Dịp Lễ 2/9 là thời điểm quan trọng để các doanh nghiệp bán lẻ kích cầu tiêu dùng, hàng loạt sự kiện sale, khuyến mãi được triển khai tại các trung tâm thương mại, siêu thị đã tạo thêm sức hút, khiến hoạt động mua sắm dịp Lễ trở nên sôi động và hiệu quả hơn bao giờ hết.

Theo khảo sát của phóng viên Thương hiệu và Công luận, dịp Lễ 2/9, nhiều chương trình khuyến mãi sale lớn được áp dụng cho nhiều mặt hàng từ 20%- 50% thu hút lượng lớn người dân đi mua sắm dịp lễ. Hàng loạt nhãn hàng của các thương hiệu như: Thời trang, sản phẩm chăm sóc sắc đẹp, giày dép, túi sách, đồ gia dụng,… sale lớn.



Tại khu mua sắm các sản phẩm đồ dùng gia đình, đồ dùng gia dụng ngập tràn sắc đỏ với chương trình “Đại lễ săn sale”. Các sản phẩm được áp dụng giảm xả hàng giá sốc như: Dụng cụ nhà bếp, hộp thực phẩm có giá 59.000 đồng; chảo các loại có giá dao động từ 199.000 – 209.000 đồng; nước giặt, nước xả vãi các loại giá khuyến mãi dao động từ 135.000 – 189.000 đồng… bên cạnh đó là các đồ dụng điện tử như nồi cơm điện, máy say sinh tố, quạt điện, bàn ủi cũng áp dụng chương trình khuyến mãi dành cho khách hàng khi mua sắm.



Tại khu mua sắm thực phẩm, rau củ, chương trình “chợ sớm giảm sung” được áp dụng, giảm thêm 10% cho toàn bộ sản phẩm: thịt, cá, hải sản, rau củ, trái cây từ thứ 2 – thứ 6.




Ở các thương hiệu thời trang như: Canifa giảm tới 50% hàng ngàn sản phẩm kèm theo thông điệp “Yêu nước từ trong nôi” cho các gia đình khi mua sắm tại đây; thời trang Benlluni cũng tưng bừng sale lớn từ 20 - 60%/sản phẩm; túi sách, dày dép, balo nữ AOKANG sale tưng bừng mừng đại lễ lên đến 50% áp dụng từ 15/8 - 4/9; Couple TX – Tự hào dân tộc – Trao bạn quà yêu với nhiều sản phẩm tặng kèm như túi ToTe, áo thun, áo mưa…




Một chủ cửa hàng Vali tại trung tâm mua sắm cho biết: Để thu hút khách hàng tham quan mua sắm dịp đại Lễ 2/9 năm nay, cửa hàng đồng loạt giảm giá tới 50%/sản phẩm kèm quà tặng hấp dẫn để kích cầu mua sắm.


Gia đình anh Văn Đức ở phường Bình Thanh, TP. HCM cho biết: Dịp lễ năm nay, anh và gia đình lựa chọn đi mua sắm, bởi vào dịp lễ sẽ có nhiều chương trình sale lớn; đặc biệt dịp mừng đại Lễ 2/9 năm nay có rất nhiều sản phẩm được áp dụng giảm sốc sẽ là dịp để anh cùng gia đình mua sắm thêm các mặt hàng cần thiết cho gia đình.

“Dịp lễ 2/9 năm nay, tôi cùng bạn bè lựa chọn các mặt hàng thời trang quần áo, mỹ phẩm để mua sắm, bởi không chỉ mẫu mã đang dạng mà được giảm giá sâu giúp chúng tôi săn được những mặt hàng ưng ý và tiết kiệm”, chị Thanh - một người dân sống tại TP. HCM chia sẻ.
Bên cạnh đó, tại Aeon Mall, siêu ưu đãi dịp Lễ 2/9 được áp dụng: Khách hàng không chỉ tha hồ mua sắm, vui chơi, ăn uống giải trí, mà còn nhận được nhiều ưu đãi vô cùng hấp dẫn như: Sale tưng bừng mừng đại lễ với vòng quay may mắn với hoá đơn từ 2 triệu đồng – 100% trúng quà từ ngày 27/8 – 2/9; chương trình mua càng nhiều – quà càng hời với nhiều voucher hấp dẫn; các thương hiệu thời trang, trang sức, mỹ phẩm cũng đồng loạt tung khuyến mãi từ 10-50%.


Hệ thống bán lẻ Satra tại TP. HCM gồm 4 siêu thị Satramart và trên 180 cửa hàng Satrafoods đã triển khai chương trình Shopping Season 2025 với ưu đãi cho khách hàng thành viên và giảm đến 54% các sản phẩm tựu trường như tập, bút, bình nước. Tại các trung tâm thương mại Aeon Mall, Vincom... gian hàng thời trang, phụ kiện hưởng ứng dịp lễ này được trang trí bắt mắt, ở vị trí thuận tiện để hút khách.
Ngoài ra, để kích cầu tiêu dùng trong thời gian tới, lãnh đạo Sở Công thương TP. HCM cho biết, sẽ tiếp tục triển khai các giải pháp như: Giao UBND các xã, phường, đặc khu cần tăng cường công tác thông tin, tuyên truyền tại địa phương về các chương trình bình ổn thị trường, khuyến mại tập trung - mùa mua sắm “Shopping season”, Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” nhằm tạo sự lan tỏa, nâng cao nhận thức tiêu dùng hàng hóa trong nước; tổ chức, hỗ trợ và tạo điều kiện thuận lợi cho doanh nghiệp triển khai, tổ chức các hoạt động kích cầu tiêu dùng như: Hội chợ, triển lãm, bán hàng lưu động, ... tại các khu dân cư, vùng sâu vùng xa, khu chế xuất, khu công nghiệp, nhằm đưa hàng Việt chất lượng cao đến tay người tiêu dùng;
Phối hợp với các tổ chức quản lý chợ, các đơn vị liên quan tăng cường kiểm tra, xử lý nghiêm các hành vi buôn bán hàng giả, hàng không rõ nguồn gốc xuất xứ, bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng và hỗ trợ xây dựng thương hiệu sản phẩm có chất lượng tốt; tập trung khuyến khích hỗ trợ doanh nghiệp, hộ kinh doanh ứng dụng công nghệ số, thương mại điện tử, chuyển đổi mô hình kinh doanh phù hợp với xu thế thị trường;
Chỉ đạo các đơn vị quản lý chợ đầu mối, chợ dân sinh, hệ thống siêu thị, trung tâm thương mại, cửa hàng tiện lợi trên địa bàn cần tăng cường tổ chức các chương trình khuyến mại, giảm giá tập trung, kết hợp đa dạng hóa hình thức tiếp cận người tiêu dùng: Trực tiếp tại điểm bán, trực tuyến hoặc các sàn thương mại điện tử; thường xuyên tuyên truyền, vận động tiểu thương và đối tác cung ứng cam kết bán hàng đảm bảo chất lượng, đúng giá niêm yết, đảm bảo an toàn thực phẩm, truy xuất nguồn gốc, tránh gian lận thương mại.

Đặc biệt, yêu cầu các doanh nghiệp cần đẩy mạnh việc tham gia Chương trình bình ổn thị trường, doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh trên địa bàn thành phố; không để xảy ra tình trạng khan hiếm hàng hóa hoặc tăng giá bất hợp lý, mở rộng kênh phân phối hiện đại, đẩy mạnh kết nối cung - cầu, bán hàng lưu động tại khu dân cư, khu công nghiệp, khu chế xuất và vùng sâu vùng xa; đa dạng hóa hình thức tiếp cận người tiêu dùng; đáp ứng nhu cầu tiêu dùng của người dân, góp phần ổn định thị trường trên địa bàn thành phố.
Theo báo cáo của UBND TP. HCM, tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng trong tháng 7 ước đạt 159.950 tỷ đồng, tăng 14,7% so với cùng kỳ. Trong đó, doanh thu bán lẻ hàng hóa ước đạt 82.720 tỷ đồng, tăng 16,2%; dịch vụ lưu trú và ăn uống ước đạt 18.805 tỷ đồng, tăng 20,1%.
Thuận Yến






















