Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

TP. HCM: Tiếp tục hoãn phiên xét xử vụ tranh chấp tại dự án Mũi Đèn Đỏ

Ngày 16/11/2021, Tòa án nhân dân Quận 7, TP. HCM, tiếp tục phiên xét xử vụ tranh chấp hợp đồng chuyển nhượng quyền sử dụng đất giữa nguyên đơn là 29 hộ dân và bị đơn là Công ty cổ phần Tập đoàn Sài Gòn Peninsula (chủ đầu tư dự án Mũi Đèn Đỏ). Tuy nhiên, Hội đồng xét xử tạm dừng xét xử do đại diện chủ đầu tư tiếp xúc với F0.

Do phía bị đơn tiếp xúc với F0 nên HĐXX tạm dừng xét xử 5 ngày. (Ảnh: PV)

Mở đầu phiên xét xử hôm nay (ngày 16/11/2021), đại diện Hội đồng xét xử (HĐXX) cho biết, trong phiên xét xử ngày hôm qua (15/11/2021), bên phía bị đơn (chủ đầu tư dự án Mũi Đèn Đỏ) đã đề nghị thay đổi thẩm phán - chủ tọa phiên tòa.

Phía bị đơn cho rằng, HĐXX đã tách, nhập vụ án không đảm bảo khách quan. Cụ thể, bị đơn cho rằng, HĐXX đã bỏ sót một số người tham gia tố tụng. Trong quá trình xét xử, bị đơn nhận thấy thẩm phán đã không vô tư, khách quan khi bỏ qua tất cả những yêu cầu của Công ty Sài Gòn Peninsula.

Trong giai đoạn hòa giải vụ tranh chấp này, phía Công ty Sài Gòn Peninsula đã có đơn tố một số cá nhân liên quan trong vụ việc đến Bộ Công an. Do đó, bị đơn đã đề nghị hoãn phiên tòa, nhưng không được HĐXX xem xét.

Tuy nhiên, sau thời gian xem xét các đề nghị trên của phía bị đơn, HĐXX đã bác bỏ đề nghị trên vì không đủ căn cứ bở bị đơn cho rằng thẩm phán đã không vô tư, khách quan khi xét xử,… nhưng không đưa ra bất cứ bằng chứng gì.

Trong phiên xét xử sáng nay (16/11/2021), những người đại diện cho chủ đầu tư Dự án Mũi Đèn Đỏ (bị đơn) vắng mặt. Đại diện HĐXX cho biết, phía bị đơn có đơn xin tạm hoãn phiên tòa vì đã tiếp xúc với một trường hợp F0, hiện đang đợi xét nghiệm và cách ly. Do đó, HĐXX tạm dừng xét xử 5 ngày, bị đơn không cung cấp kết quả xét nghiệm thì HĐXX tiếp tục xét xử theo đúng quy định pháp luật.

Trong phiên xét xử sáng 16/11/2021 chỉ phía nguyên đơn có mặt tại toà. (Ảnh: PV)

Tuy nhiên, đại diện các nguyên đơn cho rằng, hiện tại thì cả nước đang thực hiện nguyên tắc 5K. Trong khi đó, bị đơn chưa vào tòa nhà, các giấy tờ không thể hiện ai là F0…

Hơn nữa, từ ngày 4/11/2021, theo Sở Y tế TP. HCM, các doanh nghiệp có 80% đã tiêm vắc-xin thì F1 có thể đi làm bình thường. Ngoài ra, trước khi vào phiên tòa thì cán bộ y tế sẽ test nhanh Covid-19 đối với tất cả những người vào tham gia xét xử. Do vậy, lý do bị đơn lấy lý do đi xét nghiệm Covid-19 để hoãn phiên tòa là chưa chính đáng.

“Tòa đã hoãn 2 lần, bị đơn liên tục lấy ra những lý do không chính đáng để kéo dài thời gian xét xử. Đề nghị HĐXX tiếp tục xét xử”, đại diện nguyên đơn nói.

Dự án
Dự án "Mũi Đèn Đỏ" nhìn từ cầu Phú Mỹ. (Ảnh: NGUYỄN TÙNG)

Trước đó, như Thương hiệu và Công luận đã thông tin, liên quan đến vụ “tranh chấp tại dự án Mũi Đèn Đỏ”, ngày 26/5/2021, Toà án nhân dân Quận 7, TP.HCM tiếp tục xét xử vụ "tranh chấp hợp đồng chuyển nhượng quyền sử dụng đất" giữa 21 nguyên đơn (cùng ngụ quận 7) và bị đơn là Công ty cổ phần Tập đoàn Sài Gòn Penisula (gọi tắt là Công ty Sài Gòn Penisula).

Tuy nhiên ngay sau đó, phiên tòa bị hoãn do Viện kiểm sát đề nghị hoãn phiên tòa, không phát biểu ý kiến về thủ tục tố tụng và giải quyết vụ án với lý do đề nghị đưa thêm người tham gia tố tụng (những người con của bà Lê Thị Ba, ông Trương Quang Được), do biên bản phiên họp kiểm tra việc giao nộp, tiếp cận, công khai chứng cứ và biên bản hòa giả trong hồ sơ đều ghi tên bị đơn không đúng (thiếu chữ n), bị đơn có yêu cầu giám định các chữ ký trong các văn bản viết tay mà bị đơn cung cấp tại phiên tòa.

Hoàng Dương – Nguyễn Tùng

Bài liên quan

Tin mới

Thái Nguyên: TP. Sông Công được công nhận là đô thị loại II
Thái Nguyên: TP. Sông Công được công nhận là đô thị loại II

Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà vừa ký Quyết định số 319/QĐ-TTg ngày 17/4/2024 công nhận TP. Sông Công (tỉnh Thái Nguyên) là đô thị loại II.

Chiến thắng trước U23 Kuwait của U23 Việt Nam được báo chí Đông Nam Á tặng nhiều lời khen
Chiến thắng trước U23 Kuwait của U23 Việt Nam được báo chí Đông Nam Á tặng nhiều lời khen

Các tờ báo ở Indonesia, Thái Lan hay Malaysia đều khen ngợi sức mạnh của U23 Việt Nam sau chiến thắng trước U23 Kuwait ở lượt trận mở màn vòng bảng giải U23 Châu Á.

Lãnh đạo TP. Hồ Chí Minh cùng hàng ngàn người dân dâng hương tưởng nhớ Vua Hùng
Lãnh đạo TP. Hồ Chí Minh cùng hàng ngàn người dân dâng hương tưởng nhớ Vua Hùng

Sáng 18/4, nhằm ngày 10/3 Âm lịch, lãnh đạo TP. Hồ Chí Minh cùng đông đảo người dân đã dâng hương nhân dịp lễ Giỗ Tổ Hùng Vương tại Khu tưởng niệm các Vua Hùng, Công viên Lịch sử - Văn hóa dân tộc, phường Long Bình, TP. Thủ Đức. 

Có 14 đơn vị đạt trên 80% chỉ số cải cách hành chính
Có 14 đơn vị đạt trên 80% chỉ số cải cách hành chính

Bộ Nội vụ vừa có Báo cáo tóm tắt kết quả Chỉ số cải cách hành chính năm 2023 của các bộ, cơ quan ngang bộ (PAR INDEX 2023). Trong Báo cáo có rất nhiều chỉ số đáng quan tâm ở các bộ, cơ quan ngang bộ.

Cà Mau bảo đảm an toàn thông tin mạng và an toàn hệ thống thông tin theo cấp độ
Cà Mau bảo đảm an toàn thông tin mạng và an toàn hệ thống thông tin theo cấp độ

Chủ tịch UBND tỉnh Cà Mau đã có công văn chỉ đạo thủ trưởng các sở, ban, ngành tỉnh; Chủ tịch UBND các huyện, thành phố Cà Mau về việc tăng cường bảo đảm an toàn thông tin mạng và an toàn hệ thống thông tin theo cấp độ.

Hợp tác nâng cao vai trò, vị thế của phụ nữ Việt Nam trong các lĩnh vực
Hợp tác nâng cao vai trò, vị thế của phụ nữ Việt Nam trong các lĩnh vực

Bà Phan Bích Thiện, Chủ tịch Diễn đàn Phụ nữ Việt Nam tại Châu Âu kỳ vọng, sự hợp tác với Hiệp hội Nữ doanh nhân TP. Hà Nội sẽ giúp kết nối được những doanh nhân của Hà Nội với các doanh nhân ở Châu Âu, mang lại những lợi ích cụ thể cho cả hai, đồng thời sẽ thuận lợi hơn khi triển khai các hoạt động thiện nguyện tại Việt Nam.