Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

TP.HCM: Thông tin một khoa của Bệnh viện Chợ Rẫy bị phong tỏa là không chính xác

Thông tin trước báo giới sáng ngày 31/7, bác sĩ Nguyễn Tri Thức, Giám đốc Bệnh viện Chợ Rẫy, cho biết thông tin một khoa của bệnh viện này bị phong tỏa từ 30/7 là không chính xác. Hiện, tất cả hoạt động tại Bệnh viện Chợ Rẫy vẫn bình thường, đảm bảo công tác chuyên môn phục vụ người bệnh.

Ông Nguyễn Tri Thức, Giám đốc Bệnh viện Chợ Rẫy, cho biết thông tin một khoa của bệnh viện này bị phong tỏa từ 30/7 là không chính xác.Ông Nguyễn Tri Thức, Giám đốc Bệnh viện Chợ Rẫy, cho biết thông tin một khoa của bệnh viện này bị phong tỏa từ 30/7 là không chính xác.

Cụ thể, theo ông Thức cho biết, liên quan bệnh nhân (BN) 449 (nam, 57 tuổi, võ sư người Mỹ) và BN450 (nữ, 48 tuổi, người nhà BN 499), bệnh viện đã có báo cáo gửi Bộ Y tế.

Theo báo cáo, gần 11 giờ ngày 21/7, BN449 được Bệnh viện Đà Nẵng chuyển đến khoa Cấp cứu Bệnh viện Chợ Rẫy với chẩn đoán viêm phổi nặng, phân biệt lao phổi, tăng huyết áp, tràn khí mảng phối đã rút dẫn lưu, cảnh giác nhiễm trùng huyết suy hô hấp. Tại thời điểm này, BN và người đi cùng đều mang khẩu trang,

Sau đó, BN được chuyển vào phòng cách ly khoa Cấp cứu và được thực hiện thăm khám, chăm sóc đúng quy trình cách ly người bị nhiễm COVID-19.

Sau khi có kết quả cận lâm sàng và hội chẩn với các chuyên khoa, BN được chỉ định nhập khoa Nội hô hấp để điều trị tiếp với chẩn đoán viêm phổi không đáp ứng điều trị, phân biệt lao phổi; tràn dịch màng phổi phải đã dẫn lưu (rút dẫn lưu 5 ngày); cường giáp đang điều trị.

Nhân viên Bệnh viện Chợ Rẫy hướng dẫn bệnh nhân làm thủ tục khám chữa bệnh (Ảnh: Trần Ngọc).Nhân viên Bệnh viện Chợ Rẫy hướng dẫn bệnh nhân làm thủ tục khám chữa bệnh (Ảnh: Trần Ngọc).

Trước khi chuyển BN449 lên khoa Nội hô hấp, BN450 có tiếp xúc 1 nhân viên tại bàn hướng dẫn phía sau khoa Cấp cứu để tiếp nhận bảng kê chi tiết viện phí. Sau đó, BN này đến đóng tiền tại quầy thu viện phí (có 2 nhân viên tài chính kế toán).

Khoảng 19 giờ cùng ngày, BN449 được chuyển từ phòng cách ly khoa Cấp cứu đến khoa Nội hô hấp bằng băng ca, vào thang máy số 0. Đi cùng BN499 trong thang máy có BN450, 1 nhân viên y tế của khoa Cấp cứu và 1 nhân viên vận hành thang máy. Tất cả đều mang khẩu trang.

Vừa đến hành lang khoa Nội hô hấp, thấy quá đông người bệnh nên BN499 và người đi cùng không đồng ý nằm viện và yêu cầu cho về. Bác sĩ và điều dưỡng (cả 2 đều có mang khẩu trang y tế) của khoa Nội hô hấp giải thích tình trạng bệnh và khuyên nên nằm viện điều trị nhưng BN499 vẫn ký hồ sơ yêu cầu cho về. Do đó, BN được đưa trở lại phòng cách ly của khoa Cấp cứu để thuê xe chuyển đi.

Nhân viên phục vụ khoa Cấp cứu hướng dẫn và trực tiếp đưa thân nhân BN499 đến phòng trực điều dưỡng trưởng đăng ký dịch vụ xe cứu thương của bệnh viện để chuyển BN sang Bệnh viện Triều An. Hơn 20 giờ cùng ngày, lái xe của bệnh viện (có mang khẩu trang) chở BN499 cùng người nhà rời khỏi phòng cách ly khoa Cấp cứu của bệnh viện này đến Bệnh viện Triều An (số xe 50M - 00122).

Trong khoảng thời gian BN449 lưu theo dõi tại phòng cách ly của khoa Cấp cứu, người đi cùng là BN450 có thuê phòng khách sạn Thanh Danh 2 (đường Nguyễn Chí Thanh, quận 5, TP.HCM) để nghỉ ngơi.

Đến ngày 28/7, Bệnh viện Chợ Rẫy nhận được thông tin BN449 và BN450 có kết quả xét nghiệm dương tính với COVID-19 từ phía Sở Y tế TP.HCM.

Ngay lập tức, bệnh viện đã khẩn trương khoanh vùng BN đi qua và lập danh sách nhân viên y tế đã tiếp xúc 2 BN này. Bên cạnh đó, bệnh viện lấy mẫu xét nghiệm và cách ly ngay trong đêm 16 nhân viên y tế tiếp xúc gần với BN nhưng không có trang bị bảo hộ cá nhân phòng chống dịch. bệnh viện cũng tiến hành phun khử khuẩn ngay tại khu vực khoa Cấp cứu, toàn bộ xe cứu thương của bệnh viện, khu vực thang máy và đường di chuyển của BN.

Hiện bệnh viện đã tiến hành xét nghiệm COVID-19 tổng cộng 208 nhân viên y tế các khoa Cấp cứu, Nội hô hấp, đội xe, phục vụ thang máy… Kết quả bước đầu ghi nhận 68 nhân viên âm tính. Trong đó có 23/25 nhân viên tiếp xúc gần với BN, 2 nhân viên còn lại đang chờ kết quả. Hiện, bệnh viện đang tiếp tục thực hiện xét nghiệm COVID-19 cho những nhân viên còn lại.

T.N

Bài liên quan

Tin mới

Thành lập Trung tâm Chứng nhận Halal quốc gia - HALCERT
Thành lập Trung tâm Chứng nhận Halal quốc gia - HALCERT

Trung tâm Chứng nhận Phù hợp (QUACERT) vừa tổ chức lễ công bố thành lập Trung tâm Chứng nhận Halal quốc gia - HALCERT, đơn vị trực thuộc Trung tâm Chứng nhận Phù hợp.

Hỗ trợ doanh nghiệp giải quyết vụ việc liên quan đến lô hàng nhập khẩu từ UAE
Hỗ trợ doanh nghiệp giải quyết vụ việc liên quan đến lô hàng nhập khẩu từ UAE

Ngày 20/3/2024, Vụ Thị trường Châu Á - Châu Phi, Bộ Công Thương nhận được Thư điện tử của một doanh nghiệp Việt Nam đề nghị hỗ trợ giải quyết vụ việc liên quan đến lô hàng nhập khẩu từ 1 đối tác tại UAE nghi vấn có dấu hiệu lừa đảo.

Xử phạt cơ sở kinh doanh mỹ phẩm nhập lậu trên nền tảng mạng xã hội facebook
Xử phạt cơ sở kinh doanh mỹ phẩm nhập lậu trên nền tảng mạng xã hội facebook

Lực lượng chức năng tỉnh Đắk Lắk vừa ban hành Quyết định xử phạt vi phạm hành chính 17 triệu đồng đối với cơ sở kinh doanh hàng hóa mỹ phẩm không rõ nguồn gốc xuất xứ.

Khai mạc Hội chợ “Hàng hóa, sản phẩm Xanh vì người tiêu dùng”
Khai mạc Hội chợ “Hàng hóa, sản phẩm Xanh vì người tiêu dùng”

Tối 24/4, tại Quảng trường La Mã - An Bình City, số 234 Phạm Văn Đồng (Hà Nội), Sở Công Thương Hà Nội phối hợp với UBND quận Bắc Từ Liểm khai mạc Hội chợ “Hàng hóa, sản phẩm Xanh vì người tiêu dùng”.

Indonesia mong muốn tăng cường hơn nữa quan hệ Đối tác Chiến lược với Việt Nam
Indonesia mong muốn tăng cường hơn nữa quan hệ Đối tác Chiến lược với Việt Nam

NDO - Ngày 24/4, tại Nhà khách Chính phủ, Bộ trưởng Ngoại giao Bùi Thanh Sơn cùng Bộ trưởng Ngoại giao Indonesia Retno Marsudi đồng chủ trì kỳ họp lần thứ 5 Ủy ban hợp tác song phương (JCBC-5) Việt Nam-Indonesia.

Thông cáo báo chí Kỳ họp thứ 40 của Ủy ban Kiểm tra Trung ương
Thông cáo báo chí Kỳ họp thứ 40 của Ủy ban Kiểm tra Trung ương

Trong các ngày 23 và 24/4/2024, tại Hà Nội, Ủy ban Kiểm tra Trung ương đã họp Kỳ thứ 40. Ông Trần Cẩm Tú, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Trung ương chủ trì Kỳ họp. Tại Kỳ họp này, Ủy ban Kiểm tra (UBKT) Trung ương đã xem xét, kết luận một số nội dung.