Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

TP. HCM: Sắp xét xử vụ 'tranh chấp tại dự án Mũi Đèn Đỏ'

Ngày 15/11/2021, Toà án nhân dân Quận 7, TP. HCM sẽ tiếp tục xét xử vụ "tranh chấp hợp đồng chuyển nhượng quyền sử dụng đất" giữa 21 nguyên đơn (cùng ngụ Quận 7, TP. HCM) và bị đơn là Công ty cổ phần Tập đoàn Sài Gòn Penisula (Công ty Sài Gòn Penisula).

Cụ thể, theo Quyết định đưa vụ án ra xét xử Số 136/2021/QĐXXST-DS (ngày 18/10/2021) của Toà án nhân dân Quận 7, TP. HCM, căn cứ vào các Điều 48,203 và 220 của Bộ luật tố tụng dân sự 2015; Sau khi nghiên cứu hồ sơ vụ án dân sự sơ thẩm thụ lý Số 311/2019/DSST ngày 12/8/2019 về việc “Tranh chấp về hợp đồng chuyển nhượng quyền sử dụng đất”. Toà án nhân dân Quận 7, TP. HCM Quyết định đưa ra xét xử sơ thẩm thụ lý Số 311/2019/DSST ngày 12/8/2019 về việc “Tranh chấp về hợp đồng chuyển nhượng quyền sử dụng đất” vào ngày 15/11/2021.

Một phần Quyết định đưa vụ án ra xét xử Số 136/2021/QĐXXST-DS. (Ảnh: NGUYỄN TÙNG)

Trước đó, như Thương hiệu và Công luận đã thông tin, liên quan đến vụ “tranh chấp tại dự án Mũi Đèn Đỏ”, ngày 26/5/2021, Toà án nhân dân Quận 7, TP.HCM tiếp tục xét xử vụ "tranh chấp hợp đồng chuyển nhượng quyền sử dụng đất" giữa 21 nguyên đơn (cùng ngụ quận 7) và bị đơn là Công ty cổ phần Tập đoàn Sài Gòn Penisula (gọi tắt là Công ty Sài Gòn Penisula).

Tuy nhiên ngay sau đó, phiên tòa bị hoãn do Viện kiểm sát đề nghị hoãn phiên tòa, không phát biểu ý kiến về thủ tục tố tụng và giải quyết vụ án với lý do đề nghị đưa thêm người tham gia tố tụng (những người con của bà Lê Thị Ba, ông Trương Quang Được), do biên bản phiên họp kiểm tra việc giao nộp, tiếp cận, công khai chứng cứ và biên bản hòa giả trong hồ sơ đều ghi tên bị đơn không đúng (thiếu chữ n), bị đơn có yêu cầu giám định các chữ ký trong các văn bản viết tay mà bị đơn cung cấp tại phiên tòa.

Phiên tòa xét xử vụ tranh chấp xảy ra tại dự án Mũi Đèn Đỏ diễn ra sáng 26/5/2021 tại Tòa án nhân dân Quận 7. (Ảnh: NGUYỄN TÙNG)

Trước đó, trong phiên tòa ngày 4 và 5/5/2021, Hội đồng xét xử đã hoãn phiên tòa đến ngày 26/5/2021 để Viện kiểm sát có thời gian đánh giá chứng cứ và chuẩn bị trình bày quan điểm giải quyết vụ án.

Theo đơn khởi kiện, trong những năm 2007-2008, 21 nguyên đơn nói trên ký các hợp đồng ủy quyền (có công chứng) cho các ông Nguyễn Thanh Hà, Nguyễn Hữu Tài, Nguyễn Văn Mỹ. Nội dung ủy quyền là để những người này thay mặt các nguyên đơn giao dịch với Công ty Sài Gòn Penisula.

Sau đó các ông Hà, Tài, Mỹ đại diện các nguyên đơn ký hợp đồng chuyển nhượng quyền sử dụng đất của nguyên đơn với Công ty Sài Gòn Penisula. Các nguyên đơn cũng đã giao giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho Công ty Sài Gòn Penisula.

Tuy nhiên, theo các nguyên đơn, không một điều khoản nào trong hợp đồng ủy quyền cho phép người được ủy quyền được trực tiếp nhận tiền nên Công ty Sài Gòn Penisula phải có trách nhiệm thanh toán trực tiếp cho chủ sở hữu quyền sử dụng đất. Đến nay Công ty Sài Gòn Penisula vẫn chưa thanh toán tiền chuyển nhượng đất như đã ký và cam kết. Vì Công ty Sài Gòn Penisula chưa thanh toán tiền nên các nguyên đơn vẫn đang giữ đất và canh tác trên những phần đất đó.

Hoàng Dương - Nguyễn Tùng

Bài liên quan

Tin mới

Cảnh giác thủ đoạn lừa đảo thông qua hội nhóm trên Telegram, Zalo
Cảnh giác thủ đoạn lừa đảo thông qua hội nhóm trên Telegram, Zalo

Trước hình thức lừa đảo tinh vi thông qua hội nhóm trên Telegram, Zalo trên, VNCERT/CC khuyến cáo người dân cần cảnh giác, cẩn trọng trước các lời đề nghị hoặc giới thiệu hoạt động đầu tư qua bất cứ hình thức nào, nhất là trên mạng; tìm hiểu kỹ về phía chủ quản, công ty quản trị trước khi đầu tư.

Chủ động triển khai hoạt động phòng, chống dịch bệnh trong dịp nghỉ lễ
Chủ động triển khai hoạt động phòng, chống dịch bệnh trong dịp nghỉ lễ

Để chủ động triển khai công tác phòng, chống dịch bệnh, nhất là trong dịp nghỉ lễ 30/4-1/5 và cao điểm du lịch Hè 2024 sắp tới, Bộ Y tế đề nghị UBND các tỉnh, TP trực thuộc T.Ư huy động các ban, ngành, tổ chức chính trị xã hội phối hợp với ngành y tế triển khai hiệu quả các hoạt động phòng, chống dịch bệnh và công tác tiêm chủng mở rộng...

EVNNPC cảnh báo cuộc gọi mạo danh nhân viên điện lực hoàn tiền điện cho khách hàng
EVNNPC cảnh báo cuộc gọi mạo danh nhân viên điện lực hoàn tiền điện cho khách hàng

Nhằm ngăn ngừa hiện tượng mạo danh thực hiện hành vi lừa đảo khách hàng gây ảnh hưởng đến uy tín ngành điện, kính đề nghị quý khách hàng nêu cao tinh thần cảnh giác, không cung cấp thông tin cá nhân, không truy cập vào đường link lạ,… khi nhận được các tin nhắn mạo danh ngành điện từ SMS, Zalo, Telegram, Messenger, Viber,…

Bắc Ninh đẩy mạnh tiếp nhận hồ sơ, trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính qua dịch vụ bưu chính công ích
Bắc Ninh đẩy mạnh tiếp nhận hồ sơ, trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính qua dịch vụ bưu chính công ích

Chiều 26/4, Bưu điện tỉnh Bắc Ninh phối hợp với Trung tâm Hành chính công tỉnh tổ chức ký kết thỏa thuận hợp tác trong việc đẩy mạnh tiếp nhận hồ sơ, trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính (TTHC) qua dịch vụ bưu chính công ích.

Agribank dành vốn ưu đãi Đồng hành cùng doanh nghiệp xuất nhập khẩu
Agribank dành vốn ưu đãi Đồng hành cùng doanh nghiệp xuất nhập khẩu

Agribank triển khai chương trình Đồng hành cùng doanh nghiệp xuất nhập khẩu năm 2024 với quy mô 20.000 tỷ đồng ưu đãi tín dụng ngắn hạn, lãi suất thấp hơn sàn lãi suất cho vay thông thường đến 2,4%/năm cùng nhiều ưu đãi về lãi suất tiền gửi, phí dịch vụ và tỷ giá mua bán ngoại tệ. 

Tăng cường đôn đốc hoàn thành 130.000 căn hộ nhà ở xã hội
Tăng cường đôn đốc hoàn thành 130.000 căn hộ nhà ở xã hội

Bộ Xây dựng đang cùng cấp ngành liên quan và các địa phương rốt ráo rà soát, đẩy nhanh tiến độ thực hiện các dự án nhà ở xã hội để đảm bảo mục tiêu Thủ tướng Chính phủ giao là hoàn thành 130.000 căn hộ nhà ở xã hội trong năm 2024.