đương thuốc giảm đau không steroid nhờ ức chế yếu tố gây đau cytokines.

Sử dụng hy thiêm chữa bệnh viêm đa khớp

Theo đông y, thảo dược hy thiêm có tính mát, giúp khử phong thấp, lợi gân cốt. Nghiên cứu hiện đại cho thấy, thành phần hóa học trong hy thiêm rất đa dạng, đặc biệt đáng chú ý là daturosid, orientin,… có tác dụng chống viêm, hạ huyết áp và giãn cơ. Thảo dược này thường được sử dụng để điều trị cho người mắc bệnh về xương khớp như viêm đa khớp.

Sử dụng sói rừng chữa bệnh viêm đa khớp

Sói rừng là thảo dược tự nhiên quen thuộc có mặt trong các bài thuốc chữa viêm đa khớp từ lâu đời. Theo đông y, sói rừng có tác dụng trừ phong thấp, giảm sưng, kháng viêm và hoạt huyết rất tốt.

Nghiên cứu năm 2009 tại Trung Quốc đã khẳng định tác dụng điều hòa miễn dịch của hy thiêm - một trong những yếu tố chính dẫn đến viêm đa khớp.

Sói rừng hỗ trợ giảm nhẹ triệu chứng viêm đa khớp
Sói rừng hỗ trợ giảm nhẹ triệu chứng viêm đa khớp

Ưu, nhược điểm của khi dùng cây thuốc nam chữa bệnh viêm đa khớp

Dùng cây thuốc nam chữa bệnh viêm đa khớp có những ưu, nhược điểm cụ thể sau đây:

Ưu điểm

  • Sử dụng cây thuốc nam chữa bệnh viêm đa khớp là phương pháp hỗ trợ an toàn, hạn chế tác dụng không mong muốn.

  • Người bệnh có thể tự thực hiện tại nhà giúp tiết kiệm chi phí và ít tốn kém hơn so với phương pháp điều trị hiện đại.

Nhược điểm

  • Người bệnh cần thực hiện trong thời gian dài.

  • Thảo dược chứa nhiều hoạt chất khác nhau, do vậy cần chú ý xem có bị dị ứng với thành phần nào không.

  • Không đảm bảo chất lượng nguồn dược liệu sử dụng bởi hiện nay, việc buôn bán và sản xuất thảo dược đang trở nên rầm rộ. Do đó, khó tránh khỏi chất lượng bị hạn chế, hàng kém chất lượng.

Lưu ý khi dùng cây thuốc nam chữa bệnh viêm đa khớp

Khi áp dụng phương pháp chữa viêm khớp bằng thuốc nam, người bệnh nên chú ý những vấn đề sau để mang lại hiệu quả tốt nhất, tránh những tác dụng không mong muốn có thể xảy ra:

  • Đến cơ sở y tế thăm khám để biết cụ thể mức độ bệnh.

  • Đảm bảo chất lượng nguồn dược liệu mua hoặc thu hái.

  • Tuân thủ theo đúng liều lượng, cách dùng và kiên trì thực hiện đều đặn.

  • Thực hiện chế độ dinh dưỡng lành mạnh, tránh những thực phẩm tương tác không tốt với thảo dược.

  • Tăng cường tập luyện thể dục thể thao, nâng cao hiệu quả điều trị bệnh.

Kết hợp tập luyện thường xuyên để hỗ trợ điều trị viêm đa khớp
Kết hợp tập luyện thường xuyên để hỗ trợ điều trị viêm đa khớp

Sử dụng sản phẩm thảo dược hỗ trợ điều trị bệnh viêm đa khớp

Nhận thấy những ưu điểm vượt trội của thảo dược tự nhiên đối với người bệnh viêm đa khớp, các nhà khoa học đã kết hợp thảo dược theo tỷ lệ tạo nên sản phẩm viên nang hỗ trợ điều trị viêm đa khớp an toàn, hiệu quả.

Sản phẩm có thành phần chính là thảo dược hy thiêm. Theo nghiên cứu y học hiện đại, hy thiêm cho tác dụng ức chế kháng thể IgE, hỗ trợ ức chế phản ứng miễn dịch và rối loạn tự miễn trong cơ thể. Theo y học cổ truyền, hy thiêm là vị thuốc giúp khu phong trừ thấp, giảm viêm, giảm đau hiệu quả.

Ngoài ra, sản phẩm còn bao gồm nhiều thảo dược quý khác với tác dụng ưu việt như: Bạch thược, nhũ hương, sói rừng,... đều đã được nghiên cứu mang lại hiệu quả cao trong việc hỗ trợ kiểm soát tình trạng viêm ở người bệnh viêm đa khớp.

Một số thành phần khác trong sản phẩm như: Boron, magnesium, L-carnitine,... giúp bổ sung dinh dưỡng cho hệ xương khớp, hỗ trợ điều trị và ngăn ngừa viêm đa khớp hiệu quả.

Người bị viêm đa khớp nên sử dụng thảo dược hy thiêm
Người bị viêm đa khớp nên sử dụng thảo dược hy thiêm

Đặc biệt, sản phẩm được nghiên cứu lâm sàng năm 2013 tại Bệnh viện E - Hà Nội do Trưởng khoa Cơ xương khớp - TS. Đặng Hồng Hoa làm chủ đề tài. Kết quả cho thấy, nhóm dùng sản phẩm có hiệu quả giảm sưng đau, tăng cường vận động khớp, tốc độ cải thiện và phục hồi cao hơn 20% nhóm không sử dụng mà không gây bất kỳ tác dụng phụ nào.

Bên cạnh đó, sản phẩm còn nhận được đánh giá cao từ các chuyên gia đầu ngành. Cụ thể, chuyên gia Vũ Thị Khánh Vân nhận định như sau: “Hy thiêm là vị thảo dược đã được sử dụng từ rất xa xưa trong nhiều bài thuốc xương khớp của đông y với vai trò là quân dược. Đặc biệt, thảo dược này rất an toàn cho sức khỏe. Nghiên cứu về hy thiêm như ở Trung Quốc năm 2020 cho thấy, hy thiêm có tác dụng rất tốt trong việc chống viêm, giảm đau, điều hòa miễn dịch”.

Bài viết đã giúp bạn có thêm những thông tin hữu ích về cây thuốc nam chữa bệnh viêm đa khớp. Ngoài tuân thủ theo phác đồ điều trị của bác sĩ, đừng quên kết hợp sử dụng sản phẩm chứa thảo dược hy thiêm mỗi ngày để tăng cường sức khỏe xương khớp, rút ngắn thời gian điều trị bệnh, bạn nhé!

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Hoàng Thấp Linh - Dùng cho người bị viêm khớp dạng thấp, thoái hóa khớp

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe viên nang Hoàng Thấp Linh là sự phối hợp giữa các thành phần: Hy thiêm, nhũ hương, sói rừng, bạch thược, L-Carnitine fumarate, magnesi, methylsulfonylmethane, pregnenolone, boron.

Sản phẩm giúp hỗ trợ giảm triệu chứng của viêm thoái hóa khớp: Đau nhức xương khớp, tê mỏi vai gáy, chân tay. Dùng cho người viêm khớp dạng thấp, thoái hóa khớp, khô khớp, cứng khớp, vận động đi lại khó khăn do khô khớp.

Hoàng Thấp Linh hỗ trợ điều trị viêm đa khớp
Hoàng Thấp Linh hỗ trợ điều trị viêm đa khớp

Tiếp thị bởi: Công ty TNHH Dược Phẩm Á Âu.

Địa chỉ: 171 Phố Chùa Láng - Phường Láng Thượng - Quận Đống Đa - Hà Nội.

Điện thoại: 024.38461530 - 028.62647169

*Thực phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

Vân Anh

Bài liên quan

Tin mới

Tỷ giá USD hôm nay 29/3: Tiếp tục leo dốc trước dữ liệu quan trọng
Tỷ giá USD hôm nay 29/3: Tiếp tục leo dốc trước dữ liệu quan trọng

Tỷ giá USD hôm nay 29/3, chỉ số US Dollar Index (DXY) đo lường biến động đồng bạc xanh với 6 đồng tiền chủ chốt tăng 0,18%, đạt mốc 104,53. Đồng USD tăng giá trước khi dữ liệu lạm phát quan trọng của Mỹ được công bố vào hôm nay.

Người mua nhà mắc kẹt trong những "dự án treo", cơ quan nào xử lý?
Người mua nhà mắc kẹt trong những "dự án treo", cơ quan nào xử lý?

Ông Hoàng Hải, Cục trưởng Cục Quản lý nhà và thị trường bất động sản, Bộ Xây dựng cho biết, không chỉ tại Hà Nội, TP. HCM, thực trạng người mua nhà mắc kẹt trong những "dự án treo" còn xuất hiện ở nhiều tỉnh, thành.

Giá vàng hôm nay 29/3: Giá vàng thế giới vượt mốc lịch sử
Giá vàng hôm nay 29/3: Giá vàng thế giới vượt mốc lịch sử

Giá vàng hôm nay 29/3, giá vàng SJC trong nước tăng nhẹ, dao động mức 81 triệu đồng/lượng. Giá vàng thế giới tăng phi mã, vượt đỉnh lịch sử 2.200 USD/ounce.

BIDV và Học viện Tài chính tăng cường hợp tác
BIDV và Học viện Tài chính tăng cường hợp tác

Thỏa thuận hợp tác toàn diện giai đoạn 2024 - 2029 vừa được ký kết giữa Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) và Học viện Tài chính sẽ là đòn bẩy giúp tăng cường thế mạnh của mỗi đơn vị trên hành trình hướng tới thành công.

Giá xăng dầu hôm nay 29/3: Vùn vụt tăng
Giá xăng dầu hôm nay 29/3: Vùn vụt tăng

Giá xăng dầu hôm nay 29/3, giá dầu thế giới tăng vùn vụt với dầu WTI tăng 2,24%, dầu Brent tăng 1,61%.

Giá cà phê hôm nay 29/3: Cà phê trong nước tăng kỉ lục
Giá cà phê hôm nay 29/3: Cà phê trong nước tăng kỉ lục

Giá cà phê hôm nay, 29/3, giá cà phê trong nước có mức tăng kỉ lục, 1.700 đồng/kg. Hiện giá mua trung bình tại các tỉnh Tây Nguyên là 99.700 đồng/kg