Hội nghị được tổ chức trực tiếp và kết nối trực tuyến với 5 điểm cầu trong nước gồm: Hà Nội, TP. Hồ Chí Minh, Lạng Sơn, Quảng Ninh, Lào Cai và 31 điểm cầu nước ngoài tại 12 quốc gia.
Hội nghị nhằm đẩy mạnh liên kết, hợp tác, tạo điều kiện cho doanh nghiệp Hải Dương tiếp xúc, trao đổi, tìm kiếm đối tác, thúc đẩy giao thương và mở rộng liên doanh, liên kết trong tiêu thụ vải và các mặt hàng nông sản của tỉnh với doanh nghiệp trong nước và quốc tế.
Tỉnh cũng thực hiện các chuỗi hoạt động xúc tiến thương mại, đẩy mạnh kết nối tiêu thụ vải thiều Thanh Hà và nông sản tiêu biểu trên nền tảng số, ứng dụng thương mại điện tử, trên các kênh thông tin truyền thông đa phương tiện, nhằm kết nối trực tuyến tới các đầu mối, các nhà nhập khẩu, góp phần tiêu thụ nông sản của tỉnh Hải Dương tốt hơn nữa trong thời gian tới.
Năm 2021, diện tích trồng vải thiều toàn tỉnh Hải Dương là 9.186 ha, trong đó, vải sớm khoảng 30% diện tích, vải chính vụ 70% diện tích.
Dự kiến năm 2021, sản lượng vải quả toàn tỉnh đạt 55.000 tấn (tăng khoảng 15.000 tấn so với niên vụ năm 2020). Riêng huyện Thanh Hà có 3.328 ha diện tích trồng vải thiều, trong đó có khoảng 1.600 ha vải sớm, còn lại là vải chính vụ. Huyện đang duy trì 17 vùng, diện tích 155,2 ha đã được cấp mã số vùng trồng xuất khẩu đến các nước Hoa Kỳ, Australia, EU, Nhật Bản, Singapore.
Tại Hội nghị, các đại biểu đã bấm nút khởi động chương trình đưa vải thiều và nông sản Hải Dương lên các sàn thương mại điện tử. Tại đây, đại diện bốn sàn thương mại điện tử gồm: Sendo.vn, Voso.vn, Postmart.vn, Lazada.vn đã ký kết thỏa thuận hợp tác với bốn đơn vị sản xuất, thu mua vải và nông sản của tỉnh Hải Dương.
Nguyễn Kiên