Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

TP.HCM: Thăm, động viên các chiến sĩ mới thi hành nghĩa vụ quân sự 

Chiều ngày 28/5, ông Nguyễn Hồ Hải, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy TP.HCM, ông Đinh Thanh Nhàn, Phó Trưởng Ban Tổ chức Thành ủy cùng các Đoàn công tác đã thăm, động viên các chiến sĩ mới thi hành nghĩa vụ quân sự và các đơn vị huấn luyện năm 2024…

Cụ thể, ông Nguyễn Hồ Hải cùng Đoàn làm việc của Thành ủy TP.HCM đã đến thăm, động viên cán bộ, chiến sĩ mới, tại Sư đoàn Phòng không 367, có 350 chiến sĩ mới đang huấn luyện; Sư đoàn Không quân 370, có 180 chiến sĩ mới đang huấn luyện; Lữ đoàn Tăng - Thiết giáp 26, Quân Khu 7, có 50 chiến sĩ mới đang huấn luyện; Lữ đoàn Công binh 25, Quân khu 7, có 100 chiến sĩ mới đang huấn luyện...

Báo cáo với đoàn công tác, đại diện các đơn vị huấn luyện cho biết, gần 3 tháng qua, các chiến sĩ mới của TP.HCM đã nhanh chóng hòa nhập với môi trường mới, tâm lý ổn định, sức khỏe và thể lực không ngừng được nâng lên; có sự chững chạc và trưởng thành rõ rệt, có nhận thức tốt về nhiệm vụ cách mạng, về đơn vị.

Đồng thời, các chiến sĩ nắm vững các nội dung của điều lệnh quản lý bộ đội, điều lệnh đội ngũ; thành thạo các nội dung cơ bản về kỹ thuật, chiến thuật...

Ông Nguyễn Hồ Hải, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy TP.HCM Nguyễn Hồ Hải cùng Đoàn công tác thăm, động viên các chiến sĩ mới thi hành nghĩa vụ quân sự tại Trung đoàn 935. Ảnh: Nguyên Phú
Ông Nguyễn Hồ Hải, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy TP.HCM Nguyễn Hồ Hải cùng Đoàn công tác thăm, động viên các chiến sĩ mới thi hành nghĩa vụ quân sự tại Trung đoàn 935. Ảnh: Nguyên Phú

Phát biểu thăm hỏi, động viên các chiến sĩ mới, ông Nguyễn Hồ Hải chia sẻ niềm tự hào và vui mừng khi đến thăm các đơn vị có bề dày truyền thống anh hùng. Phó Bí thư Thường trực Thành ủy TP.HCM tin tưởng, môi trường quân đội sẽ giúp các em trưởng thành, rèn luyện những phẩm chất tốt đẹp của người quân nhân để sau khi hoàn thành nghĩa vụ quân sự trở về địa phương, tiếp tục đóng góp tuổi trẻ để xây dựng và phát triển địa phương nhiều hơn…

Ông Nguyễn Hồ Hải cũng yêu cầu các địa phương quan tâm, chăm lo cho gia đình của các chiến sĩ ổn định cuộc sống để các chiến sĩ mới yên tâm tham gia hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

Cũng trong chiều 28/5, Đoàn công tác do ông Đinh Thanh Nhàn, Phó Trưởng Ban Tổ chức Thành ủy TP.HCM, làm trưởng đoàn, cũng đến thăm, động viên 230 chiến sĩ mới tại 2 đơn vị: Trung đoàn Bộ binh 31, Sư đoàn 309 và Lữ đoàn Tăng - Thiết giáp 22, Quân đoàn 4 đều thuộc phường Long Bình (TP. Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai).

Báo cáo với đoàn công tác, các đơn vị cho biết, sau gần 3 tháng huấn luyện, các chiến sĩ mới đã dần quen với môi trường quân đội; chấp hành tốt nhiệm vụ tân binh. Tất cả chiến sĩ đã chuẩn bị sẵn sàng để bước vào giai đoạn rèn luyện sau lễ tuyên thệ chiến sĩ mới.

Lãnh đạo TPHCM thăm, động viên tặng quà các chiến sĩ mới
Ông Đinh Thanh Nhàn, Phó Trưởng Ban Tổ chức Thành ủy TP.HCM cùng Đoàn công tác thăm, động viên tặng quà các chiến sĩ mới. Ảnh: Nguyên Phú

Tại buổi làm việc, ông Đinh Thanh Nhàn cùng các thành viên trong đoàn đã ân cần hỏi thăm, động viên các chiến sĩ mới thi hành nghĩa vụ quân sự và các đơn vị huấn luyện. Đồng chí Đinh Thanh Nhàn bày tỏ vui mừng trước sự trưởng thành của các chiến sĩ mới. Các chiến sĩ mới không những có sức khỏe tốt, rắn rỏi mà có tinh thần, thái độ chững chạc, vững vàng hơn.

Đồng chí Đinh Thanh Nhàn cũng mong muốn các chiến sĩ mới sẽ cố gắng học tập thật tốt hơn nữa trong huấn luyện sẵn sàng chiến đấu để xứng đáng là thanh niên TP.HCM; sau khi hoàn thành nghĩa vụ quân sự trở về địa phương tiếp tục đóng góp sức trẻ để xây dựng và phát triển địa phương.

Được biết, hoạt động thăm hỏi, động viên các chiến sĩ mới thi hành nghĩa vụ quân sự, là hoạt động được Thành ủy, UBND TP.HCM triển khai thường xuyên. Đây là hoạt động thể hiện sự quan tâm, trách nhiệm của cấp ủy, chính quyền, Hội đồng Nghĩa vụ quân sự TP.HCM với chiến sĩ mới là con em nhân dân TP.HCM vừa nhập ngũ, đang học tập và được huấn luyện tại các đơn vị; qua đó động viên các chiến sĩ hoàn thành tốt nhiệm vụ; góp phần nâng cao ý thức trách nhiệm bảo vệ an ninh Tổ quốc.

Tuấn Ngọc(t/h)

Bài liên quan

Tin mới

Các thành phố, thị xã không được phân lô bán nền từ ngày 1/8/2024
Các thành phố, thị xã không được phân lô bán nền từ ngày 1/8/2024

Sắp tới, khi Luật Kinh doanh Bất động sản 2023 có hiệu lực từ ngày 1/8, sẽ có thêm 81 thành phố, thị xã không được thực hiện phân lô bán nền, nâng tổng số địa phương không được phân lô, bán nền trên toàn quốc lên 105.

Điểm tên yếu tố dẫn dắt sự tăng trưởng của thị trường bất động sản cuối năm
Điểm tên yếu tố dẫn dắt sự tăng trưởng của thị trường bất động sản cuối năm

PGS. TS Trần Kim Chung, nguyên Phó Viện trưởng Viện Nghiên cứu Quản lý Kinh tế Trung ương nhận định nhận định: Thị trường bất động sản 6 tháng cuối năm 2024 được kỳ vọng có bước tăng trưởng mới do một số các yếu tố khác nhau.

Giá lúa gạo hôm nay 5/7: Giá gạo tăng 150 đồng/kg
Giá lúa gạo hôm nay 5/7: Giá gạo tăng 150 đồng/kg

Ghi nhận giá lúa gạo hôm nay (5/7) tại thị trường trong nước tăng 50 - 100 đồng/kg với gạo nguyên liệu và 150 đồng/kg với gạo thành phẩm. Giá lúa giảm nhẹ.

Quất Lâm sẽ được quy hoạch thành đô thị ven biển, đô thị hỗn hợp, dịch vụ du lịch
Quất Lâm sẽ được quy hoạch thành đô thị ven biển, đô thị hỗn hợp, dịch vụ du lịch

Được chia làm 4 phân khu chức năng, đây sẽ là đô thị ven biển, phát triển bền vững theo hướng sinh thái - xanh - thông minh; phát triển đa ngành công nghiệp, dịch vụ, du lịch gắn với kinh tế biển…

Làm rõ nguyên nhân vụ hỏa hoạn xảy ra tại cơ sở kinh doanh sản xuất bao bì ở Phúc Yên
Làm rõ nguyên nhân vụ hỏa hoạn xảy ra tại cơ sở kinh doanh sản xuất bao bì ở Phúc Yên

Cơ quan chức năng tỉnh Vĩnh Phúc đang tiến hành điều tra làm rõ nguyên nhân vụ hỏa hoạn xảy ra tại cơ sở kinh doanh sản xuất bao bì có trụ sở tại tổ 8, phường Trưng Nhị, thành phố Phúc Yên, tỉnh Vĩnh Phúc.

Cơ hội tham gia Triển lãm - Diễn đàn Nông Công nghiệp Viễn Đông
Cơ hội tham gia Triển lãm - Diễn đàn Nông Công nghiệp Viễn Đông

Theo Cục Xúc tiến thương mại, nhằm quảng bá thông tin Triển lãm - Diễn đàn Nông Công nghiệp Viễn Đông, Liên bang Nga, Tổng Lãnh sự quán Việt Nam tại Vladivostok đã có công điện gửi Bộ Công Thương đề xuất phổ biến thông tin sự kiện đến cộng đồng doanh nghiệp Việt Nam.