Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

TP.HCM: Sau 15 ngày bị phong toả, Trung tâm Y khoa Medic Hòa Hảo hoạt động trở lại

Ngày 4/6, Trung tâm Y khoa Medic Hòa Hảo ở quận 10, TP.HCM được Sở Y tế TP.HCM cho phép nhận bệnh nhân trở lại sau 15 ngày bị phong toả vì có ca mắc Covid-19 đến thăm khám.

Theo Sở Y tế TP.HCM, qua kiểm tra, Sở Y tế nhận thấy Trung tâm Y khoa Medic Hòa Hảo đã khắc phục, củng cố trong việc triển khai các hoạt động phòng, kiểm soát lây nhiễm SARS-CoV-2 theo Bộ tiêu chí phòng khám an toàn phòng chống Covid-19; vệ sinh, khử khuẩn và kết quả xét nghiệm của tất cả nhân viên đều âm tính, do đó phòng khám có thể tổ chức tiếp nhận khám chữa bệnh trở lại. 

ảnh: Trung tâm Y khoa Medic Hoàn Hảo bị phong tỏa vì có một trường hợp mắc Cocid-19 đến khám tại đây.
Trung tâm Y khoa Medic Hoàn Hảo bị phong tỏa vì có một trường hợp mắc Cocid-19 đến khám bệnh.

Sở Y tế yêu cầu Trung tâm Y khoa Medic Hòa Hảo khi hoạt động trở lại phải tuân thủ nghiêm các quy định về phòng và kiểm soát lây nhiễm SARS-CoV-2 theo công văn chỉ đạo của Bộ Y tế; triển khai ngay các hoạt động phòng và kiểm soát lây nhiễm Covid-19 theo các khuyến cáo của Sở Y tế, đặc biệt là công văn 2924/SYT-NVY ngày 21/5/2021 và công văn 3173/SYT-NVY ngày 01/6/2021 của Sở Y tế.

Trước đó, sáng 19/5, nữ bệnh nhân là chủ quán bánh canh O Thanh ở quận 3 đến Trung tâm Y khoa Medic Hòa Hảo thăm khám, chụp X-quang phổi. Sau khi phát hiện những biểu hiện bất thường, bệnh nhân được nơi đây chuyển đến Bệnh viện Phạm Ngọc Thạch, TP.HCM. Tại đây, bệnh nhân được lẫy mẫu xét nghiệm, kết quả mắc Covid-19.

Nhằm tuân thủ các quy định phòng chống dịch, đảm bảo an toàn cho người bệnh, nhân viên y tế và kiểm soát chặt chẽ nguy cơ lây lan mầm bệnh, Sở Y tế đã yêu cầu đơn vị này tạm ngưng tiếp nhận người bệnh để rà soát, đánh giá toàn bộ công tác phòng chống dịch bệnh Covid-19 tại đơn vị; đồng thời phối hợp chặt chẽ với Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Thành phố làm xét nghiệm tầm soát, cách ly theo dõi sức khỏe cho tất cả những người lao động của phòng khám.

Theo Sở Y tế TP.HCM đến ngày 4/6, toàn thành phố hiện có 5 bệnh viện, 2 phòng khám đang tạm ngưng khám bệnh ngoại trú vì có người mắc Covid-19 đến khám. Theo đó, 5 bệnh viện tạm thời ngưng hoạt động khám bệnh ngoại trú do có người bệnh mắc Covid-19 trước đó đến khám bệnh tại Khoa khám bệnh gồm: Bệnh viện quận Bình Thạnh, Bệnh viện Phụ sản Mê Kông, Bệnh viện Tâm Thần cơ sở Lê Minh Xuân, Bệnh viện Nam Sài Gòn và Bệnh viện quận Gò Vấp

Có 2 phòng khám tạm ngưng hoạt động do phát hiện ca mắc Covid-19 đã từng đến khám bệnh trước đó gồm Phòng khám đa khoa Trần Diệp Khanh và Phòng khám đa khoa Xóm Mới ở quận Gò Vấp.

 Nguyễn Tùng - Hoàng Dương

 

Bài liên quan

Tin mới

Hội nghị lần thứ 20, Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh Bắc Ninh khóa XX
Hội nghị lần thứ 20, Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh Bắc Ninh khóa XX

Sáng 29/3, Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh Bắc Ninh khóa XX tổ chức Hội nghị lần thứ 20. Các đồng chí: Nguyễn Anh Tuấn, Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh; Nguyễn Quốc Chung, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Nguyễn Hương Giang, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì Hội nghị.

Tập đoàn Bảo Việt (BVH): Năm 2023, tăng trưởng lợi nhuận sau thuế hợp nhất đạt 14,4%
Tập đoàn Bảo Việt (BVH): Năm 2023, tăng trưởng lợi nhuận sau thuế hợp nhất đạt 14,4%

Ngày 29/3/2024, Tập đoàn Bảo Việt công bố kết quả kinh doanh năm 2023 (kiểm toán), theo đó Công ty Mẹ và các đơn vị thành viên đều ghi nhận kết quả kinh doanh tích cực.

Công bố quyết định của Ban Bí thư về công tác cán bộ tại tỉnh Bắc Ninh
Công bố quyết định của Ban Bí thư về công tác cán bộ tại tỉnh Bắc Ninh

Sáng 29/3, tại Hội nghị lần thứ 20, Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh Bắc Ninh khóa XX, Tỉnh ủy tổ chức Hội nghị công bố Quyết định của Ban Bí thư về công tác cán bộ.

Tiếp tục nghiên cứu khung khổ pháp lý về tiền ảo
Tiếp tục nghiên cứu khung khổ pháp lý về tiền ảo

Việc nghiên cứu, đề xuất phương thức quản lý hoạt động liên quan đến tài sản mã hóa, tài sản ảo, tiền ảo là một nhiệm vụ khó khăn, đòi hỏi nguồn nhân lực, thời gian.

Thế Giới Di Động cắt giảm gần 10.000 nhân viên
Thế Giới Di Động cắt giảm gần 10.000 nhân viên

Năm qua được xem là năm khó khăn nhất của ngành bán lẻ hàng điện máy, hàng công nghệ. Do đó, các hệ thống bán lẻ đều gặp khó khăn, phải tinh gọn bộ máy và Thế Giới Di Động cũng không ngoại lệ khi cắt giảm gần 10.000 nhân viên.

Làm cách nào để có năng lực kinh tế tốt hơn?
Làm cách nào để có năng lực kinh tế tốt hơn?

Khoảng 75% ý kiến cho rằng bắt đầu công việc kinh doanh riêng hoặc làm công việc tự do là cách để có năng lực kinh tế tốt hơn. Hơn 8 trên 10 người tham gia khảo sát tại Việt Nam (82%) hiện đang thực hiện các bước để có “năng lực kinh tế cao hơn”.