Cụ thể, dù năm 2025 chưa khép lại, nhưng đến trung tuần tháng 11, lượng ô tô nguyên chiếc nhập khẩu về Việt Nam đã đạt con số kỷ lục kể từ trước đến nay. Theo thống kê mới nhất của Cục Hải quan, nửa đầu tháng 11 (1-15/11), cả nước nhập khẩu 7.627 ô tô nguyên chiếc các loại, kim ngạch đạt 213,7 triệu USD.
Trong đó, ô tô từ 9 chỗ ngồi trở xuống dẫn đầu về lượng xe và kim ngạch với 5.012 xe, kim ngạch 105 triệu USD. Dòng xe nhập khẩu nhiều thứ hai là ô tô vận tải với 1.553 xe, kim ngạch 47,8 triệu USD. Lũy kế từ đầu năm đến 15/11, cả nước nhập khẩu 180.520 ô tô nguyên chiếc, tổng kim ngạch gần 4,1 tỷ USD.

Đáng chú ý, dù chưa hết năm, nhưng đến nay lượng xe nhập khẩu kể trên đã là con số kỷ lục trong 1 năm kể từ trước đến nay (các năm có lượng ô tô nhập khẩu nhiều kỷ lục trước đây là năm 2022 và 2024 cũng chỉ có hơn 170.000 ô tô/năm được nhập về Việt Nam).
3 thị trường Việt Nam nhập khẩu ô tô nhiều nhất đều đến từ châu Á gồm: Indonesia, Thái Lan và Trung Quốc.
Trong đó, thị trường Indonesia đạt 64.626 xe, kim ngạch 915,6 triệu USD (cập nhật theo thị trường của Cục Hải quan hết tháng 10/2025); Thái Lan đạt 56.862 xe, kim ngạch 1,13 tỷ USD; đặc biệt, thị trường Trung Quốc dù chỉ có lượng xe đứng thứ ba (38.957 xe), nhưng lại dẫn đầu về kim ngạch (đạt 1,29 tỷ USD).
Tuấn Ngọc
























