TP.HCM: Điều chỉnh giao thông khu vực sân bay Tân Sơn Nhất

08:59:00 17/11/2020

THCL - Để đảm bảo trật tự an toàn giao thông, giảm ùn ứ phương tiện trong đường nội bộ trước nhà ga quốc nội, Cảng hàng không sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất đã điều chỉnh, phân lại làn ô tô đón, trả khách. Nhưng sau 3 ngày thực hiện giải pháp trên, giao thông vẫn chưa cải thiện nhiều, nhất là khu vực đường dành cho taxi, xe công nghệ.

Băng rôn thông báo về điều chỉnh giao thông tại khu vực ga quốc nộiBăng rôn thông báo về điều chỉnh giao thông tại khu vực ga quốc nội

Những ngày qua, để vào khu vực nhà ga quốc nội, khi đổ hết dốc cầu vượt trên đường Trường Sơn, các phương tiện phải thắng gấp để định hình hướng đi, thay vì chạy thẳng một đường như trước đây. Ngay tại chân cầu vượt, xe taxi buộc phải rẽ trái để vào làn D; Riêng xe cá nhân, tổ chức được đi thẳng vào làn A, khu vực sát nhà ga đi và đến của ga quốc nội. Do mới phân luồng, phân làn nên nhiều tài xế bỡ ngỡ, nhất là xe gia đình khiến giao thông tại đây thường xuyên bị “khựng” lại. 

Việc phân luồng điều chỉnh giao thông ở đây được tổ chức như sau: Làn A (khu vực sảnh đón trả khách sát nhà ga sân bay) chỉ dành cho phương tiện từ ngoài đưa khách đi vào nhà ga, cấm đón khách. Làn B, làn C chỉ dành cho các phương tiện đón khách là xe nhà, xe cá nhân. Xung quanh khu vực đón, trả khách đều có đặt biển báo các phương tiện dừng đón, trả khách không quá 3 phút. Các làn đường được lắp đặt hệ thống camera giám sát cố định ghi hình phương tiện dừng, đậu sai phép để cơ quan chức năng xử phạt “nguội”. Hiện cả 3 làn A,B,C rất ít phương tiện đi lại. 

Tuy nhiên, làn D lại thường xuyên ùn ứ xe taxi truyền thống, các phương tiện xếp hàng dài… Khu vực này bố trí 12 vị trí đón khách, vận hành theo kiểu cuốn chiếu liên tục. Mặc dù làn đường chỉ cho 2 xe lưu thông nhưng nhiều tài xế chen lên thành 3 hàng khiến dòng xe phía sau muốn vào khu vực rước khách (khách chọn hãng xe) rất khó khăn. Tại đây đã xảy ra hiện tượng tài xế giành khách của các hãng khác gây mất trật tự (do khách không muốn đi).

Đáng nói, khi tài xế thông báo cho hành khách đi xe công nghệ phải trả thêm phí là 15.000 đồng ra vào nhà xe và 10.000 đồng (BOT sân bay), tổng cộng là 25.000 đồng, hầu hết hành khách cho rằng, về nguyên tắc các khoản phụ phí giao thông là khách chịu nhưng chịu thêm phí ra vào cổng nhà xe mặc dù mình không gửi xe là quá vô lý. Việc phân làn đón trả khách tại sân bay, hành khách ủng hộ để đảm bảo trật tự, an toàn nhưng vô tình lại làm khổ hành khách và ép xe công nghệ, taxi vào thế khó.

Thùy Linh

Hà Nội: “Rục rịch” khởi động thị trường mùa Giáng Sinh 2020

 

 

 

 

 

 

  

  

 

  

 

TÂN HOÀNG MINH GROUP
Tập đoàn Sun Group
Ngân hàng SHB
https://gavi.com.vn/
Tập Đoàn Vingroup
Tập Đoàn Bảo Việt
Công ty cổ phần nhựa thiếu niên tiền phong
Ngân hàng thương mại cổ phần Công Thương Việt Nam
Ngân hàng Đầu tư và Phát triển Việt Nam
mobifone
Tập đoàn Tân Á Đại Thành