Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Tổ chức sự kiện Ngày Thương hiệu Việt Nam (20/4)

Sáng 20/4/2021, tại Hà Nội, Trung tâm Phát triển truyền thông truyền hình chống hàng giả, Hiệp hội chống hàng giả và bảo vệ thương hiệu Việt Nam (VATAP) phối hợp tổ chức sự kiện Ngày Thương hiệu Việt Nam (20/4).

Các đại biểu tham dự sự kiện
Các đại biểu tham dự sự kiện

Đến dự chương trình, có:

Thiếu tướng Đàm Thanh Thế, Ban Nghiên cứu chuyên đề giúp việc Bộ trưởng Bộ Công an, nguyên Chánh Văn phòng thường trực BCĐ 389 quốc gia; Phó chánh Văn phòng thường trực BCĐ 389 quốc gia, Đặng Văn Dũng; Chủ tịch Hiệp hội VATAP Nguyễn Đăng Sinh; nguyên Chủ tịch Hiệp hội VATAP Lê Thế Bảo; Phó chủ tịch thường trực Hiệp hội VATAP, Phó chủ tịch Tập đoàn Tuần Châu, Phạm Xuân Vinh; Phó chủ tịch Hiệp hội VATAP Nguyễn Xuân Ngọc; Phó chủ tịch Hiệp hội VATAP, Trịnh Văn Ngọc; Giám đốc Trung tâm Phát triển truyền thông truyền hình chống hàng giả (Hiệp hội VATAP), Lê Thị Thu Hà; Giám đốc sự kiện và truyền thông Tập đoàn Tuần Châu, Dương Tuấn Khanh cùng đông đảo lãnh đạo các doanh nghiệp, các cơ quan truyền thông báo chí.

Ngày 20/4 hằng năm được Thủ tướng Chính phủ chọn là Ngày Thương hiệu Việt Nam, nhằm tôn vinh, quảng bá thương hiệu và hình ảnh Việt Nam; quy tụ, khơi dậy nỗ lực của các ngành, các cấp và nhiệt huyết của cộng đồng doanh nghiệp trong công cuộc xây dựng thương hiệu doanh nghiệp nói riêng và thương hiệu quốc gia Việt Nam nói chung trong công cuộc xây dựng và phát triển đất nước.

Chủ tịch Hiệp hội VATAP, Nguyễn Đăng Sinh
Chủ tịch Hiệp hội VATAP, Nguyễn Đăng Sinh phát biểu 

Phát biểu tại buổi lễ, Chủ tịch Hiệp hội VATAP Nguyễn Đăng Sinh cho biết:

Những năm qua, Chính phủ và các bộ, ban ngành, địa phương đặc biệt quan tâm và đề cao giá trị thương hiệu trong quá trình phát triển kinh tế, xã hội của đất nước.

Ngày Thương hiệu Việt Nam là cơ hội để các ban ngành, doanh nghiệp quảng bá hình ảnh quốc gia, thương hiệu quốc gia thông qua việc hỗ trợ các doanh nghiệp phát triển thương hiệu sản phẩm, hàng hóa và dịch vụ của Việt Nam, nâng cao vị thế và giá trị gia tăng trong từng ngành hàng, lĩnh vực của nền kinh tế, khi đất nước ngày càng tích cực hội nhập kinh tế quốc tế, tham gia sâu rộng vào chuỗi giá trị và mạng sản xuất toàn cầu.

Đồng thời, thông qua Ngày Thương hiệu Việt Nam, tích cực xây dựng hình ảnh Việt Nam là một quốc gia có uy tín về hàng hóa và dịch vụ với chất lượng cao, tăng niềm tự hào và sức hấp dẫn của đất nước và con người Việt Nam, góp phần thúc đẩy phát triển ngoại thương và nâng cao năng lực cạnh tranh quốc gia.

Chủ tịch Hiệp hội VATAP, Nguyễn Đăng Sinh nêu, thương hiệu chính là giá trị cốt lõi của doanh nghiệp. Việc xây dựng phát triển và bảo vệ uy tín thương hiệu rất cần tầm nhìn và cái tâm của lãnh đạo doanh nghiệp, để thương hiệu doanh nghiệp mãi tồn tại với thời gian. Bảo vệ thương hiệu không chỉ là nhiệm vụ của cơ quan quản lý Nhà nước, các lực lượng chức năng mà cần có nhận thức của toàn xã hội, người dân và cộng đồng doanh nghiệp.

“Tôi mong rằng, lãnh đạo các doanh nghiệp tiếp tục quan tâm, chú trọng việc xây dựng thương của đơn vị mình, góp phần thiết thực trong công cuộc nâng cao, quảng bá hình ảnh thương hiệu quốc gia; chung tay đẩy lùi, đấu tranh chống hàng giả, hàng nhái, hàng kém chất lượng…”, Chủ tịch Hiệp hội VATAP, Nguyễn Đăng Sinh nhấn mạnh.

Phó Chánh Văn phòng thường trực BCĐ 389 quốc gia, Đặng Văn Dũng phát biểu tại sự kiện
Phó chánh Văn phòng thường trực BCĐ 389 quốc gia, Đặng Văn Dũng phát biểu 

Phó chánh Văn phòng thường trực BCĐ 389 quốc gia, Đặng Văn Dũng chia sẻ:

Ngay từ đầu năm 2020, khi đại dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, nhiều doanh nghiệp đã thu hẹp các hoạt động sản xuất, kinh doanh và bị giái đoạn một số chuỗi cung ứng về nguyên liệu; hoạt động xuất khẩu của Việt Nam gặp nhiều khó khăn… Thủ tướng Chính phủ đã ban hành Chỉ thị số 11/CT-TTg, ngày 4/3/2020 về các nhiệm vụ, giải pháp cấp bách tháo gỡ khó khăn cho sản xuất kinh doanh, bảo đảm an sinh xã hội, ứng phó với dịch Covid-19. Hỗ trợ doanh nghiệp trong công tác xây dựng, phát triển, quảng bá thương hiệu sản phẩm.

Văn phòng thường trực BCĐ 389 quốc gia ghi nhận và đánh giá cao những thành tích của các doanh nghiệp, sự cố gắng của các lực lượng chức năng trong thời gian qua trong việc ngăn chặn, kiểm tra, kiểm soát, xử lý nghiêm các hành vi buôn bán, sản xuất hàng giả, hàng kém chất lượng. Những kết quả đạt được là sự nỗ lực của các cấp, các ngành, sự tham gia tích cực của các doanh nghiệp.

Văn phòng thường trực BCĐ 389 quốc gia đánh giá cao những đóng góp của Hiệp hội VATAP và các đơn vị trực thuộc trong thời gian qua đã chung tay, đóng góp cùng các Bộ, ban ngành, địa phương, đồng hành, hỗ trợ các doanh nghiệp trong công tác xây dựng, phát triển thương hiệu và tuyên truyền đấu tranh chống buôn lậu, hàng giả, hàng nhái.

Thời gian tới, Hiệp hội VATAP cùng các doanh nghiệp cần nỗ lực, cố gắng hơn nữa để tiếp tục đẩy mạnh các hoạt động trong công tác này, đáp ứng sự kỳ vọng của Chính phủ và người dân.

Hiệp hội tích cực vận động các doanh nghiệp thực hiện tốt các quy định của pháp luật về đăng ký sở hữu trí tuệ; không sản xuất, buôn bán hàng giả, hàng xâm phạm quyền sở hữu trí tuệ; đẩy mạnh công tác tuyên truyền, nâng cao nhận thức của doanh nghiệp và toàn xã hội về công tác chống hàng giả, hàng nhái.

Bên cạnh đó, các doanh nghiệp cần nhận thức rõ vai trò, trách nhiệm của mình trong công tác xây dựng và phát triển thương hiệu, bảo vệ quyền lợi khách hàng. Tích cực phối hợp với các đơn vị thực thi, các hiệp hội, ngành hàng, nhất là trong công tác giám sát thị trường, quản lý tốt hệ thống phân phối, thu thập, cung cấp thông tin và hỗ trợ các cơ quan thực thi trong công tác phát hiện, xử lý vi phạm. Đẩy mạnh ứng dụng khoa học kỹ thuật trong truy xuất nguồn gốc, xuất xứ hàng hóa…

Giám đốc sự kiện và truyền thông Tập đoàn Tuần Châu, Dương Tuấn Khanh
Giám đốc sự kiện và truyền thông Tập đoàn Tuần Châu, Dương Tuấn Khanh phát biểu tại chương trình

Giám đốc sự kiện và truyền thông Tập đoàn Tuần Châu, Dương Tuấn Khanh đánh giá cao việc Trung tâm phát triển truyền thông truyền hình chống hàng giả (Hiệp hội VATAP) đã phối hợp tổ chức chương trình Ngày Thương hiệu Việt Nam (20/4).

Giám đốc Dương Tuấn Khanh cho rằng: Để tiến tới xây dựng một quốc gia uy tín về hàng hóa, dịch vụ đa dạng, phong phú với chất lượng cao thì việc xây dựng thương hiệu là đòi hỏi cấp thiết. Khi các doanh nghiệp xây dựng được thương hiệu đạt chuẩn sẽ dần nâng cao sức cạnh tranh của hàng hóa, dịch vụ trên thị trường trong và ngoài nước.

Tập đoàn Tuần Châu, trong quá trình hoạt động luôn quyết tâm, nỗ lực xây dựng thương hiệu Tuần Châu trở thành một đơn vị mạnh hàng đầu trong lĩnh vực cung cấp dịch vụ du lịch, vui chơi giải trí tầm cỡ quốc tế.

Nhằm đa dạng hóa dịch vụ du lịch, phục vụ dân dân và du khách, nhiều sản phẩm dịch vụ vui chơi, giải trí, biểu diễn thực cảnh Tinh hoa Bắc Bộ, tổ hợp công viên rồng và công viên điêu khắc, sân golf… mang đẳng cấp quốc tế vẫn đang được Tập đoàn Tuần Châu tiếp tục đầu tư phát triển. Trong đó, tiêu biểu như hệ thống khách sạn nghỉ dưỡng Tuần Châu đạt tiêu chuẩn 4 - 5 sao quốc tế.

Tuần Châu đã góp phần quảng bá hình ảnh thương hiệu ngành du lịch tỉnh Quảng Ninh cũng như du lịch Việt Nam tới du khách trong nước và quốc tế. Mỗi năm Tập đoàn Tuần Châu đón tiếp hàng triệu lượt du khách trong nước và quốc tế đến thăm quan thắng cảnh Hạ Long.

Giám đốc Trung tâm phát triển truyền thông truyền hình chống hàng giả (Hiệp hội VATAP), Lê Thị Thu Hà
Giám đốc Trung tâm Phát triển truyền thông truyền hình chống hàng giả, Lê Thị Thu Hà (bìa phải) tặng hoa chúc mừng các DN

Đặc biệt, hằng năm bên cạnh các hoạt động kinh doanh, Tuần Châu luôn có những hoạt động thiết thực, ý nghĩa, chung tay, đồng hành, chia sẻ với cộng đồng xã hội, ủng hộ, giúp đỡ các hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn, người nghèo và nhiều hoạt động xã hội khác... với kinh phí hàng tỷ đồng.

Những hoạt động ý nghĩa trên đã tạo sức lan tỏa rộng khắp, là thông điệp đẹp đẽ của doanh nghiệp, góp phần khẳng định thương hiệu Tuần Châu như ngọc tỏa sáng bên bờ di sản Vịnh Hạ Long tới du khách trong và ngoài nước…

Nguyễn Kiên

Bài liên quan

Tin mới

Bình Định: Tỉ lệ hồ sơ thủ tục hành chính giải quyết trước hạn, đúng hạn đạt 99,84%
Bình Định: Tỉ lệ hồ sơ thủ tục hành chính giải quyết trước hạn, đúng hạn đạt 99,84%

Văn phòng UBND tỉnh Bình Định vừa công bố Danh sách các cá nhân giải quyết hồ sơ thủ tục hành chính trễ hạn, quá hạn trong Quý 1 và tháng 4/2024. Theo đó, riêng quý 1/2024, toàn tỉnh có 99,84% hồ sơ thủ tục hành chính giải quyết trước hạn, đúng hạn.

Khắc phục nguồn nước cấp không đảm bảo chất lượng xảy ra tại Nhà máy Bia Sài Gòn - Lâm Đồng
Khắc phục nguồn nước cấp không đảm bảo chất lượng xảy ra tại Nhà máy Bia Sài Gòn - Lâm Đồng

Ban quản lý các khu công nghiệp tỉnh Lâm Đồng báo cáo UBND tỉnh về việc nguồn cấp nước không đảm bảo chất lượng, không ổn định tại Khu công nghiệp Lộc Sơn.

UBND TP. Hà Nội sẽ thực hiện kiểm tra, đánh giá các dự án trên địa bàn năm 2024
UBND TP. Hà Nội sẽ thực hiện kiểm tra, đánh giá các dự án trên địa bàn năm 2024

UBND TP.Hà Nội vừa có Văn bản số 70/KH-UBND về việc kiểm tra, đánh giá các dự án trên địa bàn năm 2024, dựa trên đề nghị của Sở Kế hoạch và Đầu tư.

Phú Yên xử phạt vi phạm hành chính đối với CTCP ASTA HEALTHCARE USA
Phú Yên xử phạt vi phạm hành chính đối với CTCP ASTA HEALTHCARE USA

Công ty cổ phần ASTA HEALTHCARE USA bị xử phạt do thay đổi thiết kế (tăng diện tích sàn) mà không lập thủ tục điều chỉnh giấy phép xây dựng tại dự án nhà máy về dược phẩm tại Khu công nghiệp Hòa Hiệp 1.

Những thông tin đáng chú ý của thị trường tài chính trong 24h qua
Những thông tin đáng chú ý của thị trường tài chính trong 24h qua

VN-Index mất thêm gần 20 điểm; Tỷ giá tăng 4,9%, Ngân hàng Nhà nước bán ngoại tệ can thiệp; Margin "phình to" quý I và câu trả lời cho đà giảm của VN-Index; Mùa đại hội cổ đông, mùa tái cấu trúc doanh nghiệp!; Châu Á ra sức hỗ trợ tiền tệ khi đồng đô la tăng mạnh…là những thông tin đáng chú ý của thị trường trong 24h qua.

Thông tin lịch sự kiện chứng khoán đáng chú ý ngày 20/4
Thông tin lịch sự kiện chứng khoán đáng chú ý ngày 20/4

Sự kiện chứng khoán đáng chú ý ngày 20/4 về các doanh nghiệp niêm yết trên thị trường chứng khoán.