Cầu Rạch Đỉa là một trong 4 cầu sắt yếu trên tuyến đường Lê Văn Lương (cùng với cầu Long Kiểng, cầu Rạch Tôm, cầu Rạch Dơi); sau khi hoàn thành, sẽ tăng năng lực lưu thông, kết nối dễ dàng với tỉnh Long An, góp phần đồng bộ hệ thống hạ tầng giao thông khu vực cửa ngõ phía nam TP. HCM.
TP. HCM sẽ đưa Dự án Cầu Rạch Đỉa vào sử dụng
Dự án có tổng mức đầu tư 512,17 tỷ đồng; nguồn vốn từ vốn ngân sách TP. HCM, trong đó chi phí bồi thường giải phóng mặt bằng và di dời hạ tầng kỹ thuật 290 tỷ đồng.
Dự án được UBND TP. HCM phê duyệt từ năm 2001 và được duyệt điều chỉnh vào tháng 9/2017, khởi công tháng 8/2023.
Hiện tại, dự án đã hoàn thành 10/10 mố trụ, lắp dầm cầu 7/9 nhịp và đang thi công bản mặt cầu. Ngoài ra, đơn vị thi công đang chuẩn bị lắp dầm cầu, phần đường dẫn, thành nền đường, cống thoát nước…
Giám đốc Ban Giao thông TP. HCM Lương Minh Phúc cho biết, việc xây dựng cầu Rạch Đỉa mới thay thế cầu hiện hữu đã xuống cấp không đáp ứng tải trọng khai thác, góp phần cải thiện tình hình giao thông khu vực, tạo động lực phát triển kinh tế - xã hội khu vực phía nam TP. HCM, giảm ùn tắc giao thông, đảm bảo an toàn giao thông...
TH