Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

TP.HCM: Phong tỏa một chung cư và một con hẻm vì nghi có người nghi mắc Covid-19

Nghi có người bị mắc Covid-19, ngày 1/8 cơ quan chức năng đã tiến hành phong tỏa một khu dân cư tại quận Tân Phú và 116 căn hộ ở chung cư Thái An 2, đường Nguyễn Văn Quá, quận 12, TP.HCM.

Lực lượng chức năng tiến hành phong tỏa toàn bộ block 2B gồm 116 căn hộ tại chung cư Thái An 2, đường Nguyễn Văn QuáLực lượng chức năng tiến hành phong tỏa toàn bộ block 2B gồm 116 căn hộ tại chung cư Thái An 2, đường Nguyễn Văn Quá (quận 12, TP.HCM) - Ảnh: Nguyễn Tân

Cụ thể, Sáng 1/8 đại diện UBND Phường Đông Hưng Thuận (quận 12, TP.HCM) xác nhận, lực lượng chức năng đã phong tỏa toàn bộ block 2B gồm 116 căn hộ tại chung cư Thái An 2, đường Nguyễn Văn Quá (quận 12) vì liên quan tới một ca nghi nhiễm COVID-19. Việc phong tỏa được triển khai từ tối ngày 31/7.

Hiện taị, nhu cầu thực phẩm, nhu yếu phẩm sẽ được lực lượng chức năng hỗ trợ đưa bên ngoài vào khu vực cách ly.

Nhân viên y tế và công an đang tiến hành xét nghiệm cho hơn 300 người trên theo thứ tự người tiếp xúc gần trước và người tiếp xúc với tiếp xúc gần sau.

Theo cơ quan chức năng, ca nghi nhiễm đã cho kết quả lần 1 dương tính với virus SARS-CoV-2.

Người này là nữ, 49 tuổi, đang sinh sống một mình tại tầng 6. Người này từng đi thăm mẹ tại Bệnh viện Đà Nẵng và về TP.HCM ngày 28/7.

Ngày 29/7, được đưa đi cách ly tập trung và lấy mẫu xét nghiệm. Chung cư Thái An 2 có hai block. Block bị phong tỏa cao 15 tầng, có 116 căn, 110 hộ, 328 nhân khẩu. Tầng có người nghi nhiễm có 8 căn, 21 nhân khẩu.

Lực lượng chức năng phong tỏa khu vực hẻm 20 trên đường Hồ Đắc Di phường Tây Thạnh, quận Tân Phú (Ảnh: Hữu Duy).Lực lượng chức năng phong tỏa khu vực hẻm 20, đường Hồ Đắc Di, phường Tây Thạnh, quận Tân Phú (Ảnh: Hữu Duy).

Ngoài ra, trưa 1/8 ông Nguyễn Thái Hiệp - Trưởng phòng Truyền thông giáo dục sức khỏe Trung tâm Y tế quận Tân Phú, TP.HCM cũng cho biết đã phong tỏa khu vực hẻm 20 trên đường Hồ Đắc Di, phường Tây Thạnh, quận Tân Phú.

Toàn bộ khu vực này đã được cơ quan y tế tiến hành điều tra dịch tễ, đồng thời phun khử khuẩn vì liên quan một bệnh nhân nghi nhiễm Covid-19 cư ngụ ở đây.

Thông tin trên cũng được xác nhận bởi UBND quận Tân Phú, ngoài ra các cơ quan chức năng đã đến lấy mẫu xét nghiệm 26 người có liên quan, hiện đang chờ kết quả.

Trước đó, theo công bố của Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP.HCM, ông H.V.Đ.N đến Đà Nẵng cùng vợ và 2 con.

Ngày 25/7, ông N. cùng gia đình trở về TP.HCM và 3 ngày sau đó khai báo y tế lấy mẫu xét nghiệm.

Từ ngày 29 đến 31/7, ông N. tự cách ly tại nhà. Hiện tại, những người tiếp xúc gần với ông N. đã được cách ly.

Sau hơn 100 ngày không có ca lây nhiễm trong cộng đồng, TP.HCM ghi nhận thêm 5 ca nhiễm COVID-19 mới, đều đến từ Đà Nẵng. Các ca bệnh hiện đang được điều trị COVID-19 tại các bệnh viện chuyên điều trị bệnh này. Các bệnh nhân 449 và 450 là người đàn ông quốc tịch Mỹ (57 tuổi) và vợ (46 tuổi, người Việt Nam).

Ba ca mới được Bộ Y tế công bố chiều qua là các bệnh nhân: 510 (nữ, 57 tuổi, ở phường 12, quận 10, TP.HCM); 517 (nữ, 55 tuổi, ở phường Lê Hồng Phong, TP. Quảng Ngãi vào nhà con gái ở phường Hiệp Bình Chánh, quận Thủ Đức) và 518 (nữ, 61 tuổi, ở phường Phú Thọ Hòa, quận Tân Phú, TP.HCM).

Nguyễn Tùng

Bài liên quan

Tin mới

Báo chí Argentina đã đưa tin đậm nét về Chiến thắng 30/4
Báo chí Argentina đã đưa tin đậm nét về Chiến thắng 30/4

Báo chí Argentina đã đưa tin đậm nét về Chiến thắng 30/4, Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2024) của dân tộc Việt Nam.

Tạm giam ông Lê Tiến Phương, nguyên Chủ tịch UBND tỉnh Bình Thuận
Tạm giam ông Lê Tiến Phương, nguyên Chủ tịch UBND tỉnh Bình Thuận

Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an vừa thực hiện lệnh bắt tạm giam, lệnh khám xét đối với ông Lê Tiến Phương, nguyên Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Bình Thuận (nhiệm kỳ 2011 - 2016).

Truy xuất sản phẩm, hàng hóa từ sản xuất, lưu thông đến người tiêu dùng sẽ hạn chế hàng giả, hàng nhái
Truy xuất sản phẩm, hàng hóa từ sản xuất, lưu thông đến người tiêu dùng sẽ hạn chế hàng giả, hàng nhái

Tình trạng hàng giả, hàng nhái, kém chất lượng, cạnh tranh không lành mạnh làm ảnh hưởng đến quyền lợi người tiêu dùng và thương hiệu của các doanh nghiệp. Truy xuất nguồn gốc hàng hóa, sản phẩm đóng vai trò hết sức quan trọng đối với hoạt động sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp nhưng...

Triệt xóa hai đường dây buôn bán 1,4 tấn pháo nổ trước lễ 30/4
Triệt xóa hai đường dây buôn bán 1,4 tấn pháo nổ trước lễ 30/4

Ngày 26/4, thông tin từ Công an TP. HCM, Công an quận Phú Nhuận và Công an huyện Củ Chi vừa triệt phá 2 đường dây vận chuyển, mua bán hàng cấm là pháo nổ các loại với tổng trọng lượng gần 1,4 tấn.

Phân luồng giao thông ở Hà Nội dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5
Phân luồng giao thông ở Hà Nội dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5

Sở Giao thông vận tải (GTVT) TP. Hà Nội vừa thông báo về phương án phân luồng, tổ chức hướng dẫn giao thông, phục vụ người dân ra vào thành phố dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5.

70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ: Quyết định lịch sử
70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ: Quyết định lịch sử

Quyết định chấp nhận giao chiến với thực dân Pháp tại lòng chảo Điện Biên là một bước ngoặt lớn trong 9 năm trường kỳ kháng chiến của quân ta.