Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Bình Thuận cách ly toàn bộ những người về từ TP.HCM

Ngày 3/6, UBND tỉnh Bình Thuận đã có văn bản hỏa tốc, thông báo kết luận của ông Lê Tuấn Phong, Chủ tịch UBND tỉnh sau khi chủ trì họp trực tuyến triển khai công tác phòng, chống dịch Covid-19.

Theo đó, hiện nay tình hình dịch bệnh trong nước tiếp tục diễn biến rất phức tạp, riêng đối với TP.HCM đã có hơn 200 ca lây nhiễm từ nhiều nguồn khác nhau, là địa bàn gần tỉnh và có số lượng người dân, học sinh, sinh viên đi về rất lớn, dẫn đến nguy cơ phát sinh các nguồn lây nhiễm cao. 

Bình Thuận thành lập hàng chục chốt kiểm soát y tế để kiểm tra người đi và đến từ vùng có dịch
Bình Thuận thành lập hàng chục chốt kiểm soát y tế để kiểm tra người đi và đến từ vùng có dịch. (Ảnh: SGGP)

Trước tình hình trên, để kiểm soát chặt chẽ, nhanh chóng, hiệu quả, không để phát sinh, lây lan dịch Covid-19 trên địa bàn tỉnh, đồng thời thực hiện đảm bảo mục tiêu kép, vừa chống dịch vừa tạo điều kiện để các tổ chức, doanh nghiệp, cá nhân trong tỉnh duy trì ổn định và phát triển kinh tế, Chủ tịch UBND tỉnh Bình Thuận yêu cầu các đơn vị liên quan tập trung rà soát lại các chốt kiểm soát y tế và công tác phòng, chống dịch Covid-19 nói chung.

Điều chỉnh, củng cố, bổ sung nhân lực đủ để thực hiện nhiệm vụ đảm bảo hiệu quả vừa kiểm soát được người và các phương tiện giao thông về từ các tỉnh, thành có dịch, vừa thuận tiện cho các phương tiện lưu thông.

Chỉ đạo các xã, phường, thị trấn chủ động tổng hợp, đề xuất các trường hợp cần xét nghiệm, gửi Trung tâm y tế cấp huyện để thực hiện theo đúng quy định. Thực hiện giám sát chặt chẽ người cách ly tại nhà.

Sở Y tế chỉ đạo các đơn vị trực thuộc xét nghiệm tất cả người về/đến tỉnh từ TP.HCM và các vùng có dịch; hướng dẫn cách ly tập trung hoặc cách ly tại nhà đối với tất cả người về từ TP.HCM, không để sót bất kỳ trường hợp nào không được quản lý, cách ly mà di chuyển trong cộng đồng.

Công an tỉnh, Sở Giao thông vận tải tăng cường công tác tuần tra, kiểm soát các phương tiện vận tải trên tuyến Quốc lộ; qua đó nhắc nhở, xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm.

Sở Giao thông vận tải phối hợp với Sở Y tế theo dõi sát tình hình dịch bệnh để chủ động đề xuất Ủy ban nhân dân tỉnh việc tiếp tục tạm dừng hoạt động vận tải hành khách bằng xe ô tô theo tuyến cố định, xe hợp đồng, xe du lịch, đi/đến các tỉnh có dịch, bao gồm TP.HCM.

Tiếp tục tăng tần suất tuyên truyền về công tác phòng, chống dịch với mục đích vận động người dân tuân thủ thực hiện thông điệp 5K; kêu gọi người dân đi về từ các tỉnh, thành phố có dịch liên hệ với chính quyền địa phương, cơ quan y tế gần nhất để khai báo; kêu gọi Nhân dân kiểm tra, giám sát tại cộng đồng dân cư, phản ánh những trường hợp đi về từ vùng dịch nhưng không thực hiện khai báo.

 Nguyễn Tùng

 

Bài liên quan

Tin mới

Xử phạt hành chính 9 cơ sở y tế tư nhân tại Hà Tĩnh
Xử phạt hành chính 9 cơ sở y tế tư nhân tại Hà Tĩnh

Sở Y tế Hà Tĩnh vừa công bố kết luận kiểm tra việc tuân thủ các quy định pháp luật về hoạt động khám bệnh, chữa bệnh, và cung cấp dịch vụ y tế tại các cơ sở y tế tư nhân trên địa bàn tỉnh.

Bắt Phó Chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Phúc vì liên quan đến Nguyễn Văn Hậu
Bắt Phó Chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Phúc vì liên quan đến Nguyễn Văn Hậu

Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an khởi tố, bắt giam ông Nguyễn Văn Khước, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Phúc để điều tra hành vi nhận tiền của Nguyễn Văn Hậu.

Bắt khẩn cấp 3 đối tượng trong đường dây đánh bạc qua mạng lên đến 50 tỷ đồng
Bắt khẩn cấp 3 đối tượng trong đường dây đánh bạc qua mạng lên đến 50 tỷ đồng

Ba đối tượng ở Đà Nẵng móc nối hình thành đường dây tổ chức đánh bạc, đánh bạc qua mạng bằng hình thức cá cược thể thao. Đến thời điểm bị bắt, các đối tượng đã giao dịch số tiền khoảng 50 tỷ đồng.

Bộ đội Biên phòng tỉnh Quảng Trị: Phá đường dây tổ chức đưa người xuất cảnh trái phép
Bộ đội Biên phòng tỉnh Quảng Trị: Phá đường dây tổ chức đưa người xuất cảnh trái phép

Ngày 23/4, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng (BĐBP) tỉnh Quảng Trị cho biết, đơn vị vừa triệt phá đường dây tổ chức đưa người khác xuất cảnh trái phép sang Lào.

Điểm mặt loạt công trình trọng điểm thay đổi diện mạo khu Đông TP.HCM 2 năm tới
Điểm mặt loạt công trình trọng điểm thay đổi diện mạo khu Đông TP.HCM 2 năm tới

Hầu hết các dự án hạ tầng trọng điểm của TP.HCM đang và sắp triển khai trong giai đoạn 2024-2025 đều đi qua khu Đông. Điều này không chỉ mở toang kết nối, thúc đấy kinh tế phát triển mạnh mẽ mà còn thổi bùng làn sóng an cư và tăng giá bất động sản.

Hải Phòng tổ chức giám sát thực hiện các quy định, chính sách trong quản lý, phát triển công nghiệp Tràng Duệ
Hải Phòng tổ chức giám sát thực hiện các quy định, chính sách trong quản lý, phát triển công nghiệp Tràng Duệ

Sáng 23/4, Đoàn giám sát Chuyên đề của HĐND TP. Hải Phòng giám sát về việc thực hiện các quy định, cơ chế, chính sách trong quản lý, phát triển công nghiệp trên địa bàn thành phố tại KCN Tràng Duệ (huyện An Dương). Đồng chí Bùi Đức Quang, Ủy viên Thành ủy, Phó Chủ tịch HĐND TP. Hải Phòng chủ trì buổi giám sát. Cùng đi có đại diện lãnh đạo các Ban của HĐND thành phố và một số Sở, ngành liên quan.