Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Toàn cảnh dịch COVID-19 tính đến tối 1/3/2020

Tính đến thời điểm tối ngày 1/3/2020, số ca nhiễm tại Đức tăng gấp đôi lên 117 ca; Pháp phát hiện ổ dịch khủng, số ca nhiễm vọt lên 104...

Tính đến thời điểm 19h47 phút Việt Nam ngày 1/3/2020, số nghi nhiễm của Việt Nam là 115 ca. Ngoài ra, đến ngày 1/3 có 10.089  người tiếp xúc gần và nhập cảnh từ vùng dịch đang được theo dõi sức khỏe.

Số ca nhiễm tại Đức tăng gấp đôi lên 117 ca.

Viện kiểm soát dịch bệnh Robert Koch của Đức ngày 1-3 thông báo số ca nhiễm COVID-19 ở nước này đã tăng từ 66 ca lên 117. Hơn một nửa số ca nhiễm ở bang Bắc Rhine-Westphalia, nơi đông dân nhất nước Đức, theo hãng tin AFP. Theo số liệu thống kê từ Bộ Y tếTheo số liệu thống kê từ Bộ Y tế

Một ủy ban khủng hoảng của chính phủ Đức đã mở rộng các hướng dẫn đi lại xuyên biên giới và hủy các sự kiện quốc tế lớn, trong khi Bộ Y tế khuyến cáo người dân có các triệu chứng cảm lạnh nên tránh đến các sự kiện đông người.

Theo Bộ trưởng Scholz, nguồn viện trợ khẩn cấp về y tế có thể rút từ ngân sách hiện tại. Ông Scholz nhấn mạnh: “Nếu có thêm bất kỳ ảnh hưởng nghiêm trọng nào trong nền kinh tế toàn cầu, chẳng hạn khi thị trường và khu vực sản xuất trên toàn thế giới bị ảnh hưởng, chúng tôi có đủ sức mạnh để phản ứng nhanh chóng, dứt khoát và mạnh mẽ”.

Theo Yonhap, tại Hàn Quốc tâm dịch vẫn là Daegu, thành phố lớn thứ tư của đất nước này có hơn 2,5 triệu dân. Trong tổng số 813 ca mới, đã có 657 ca ở thành phố Daegu do chính phủ tiếp tục xét nghiệm những người thuộc giáo phái Tân Thiên Địa. Cho đến sáng 29/02, khoảng 88% trên tổng số 210.000 tín đồ của giáo phái này đã được xét nghiệm virus corona mới, trong đó 2% có triệu chứng bị nhiễm.

Tính đến 19 giờ 30 tối 1/3, tờ South China Morning Post dẫn nguồn Ủy ban Y tế quốc gia Trung Quốc ghi nhận toàn thế giới có 2.994 người tử vong vì bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng virus Corona mới (tên chính thức là COVID-19) gây ra, 87.670 ca nhiễm. Như vậy, so với trưa cùng ngày, số ca lây nhiễm tăng 678 người, số ca tử vong tăng 15 người. Nhập cảnh tại các nước có ổ dịch phải khai báo y tế và kiểm dịch y tế tại cửa khẩuNhập cảnh tại các nước có ổ dịch phải khai báo y tế và kiểm dịch y tế tại cửa khẩu

Đến nay đã có 124 ca tử vong được ghi nhận ngoài lãnh thổ Trung Quốc đại lục gồm 54 ca ở Iran, 20 ca ở Hàn Quốc, 12 ca ở Nhật Bản (tính cả du thuyền Diamond Princess neo ở cảng Yokohama), hai ca ở đặc khu Hong Kong, 29 ca ở Ý, một ca ở Đài Loan, hai ca ở Pháp, một ca ở Philippines, một ca ở Mỹ, một ca ở Thái Lan và một ca ở Úc.

Pháp phát hiện ổ dịch khủng, số ca nhiễm vọt lên 104

Người đứng đầu cơ quan y tế công cộng Pháp Jerome Salomon ngày 1/3 xác nhận nước này có 104 ca nhiễm virus COVID-19. Trong số những ca này, hai người đã tử vong, 12 người bình phục và 90 người vẫn đang được điều trị trong bệnh viện. Có tám người đang trong tình trạng nguy kịch, theo ông Salomon.

Cuối tháng 2/2020, truyền thông trong nước đăng tải rộng rãi thông tin về việc cơ quan Kiểm soát và Phòng ngừa dịch bệnh Mỹ (CDC) đã đưa Việt Nam ra khỏi nhóm các nước ''có nguy cơ lây lan dịch bệnh Covid-19 trong cộng đồng'' (hiện còn có Singapore, Thái Lan, Đài Loan). ''Có nguy cơ dịch bệnh Covid-19 trong cộng đồng'' là khuyến cáo đề phòng ở mức thấp nhất. Ba mức cao hơn là ''Cấp 3 - Cảnh báo'' (cao nhất), ''Cấp 2 - Cảnh giác'' và ''Cấp 1 - Theo dõi''. Ý, Iran và Hàn Quốc thuộc nhóm ''Cấp 3 - Cảnh báo''. 

Cũng theo thông báo mới nhất đưa ra, tất cả người nhập cảnh từ các quốc gia đang có dịch (Trung Quốc, Hàn Quốc, Italia, Iran) phải thực hiện việc khai báo y tế và kiểm dịch y tế tại cửa khẩu. Những người có dấu hiệu sốt, ho, khó thở cần được chuyển ngay tới các cơ sở y tế để cách ly. 

 Trang Nguyễn

Bài liên quan

Tin mới

Tăng cường hợp tác kinh tế thương mại, công nghiệp và năng lượng Việt Nam - Italia
Tăng cường hợp tác kinh tế thương mại, công nghiệp và năng lượng Việt Nam - Italia

Ngài Marcro della Seta - Đại sứ Cộng hòa Italia tại Việt Nam khẳng định Italia luôn coi trọng và mong muốn tăng cường hơn nữa quan hệ hợp tác giữa hai nước, nhất là trên lĩnh vực kinh tế, thương mại, công nghiệp và năng lượng.

Tặng Bằng khen cho 2 cá nhân có thành tích đấu tranh chống buôn lậu
Tặng Bằng khen cho 2 cá nhân có thành tích đấu tranh chống buôn lậu

Bộ trưởng Bộ Tài chính Hồ Đức Phớc, Phó trưởng ban thường trực Ban Chỉ đạo 389 quốc gia vừa ký quyết định tặng Bằng khen cho 2 cá nhân thuộc Cục Hải quan TP. Hải Phòng và Bộ Tư lệnh Vùng Cảnh sát biển 1 về thành tích xuất sắc, đột xuất trong công tác đấu tranh phòng chống buôn lậu, vận chuyển trái phép hàng hóa qua biên giới.

Dòng tiền chảy mạnh, VN-Index chinh phục lại mốc 1.290 điểm trong phiên chiều 28/3
Dòng tiền chảy mạnh, VN-Index chinh phục lại mốc 1.290 điểm trong phiên chiều 28/3

Thanh khoản trở lại ngưỡng hơn 1 tỷ cổ phiếu và tăng từ rất sớm của cổ phiếu TCB, cũng như nhóm công ty chứng khoán khởi sắc về cuối phiên đã giúp VN-Index chạm tới vùng cao nhất trong gần 2 năm qua tại 1.290 điểm.

Triển khai thí điểm thêm 10 tuyến xe buýt áp dụng thẻ, vé điện tử tại Hà Nội
Triển khai thí điểm thêm 10 tuyến xe buýt áp dụng thẻ, vé điện tử tại Hà Nội

UBND TP. Hà Nội vừa thống nhất về chủ trương triển khai thí điểm thẻ vé đối với 10 tuyến xe buýt do Tổng công ty Vận tải đang khai thác vận hành theo đề xuất của Sở Giao thông vận tải.

Lạng Sơn: Trao tặng quà cho học sinh Trường Tiểu học xã Thành Hòa
Lạng Sơn: Trao tặng quà cho học sinh Trường Tiểu học xã Thành Hòa

Sáng 28/3, Hội Chữ thập đỏ tỉnh Lạng Sơn phối hợp Hội Chữ thập đỏ phường Quan Hoa và Hội Chữ thập đỏ phường Nghĩa Đô, quận Cầu Giấy, Hà Nội tổ chức Chương trình trao tặng quà cho thầy và trò Trường Tiểu học xã Thành Hòa, huyện Văn Lãng, tỉnh Lạng Sơn.

Hàng loạt lãnh đạo cấp cao của AAV Group xin từ nhiệm trước thềm Đại hội cổ đông
Hàng loạt lãnh đạo cấp cao của AAV Group xin từ nhiệm trước thềm Đại hội cổ đông

Toàn bộ 3 thành viên HĐQT và 2/3 thành viên Ban kiểm soát của Công ty cổ phần AAV Group (Mã: AAV - HNX) đã nộp đơn xin từ nhiệm ngay trước thềm Đại hội cổ đông thường niên diễn ra vào ngày 8/4 sắp tới đây.