Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

TP.Hồ Chí Minh nới lỏng thêm 3 nhóm được đi đường

Ô tô chở nhân viên thuộc tổ chức, doanh nghiệp tại thành phố Hồ Chí Minh không có mã QR chỉ cần một người trên xe có giấy đi đường sẽ được qua chốt kiểm soát.

TP.HCM nới lỏng thêm 3 nhóm được đi đường (Ảnh minh họa)TP.HCM nới lỏng thêm 3 nhóm được đi đường (Ảnh minh họa)

Đây là một trong nội dung điều chỉnh kiểm soát giấy đi đường được Thượng tá Lê Mạnh Hà, Phó phòng Tham mưu Công an thành phố Hồ Chí Minh cho hay tại buổi họp báo thông tin phòng chống Covid-19 trên địa bàn, chiều 28/8. Việc điều chỉnh này nhằm tạo thuận lợi cho cơ quan, doanh nghiệp khi ra đường làm các nhiệm vụ thiết yếu.

Theo Thượng tá Hà, qua thực tế việc cấp giấy đi đường cho các cơ quan xuất hiện vướng mắc cho người dân, nên Công an thành phố đã có thêm ba quy định mới. Cụ thể:

Thứ nhất, đối với các xe chở nhân viên cơ quan, doanh nghiệp không có mã QR, chỉ cần một người trên xe có giấy đi đường thì được lưu hành… nhưng phải cùng một cơ quan, đơn vị. Mọi người ngồi trên xe phải đảm bảo giãn cách. Đây là quy định mới được triển khai.

Thứ hai, người dân đi xét nghiệm Covid-19, đi du học, người có vé máy bay về tỉnh khác thì không cần giấy đi đường vẫn được lưu thông. Tuy nhiên, phải có lộ trình phù hợp, chứng minh được các lý do như trên và phải đi xét nghiệm.

Thứ ba, nhân viên vận chuyển gas ở khu dân cư, quy định mới là bình gas đi giao 12kg trở lên, chỉ cần có giấy giao hàng và khai báo y tế là được đi.

Liên quan đến việc quét mã qua các chốt, thượng tá Hà cho biết, thực hiện chỉ đạo của Chính phủ, Bộ Công an, Công an thành phố triển khai thực hiện khai báo phần mềm y tế trên mã QR quản lý dân cư.

Do đây là bước đầu thực hiện, các tài xế chưa khai báo trước nên khi đến chốt mới tiến hành việc này thì sẽ có hiện tượng ùn ứ.

“Qua thông tin này, chúng tôi khuyên người dân trước khi lưu thông trên đường thì nên khai báo trước và đến chốt trình thì sẽ nhanh chóng”, thượng tá Hà lưu ý.

Kể từ 23/8 đến 6/9, thành phố Hồ Chí Minh áp dụng Chỉ thị 16 với nhiều biện pháp siết chặt hơn với quy định "ai ở đâu ở yên đó" để đạt được mục tiêu kiểm soát được dịch bệnh trước 15/9 theo Nghị quyết 86 của Thủ tướng.

Tâm An

Bài liên quan

Tin mới

Đề nghị xử lý người tạo trend ‘ra khơi tìm kho báu’
Đề nghị xử lý người tạo trend ‘ra khơi tìm kho báu’

Luật sư Giang Hồng Thanh (Văn phòng luật sư Giang Thanh), người bào chữa cho bà Trương Mỹ Lan vừa có đơn đề nghị xử lý hành vi vi phạm Luật An ninh mạng liên quan đến người tạo trend ‘ra khơi tìm kho báu’.

Cần đầu tư công viên, vườn dạo tại quận Liên Chiểu và huyện Hòa Vang
Cần đầu tư công viên, vườn dạo tại quận Liên Chiểu và huyện Hòa Vang

Các địa phương kiến nghị UBND TP. Đà Nẵng cần có chủ trương về liên doanh, liên kết hoặc xã hội hóa trong hoạt động quản lý, duy trì, bảo dưỡng công viên, vườn dạo. Đồng thời, Thành phố hỗ trợ đầu tư nâng cấp, bổ sung thêm cơ sở vật chất, đặc biệt là thiết bị, dụng cụ thể dục - thể thao để phục vụ nhu cầu người dân.

TP. Hồ Chí Minh triệt phá đường dây sản xuất, buôn bán thuốc tân dược giả lớn
TP. Hồ Chí Minh triệt phá đường dây sản xuất, buôn bán thuốc tân dược giả lớn

Cơ quan Công an quận 10, TP. Hồ Chí Minh vừa triệt phá thành công đường dây “sản xuất, buôn bán hàng giả là thuốc chữa bệnh, thuốc phòng bệnh”, thu giữ hàng 100.000 sản phẩm thuốc giả.

Giữa tháng 4/2024, xuất khẩu tăng thêm 15 tỷ USD
Giữa tháng 4/2024, xuất khẩu tăng thêm 15 tỷ USD

Tính từ đầu năm đến 15/4, tổng kim ngạch xuất nhập khẩu hàng hóa cả nước đạt xấp xỉ 209 tỷ USD, kim ngạch xuất khẩu cả nước tăng thêm 15 tỷ USD.

Cà Mau tăng cường thực hiện phòng, chống gian lận, trục lợi quỹ bảo hiểm y tế
Cà Mau tăng cường thực hiện phòng, chống gian lận, trục lợi quỹ bảo hiểm y tế

Chủ tịch UBND tỉnh Cà Mau đã có công văn chỉ đạo Sở Y tế; Bảo hiểm xã hội tỉnh tăng cường thực hiện phòng, chống gian lận, trục lợi quỹ bảo hiểm y tế.

Long An triển khai Đề án Thí điểm hỗ trợ đầu tư đường giao thông trục ấp, liên ấp
Long An triển khai Đề án Thí điểm hỗ trợ đầu tư đường giao thông trục ấp, liên ấp

UBND tỉnh Long An đã ký quyết định ban hành Đề án Thí điểm hỗ trợ đầu tư đường giao thông trục ấp, liên ấp trên địa bàn tỉnh trong năm 2024 và 2025.