Ông Bùi Tá Hoàng Vũ, Giám đốc Sở Du lịch TP.HCM, cho biết chương trình kích cầu du lịch nội địa bắt đầu từ tháng 6 đến hết năm với gần 260 chương trình tour và 280.000 vé ưu đãi giảm từ 10-70%, thông qua sự tham gia của hơn 100 doanh nghiệp.
Trong đó, điểm nhấn của chương trình là nhóm các sản phẩm làm mới những điểm đến đặc trưng của TP.HCM với giá ưu đãi và nhiều dịch vụ hấp dẫn như trải nghiệm khách sạn di sản 5 sao, khu nông nghiệp công nghệ cao, học nấu ăn...
TP.HCM giảm giá đến 70% các dịch vụ để kích cầu du lịch nội địa
Đặc biệt, 12 điểm tham quan du lịch, vui chơi giải trí trên địa bàn TP giảm từ 20-50% giá vé vào cổng. Đơn cử, Skydeck Bitexco giảm 50% giá vé, còn khu du lịch Vàm Sát miễn phí vé cho khách lẻ.
Đồng thời, hầu hết phân khúc khách sạn, trong đó có 80% khách sạn 5 sao trên địa bàn TP.HCM tham gia chương trình kích cầu này, cung cấp tổng cộng hơn 200.000 đêm phòng với giá ưu đãi 22-68%.
Trong khi đó, các đơn vị vận tải khuyến mại 30-55% giá vé. Trong đó, đại diện Vietjet Air cho biết sẽ cung cấp 2,5 triệu vé từ 8.000 đồng trên toàn mạng bay trong 3 ngày từ 9-11/6. Ông Lê Hồng Hà - Phó tổng giám đốc Vietnam Airlines, cũng cho hay tính đến tháng 5 đã xác nhận trên 24.000 chỗ ngồi cho các chương trình kích cầu.
Ông Lê Quang Tùng - Thứ trưởng Bộ Văn hóa Thông tin và Du lịch, lưu ý TP.HCM kiểm soát chặt chẽ chương trình này, đảm bảo ưu đãi giá nhưng không để xảy ra tình trạng cạnh tranh không lành mạnh, gây sức ép cho các doanh nghiệp nhỏ. Đồng thời, TP cần đồng hành, triển khai sớm các gói hỗ trợ doanh nghiệp du lịch vượt qua giai đoạn khó khăn.
Trước đó, Phó giám đốc Ngân hàng Nhà nước chi nhánh TP.HCM, ông Nguyễn Hoàng Minh có chia sẻ bên cạnh những hỗ trợ chung theo chỉ đạo của Chính phủ, cơ quan này đã tiếp nhận danh sách hơn 50 doanh nghiệp từ Sở Du lịch và trực tiếp tháo gỡ khó khăn cho 49 doanh nghiệp.
PV