Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng để lại dấu ấn không thể phai mờ trong trái tim nhân dân Cuba

Tham tán, Phó Đại sứ Cuba tại Việt Nam Joy Puentes Saldise cho rằng mối quan hệ giữa Việt Nam và Cuba ngày càng được tăng cường và trở nên đặc biệt hơn nhờ có công lao rất lớn của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng. Ông đã để lại dấu ấn không thể phai mờ trong trái tim của nhân dân Cuba.

Ông Joy Puentes Saldise, Tham tán, Phó Đại sứ Cuba tại Việt Nam cho biết: “Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng là một người bạn chân thành của Cuba và cũng có nhiều uy tín trên thế giới. Ông có đóng góp lớn đối với Đảng Cộng sản Việt Nam và nhân dân Việt Nam cũng như đóng góp cho cả thế giới.

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng là người lãnh đạo mẫu mực, trong sáng công tâm, có uy tín cao trong Đảng, trong nhân dân Việt Nam và cả với bạn bè quốc tế. Thay mặt lãnh đạo và người dân Cuba gửi lời chia buồn sâu sắc tới Đảng, Nhà nước và nhân dân Việt Nam trước sự ra đi của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng".

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng và Chủ tịch Raul Castro Ruz trong cuộc gặp ở La Habana năm 2018. Ảnh: Reuters.
Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng và Chủ tịch Raul Castro Ruz trong cuộc gặp ở La Habana năm 2018. Ảnh Reuters.

Theo ông Joy Puentes Saldise, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng thực sự là một tấm gương sáng về trách nhiệm, tình cảm và phẩm chất người cộng sản, đóng góp rất lớn cho sự nghiệp phát triển của Đảng và dân tộc. Ông còn là tấm gương đạo đức cách mạng, tấm gương về sự cần kiệm liêm chính, chí công vô tư như lời Bác Hồ dạy. Cuộc đời và sự nghiệp của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng là di sản quý giá cho thế hệ mai sau về sự sáng tạo Chủ nghĩa Mác Lê-nin và tư tưởng Hồ Chí Minh.

Tầm nhìn của Tổng Bí thư về quan hệ quốc tế trong bối cảnh hiện nay là cũng là một những đóng góp nổi bật vào công cuộc xây dựng xã hội chủ nghĩa tại Việt Nam. Dưới sự chỉ đạo của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, Việt Nam đã phát triển rất mạnh mẽ các mối quan hệ quốc tế và hợp tác với tất cả các nước trên thế giới. Việt Nam là một tấm gương sáng đối với nhiều nước trên thế giới về công tác đối ngoại.

Trong năm tới, Cuba và Việt Nam sẽ kỷ niệm 65 năm thiết lập quan hệ hữu nghị giữa hai nước. Lịch sử của mối quan hệ hữu nghị giữa Cuba và Việt Nam rất đặc biệt, không giống với các nước khác. Cuba và Việt Nam là hai nước luôn sẵn sàng hỗ trợ và giúp đỡ lẫn nhau trên trường quốc tế. Việt Nam luôn luôn ủng hộ độc lập, chủ quyền của Cuba. Dưới sự chỉ đạo của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, mối quan hệ hữu nghị thắm thiết lâu đời lại càng gắn bó chặt chẽ hơn nữa. Cuba hiện tại có thể khẳng định rằng, không có người bạn nào chân thành hơn Việt Nam.

Ông Joy Puentes Saldise, Tham tán, Phó Đại sứ Cuba tại Việt Nam. Ảnh: VGP/Quang Thương
Ông Joy Puentes Saldise, Tham tán, Phó Đại sứ Cuba tại Việt Nam. Ảnh VGP/Quang Thương

Phó Đại sứ bày tỏ niềm vinh dự và tự hào trước tình cảm đồng chí, anh em hữu nghị giữa Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng và các nhà lãnh đạo Cuba được xây dựng dựa trên di sản mối quan hệ hữu nghị, thủy chung giữa Chủ tịch Fidel Castro và Chủ tịch Hồ Chí Minh. Mối quan hệ giữa Việt Nam và Cuba ngày càng được tăng cường và trở nên đặc biệt hơn nhờ có công lao rất lớn của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng. Ông đã để lại dấu ấn không thể phai mờ trong trái tim của nhân dân Cuba.

“Toàn thể nhân dân Cuba đều biết đến Tổng Bí Thư Nguyễn Phú Trọng bởi đồng chí đã giúp đỡ và hỗ trợ đất nước chúng tôi rất nhiều. Ông đã để lại dấu ấn không thể phai mờ trong trái tim của nhân dân Cuba. Khi biết tin Tổng Bí thư qua đời, các nhà lãnh đạo của chúng tôi đã sớm gửi điện chia buồn.

Đại sứ quán Cuba hôm nay cũng đã treo cờ rủ. Trong 48 giờ tới, trên khắp đất nước Cuba để tang chính thức tưởng niệm Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng. Tất cả chúng tôi rất đau buồn trước tin Tổng Bí thư từ trần. Sắp tới, một đoàn cán bộ cấp cao của Cuba sẽ đến Việt Nam để trực tiếp chia sẻ nỗi đau buồn, mất mát với những người anh em Việt Nam trong lễ quốc tang", Phó Đại sứ nói.

Theo VOV.vn

Bài liên quan

Tin mới

Coi trọng vai trò của nhân dân trong xây dựng Đảng và hệ thống chính trị
Coi trọng vai trò của nhân dân trong xây dựng Đảng và hệ thống chính trị

Đảng ta nhận thức sâu sắc và khẳng định vai trò của nhân dân đối với sự nghiệp cách mạng, coi việc củng cố và tăng cường mối quan hệ mật thiết giữa Đảng với nhân dân là nhiệm vụ quan trọng, góp phần bảo đảm vững chắc sự lãnh đạo toàn diện của Đảng trong xây dựng và phát triển đất nước, nâng cao năng lực lãnh đạo, cầm quyền của Đảng.

Hà Nội phấn đấu hoàn thành 24 chỉ tiêu chủ yếu phát triển kinh tế - xã hội năm 2024
Hà Nội phấn đấu hoàn thành 24 chỉ tiêu chủ yếu phát triển kinh tế - xã hội năm 2024

Chủ tịch UBND TP. Hà Nội Trần Sỹ Thanh vừa ký ban hành Kế hoạch triển khai nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, bảo đảm quốc phòng, an ninh tháng 9 và quý IV/2024.

Miền Trung mưa như trút nước, nguy cơ ngập lụt và sạt lở đất
Miền Trung mưa như trút nước, nguy cơ ngập lụt và sạt lở đất

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia, mối nguy hiểm lớn nhất đến từ bão là khả năng gây mưa rất lớn và kéo dài cho một khu vực rộng lớn. Hôm nay và ngày mai, khu vực từ Hà Tĩnh đến Quảng Nam tiếp tục có mưa to đến rất to và rải rác có dông với lượng mưa phổ biến 100-300mm, có nơi trên 500mm. Do mưa lớn sẽ kéo theo nguy cơ lũ trên dòng sông, ngập lụt ở nơi trũng thấp và sạt lở đất, lũ quét ở vùng núi.

Chủ tịch UBND TP. Đà Nẵng Lê Trung Chinh kiểm tra công tác phòng, chống áp thấp nhiệt đới
Chủ tịch UBND TP. Đà Nẵng Lê Trung Chinh kiểm tra công tác phòng, chống áp thấp nhiệt đới

Chiều 18/9, ông Lê Trung Chinh, Chủ tịch UBND TP. Đà Nẵng cùng các sở, ban, ngành, đơn vị liên quan đi kiểm tra công tác phòng chống áp thấp nhiệt đới có khả năng mạnh thành bão tại quận Thanh Khê.

Hà Nội tổ chức Hội nghị biểu dương điển hình tiên tiến, người tốt, việc tốt năm 2024
Hà Nội tổ chức Hội nghị biểu dương điển hình tiên tiến, người tốt, việc tốt năm 2024

UBND TP. Hà Nội vừa ban hành Kế hoạch số 273/KH-UBND về việc tổ chức Hội nghị biểu dương điển hình tiên tiến, người tốt, việc tốt; vinh danh “Công dân Thủ đô ưu tú” năm 2024.

47 năm Việt Nam gia nhập LHQ: Nỗ lực đóng góp cho hòa bình thế giới
47 năm Việt Nam gia nhập LHQ: Nỗ lực đóng góp cho hòa bình thế giới

Cách đây 47 năm, Quốc kỳ của Việt Nam tung bay trước Trụ sở Liên Hợp quốc. Việt Nam đã cử quân nhân tham gia lực lượng gìn giữ hòa bình của Liên Hợp quốc và chứng minh cho thế giới thấy, Việt Nam là quốc gia thành viên có trách nhiệm và luôn nỗ lực đóng góp cho hòa bình thế giới.