Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

TP. HCM: Giải pháp tổng thể cho “Đô thị thông minh”

Vừa qua, Hội Tin học TP. HCM (HCA) phối hợp cùng Viện Khoa học và Công nghệ tính toán (ICST), (dưới sự bảo trợ của Sở KH&CN TP. HCM) đã tổ chức buổi lễ công bố chuỗi sự kiện CNTT-TT để bàn về các giải pháp xây dựng đô thị thông minh, Hội thảo toàn cảnh CNTT-TT Việt Nam - VIO 2017 và lễ trao giải “Top CNTT-TT Việt Nam 2017” sẽ diễn ra trong 2 ngày 19 và 20/9/2017, tại TP. HCM.

TP. HCM: Giải pháp tổng thể cho “Đô thị thông minh” - Hình 1

Thạc sỹ Đoàn Xuân Huy Minh – Trưởng phòng Hành chính tổng hợp của ICST

Phát biểu tại sự kiện, Thạc sỹ Đoàn Xuân Huy Minh – trưởng phòng Hành chính tổng hợp của ICST cho biết: “Hội thảo sắp tới sẽ mang đến cơ hội giới thiệu khả năng đóng góp của các trường đại học, các viện nghiên cứu trong quá trình xây dựng và thực hiện Đề án Đô thị thông minh với mục tiêu tăng cường liên kết thông tin và phát triển đô thị trên nền tảng công nghệ hiện đại”.

TP. HCM: Giải pháp tổng thể cho “Đô thị thông minh” - Hình 2

Ông Vũ Anh Tuấn, Tổng thư ký Hội Tin học TP. HCM phát biểu tại sự kiện

Ông Vũ Anh Tuấn, Tổng thư ký Hội Tin học TP. HCM cũng cho biết: “Doanh nghiệp và người lao động trong giai đoạn hiện nay cần sẵn sàng năng lực tiếp cận công nghệ, chuyển đổi tư duy và hệ thống hạ tầng tại doanh nghiệp để tiếp cận và thích ứng với cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ tư”. 

TP. HCM: Giải pháp tổng thể cho “Đô thị thông minh” - Hình 3

Buổi lễ công bố chuỗi sự kiện CNTT-TT để bàn về các giải pháp xây dựng đô thị thông minh

Tại đây, các diễn giả sẽ trình bày và chia sẻ kinh nghiệm về CMCN 4.0, tổng quan về mức độ quan tâm và sẵn sàng của doanh nghiệp trước làn sóng công nghiệp 4.0; chia sẻ và cập nhật bức tranh toàn cảnh về ứng dụng CNTT trong các doanh nghiệp tại TP. HCM; những cơ hội và thách thức của doanh nghiệp trong đầu tư CNTT cùng những nội dung tọa đàm khác. Bên cạnh đó là khu triển lãm giải pháp CNTT.

Đặc biệt, trong bối cảnh tiến bộ khoa học - công nghệ cần đồng bộ giữa phát triển và thực tế ứng dụng, VIO năm nay gắn liền với chuỗi hoạt động quy mô lớn, gồm: Hội thảo khoa học “Giải pháp tổng thể cho đô thị thông minh” - Smart City 360 độ và lễ trao giải “Top ICT Việt Nam 2017” vào chiều và tối ngày 19/9.

Hội thảo toàn cảnh CNTT-TT Việt Nam là sự kiện quy mô quốc gia được HCA tổ chức hàng năm, được bảo trợ của Bộ Thông tin và Truyền thông, UBND TP. HCM.

Hội thảo khoa học “Giải pháp tổng thể cho đô thị thông minh”, sẽ bắt đầu lúc 13 giờ 30 ngày 19/9/2017, do Viện khoa học và Công nghệ tính toán (ICST) chủ trì, dưới sự bảo trợ của Sở Khoa học và Công nghệ TP. HCM, phối hợp với HCA và tạp chí Thế giới vi tính. Hội thảo sẽ góp phần thảo luận, phản biện, tư vấn, góp ý cho các cơ quan chính quyền trong việc xây dựng đô thị thông minh tại TP. HCM nói riêng và các tỉnh, thành phố nói chung.

Giải thưởng “Top ICT Việt Nam 2017” được đổi mới và hướng tới khởi nghiệp với 15 hạng mục giải thưởng, đến nay đã có hơn 30 doanh nghiệp và tổ chức nộp hồ sơ xét giải.

 Tuyết Nhung

Tin mới

Top 500 DN lợi nhuận tốt nhất Việt Nam - Bài 10: TPBank thực thi phát triển bền vững
Top 500 DN lợi nhuận tốt nhất Việt Nam - Bài 10: TPBank thực thi phát triển bền vững

Tại Hà Nội, Công ty CP Báo cáo đánh giá Việt Nam (Vietnam Report) phối hợp với Báo điện tử VietNamNet, tổ chức Lễ công bố Top 500 DN lợi nhuận tốt nhất Việt Nam (PROFIT500). TH&CL giới thiệu đôi nét từng đơn vị trong danh sách này.

“Cửu đỉnh-Hoàng cung Huế” được ghi danh vào Danh mục Ký ức thế giới
“Cửu đỉnh-Hoàng cung Huế” được ghi danh vào Danh mục Ký ức thế giới

Đại diện Trung tâm Bảo tồn Di tích Cố đô Huế cho biết, ngày 8/5/2024 tại Hội nghị Toàn thể lần thứ 10 của Ủy ban Chương trình Ký ức Thế giới Khu vực Châu Á - Thái Bình Dương của UNESCO được tổ chức tại Mông Cổ, hồ sơ Những bản đúc nổi trên chín đỉnh đồng ở Hoàng Cung Huế (hay còn có tên gọi khác Cửu đỉnh – Hoàng Cung Huế) được vinh danh là “Di sản Tư liệu Thế giới”.

Nguyên nhân khiến các nước gia tăng điều tra phòng vệ thương mại với hàng xuất khẩu của Việt Nam
Nguyên nhân khiến các nước gia tăng điều tra phòng vệ thương mại với hàng xuất khẩu của Việt Nam

Bộ Công Thương đã chỉ rõ nguyên nhân chủ yếu dẫn đến việc các nước gia tăng điều tra phòng vệ thương mại (PVTM) đối với hàng xuất khẩu của Việt Nam trong những năm gần đây.

Nghệ An đẩy mạnh giải ngân kế hoạch vốn đầu tư công
Nghệ An đẩy mạnh giải ngân kế hoạch vốn đầu tư công

Sáng nay (8/5), UBND tỉnh Nghệ An đã tổ chức hội nghị giao ban quy mô toàn tỉnh về đẩy mạnh giải ngân kế hoạch vốn đầu tư công, chương trình phục hồi kinh tế - xã hội và 3 chương trình mục tiêu quốc gia năm 2024.

Nam Định thu hồi phù hiệu 127 xe kinh doanh vận tải vi phạm quy định về tốc độ
Nam Định thu hồi phù hiệu 127 xe kinh doanh vận tải vi phạm quy định về tốc độ

Sở Giao thông Vận tải tỉnh Nam Định vừa ban hành Quyết định số 381/QĐ-SGTVT về việc thu hồi phù hiệu 127 xe kinh doanh vận tải vi phạm quy định về tốc độ.

450 gian hàng tại Hội chợ hàng Việt Nam tiêu biểu xuất khẩu năm 2024 tại TP. Hồ Chí Minh
450 gian hàng tại Hội chợ hàng Việt Nam tiêu biểu xuất khẩu năm 2024 tại TP. Hồ Chí Minh

Ngày 8/5, tại Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Sài Gòn (SECC) quận 7 , TP. Hồ Chí Minh đã chính thức khai mạc Hội chợ hàng Việt Nam tiêu biểu xuất khẩu năm 2024.